ข่าว

สตูลงานเข้า กลุ่มดาวะห์กลับจากอินโดฯติดเชื้อ 15 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สตูลไข่แดงแตกแล้ว กลุ่มดาวะห์เดินทางกลับจากอินโดนีเซีย 26 คน พบติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 จำนวน 15 คน อาการน่าเป็นห่วง 1 ราย ชายอายุ 74 ปี

 

                  วันที่ 8 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มดาวะห์ที่เป็นคนจังหวัดสตูลทั้งหมด 26 คน ที่เดินทางมาจากประเทศอินโดนีเซียเมื่อวานนี้ และได้ส่งมากักตัวดูอาการ 14 วัน ที่ รพ.สนาม จังหวัดสตูล มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา วิทยาเขตสตูล อำเภอละงู จังหวัดสตูล ดาวะห์จำนวน 26 คน ส่วน 6 คนตรวจที่สนามบินหาดใหญ่ไม่พบเชื้อ มาเก็บตัวอย่าง 20 คนที่สตูล พบเชื้อ 15 คน ส่วนอีก 5 คนยังไม่พบ (คัดออกมาจากยอด 20 คน) จะทำการตรวจอีกครั้ง รวมกับอีก 6 คนที่ตรวจก่อนหน้านี้ สำหรับชายอายุ 74 ปี นั้นอาการเฝ้าระวัง โดยต้องส่งไปโรงพยาบาลสตูล

 

 

สตูลงานเข้า กลุ่มดาวะห์กลับจากอินโดฯติดเชื้อ 15 ราย

 

 

อ่านข่าว 

 

 

 

                  ทั้งนี้ที่มา LQ มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา วิทยาเขตสตูล อำเภอละงู จังหวัดสตูล ละงู 26 คน ได้รับการตรวจเชื้อในลำคอและโพรงจมูก ในกลุ่มที่มีอาการ 20 คน ในจำนวนนี้มีผลเชื้อเป็นบวก 15 คน

 

 

สตูลงานเข้า กลุ่มดาวะห์กลับจากอินโดฯติดเชื้อ 15 ราย

 

 

                  ด้านนายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ได้มีการแถลงข่าว วันนี้ที่ศูนย์บัญชาการป้องกันสถานการณ์โรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดสตูล ที่ขั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสตูล กล่าวว่า ทั้งนี้จังหวัดสตูลยอมรับแล้วว่า พบติดเชื้อทั้งหมด 15 คน โดย 15 คนนี้ยังอยู่ในพื้นที่โรงพยาบาลสนาม สตูล ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา วิทยาเขตสตูล อำเภอละงู จ.สตูล

 

 

 

 

                  ส่วนการยกระดับเฝ้าระวังยังเข้มข้น ป้องกันทุกจุด และยังเน้นย้ำให้ประชาชนไม่มีอันจำเป็นอย่าออกจากบ้าน หากออกสวมใส่หน้ากากอนามัยดูแลป้องกัน ส่วนกลุ่มดาวะห์ทั้งหมดอยู่ในความดูแลของทีมแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลสนามแล้ว

                  จังหวัดสตูล มีกลุ่มดาวะห์จำนวน 26 คน ส่วน 6 คนตรวจที่สนามบินหาดใหญ่ไม่พบเชื้อ มาเก็บตัวอย่าง 20 คนที่สตูล พบเชื้อ 15 คน ส่วนอีก 5 คนยังไม่พบ (คัดออกมาจากยอด 20 คน) จะทำการตรวจอีกครั้ง รวมกับอีก 6 คนที่ตรวจก่อนหน้านี้ สำหรับชาย อายุ 74 ปีนั้นอาการเฝ้าระวัง โดยต้องส่งไปโรงพยาบาลสตูล

 

 

สตูลงานเข้า กลุ่มดาวะห์กลับจากอินโดฯติดเชื้อ 15 ราย

 

 

-----------------------------------------------------

โดย เอนก ขันทสิกรรม ผู้สื่อข่าวคมชัดลึก จ.สตูล

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ