ข่าว

นราธิวาสเจอแล้ว 2 กลับจากอินโดฯติดโควิด รอผลยืนยันอีก 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จังหวัดนราธิวาส ยืนยันกลุ่มคนไทยกลับจากประเทศอินโดนีเซียติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 แล้วจำนวน 2 ราย รอยืนยันผลตรวจอีก 3 คน

 

                   ความคืบหน้ากรณีชาวนราธิวาส จำนวน 7 คน ที่ถูกกักตัวอยู่ที่อาคารเรียนของโรงเรียนแสงธรรมอิสลามวิทยามูลนิธิ ม.3 ต.บาเระใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส หลังจากที่ได้เดินทางกลับจากประเทศอินโดนีเชีย เมื่อคืนของวันที่ 6 เม.ย.63 ที่ผ่านมา จากยอดรวม 76 คน ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.สงขลา 22 คน ปัตตานี 13 คน ยะลา 8 คน สตูล 26 คน และนราธิวาส 7 คน

                   อ่านข่าว สนามบินหาดใหญ่ พร้อมรับ 100 คนไทยกลับจากดาวะห์ ที่อินโดฯ

 

 

 

                   ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการคัดกรองในเบื้องต้นเมื่อวันที่ 6 เม.ย.63 พบ 5 คน มีอาการไอและมีไข้สูง เจ้าหน้าที่ได้กักตัวแยกออกจากกลุ่ม พร้อมทั้งได้ส่งสารพันธุ์กรรมของเชื้อไวรัส ส่งให้เจ้าหน้าที่ห้องแล็บทำการตรวจสอบพบว่า 2 ใน 5 คน ติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวเข้ากระบวนการรักษาที่โรงพยาบาลสนาม ส่วนอีก 3 คน รอผลการตรวจยืนยันจากเจ้าหน้าที่ห้องแล็บว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 เหมือนกับ 2 คนก่อนหน้านี้หรือไม่

 

 

นราธิวาสเจอแล้ว 2 กลับจากอินโดติดโควิด รอผลยืนยันอีก 3

 

 

                   และจากการคัดกรองชาวไทยที่เดินทางกลับจากประเทศอินโดนีเชีย เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 63 ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ จ.สงขลา 22 คน ปัตตานี 13 คน ยะลา 8 คน สตูล 26 คน รวมทั้งสิ้น 69 คน โดยไม่รวมชาวนราธิวาส 7 คน ผลการคัดกรองชาว จ.สงขลา 22 คน ซึ่งแสดงอาการเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัศโควิด-19 จำนวน 11 คน

 

 

 

 

                   ผลตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 10 คน ชาวปัตตานี 13 คน ที่แสดงอาการเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 8 คน ตรวจพบติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 7 คน ชาวยะลา 8 คน ที่ได้แสดงอาการเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโรควิด-19 จำนวน 7 คน ตรวจสอบพบติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้ง 7 คน

 

 

นราธิวาสเจอแล้ว 2 กลับจากอินโดติดโควิด รอผลยืนยันอีก 3

 

 

                   ส่วนชาว จ.สตูล จำนวน 26 คน ซึ่งมีอาการเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เช่นกัน จำนวน 21 คน ตรวจพบติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 15 คน โดยผู้ติดเชื้อทั้งหมด 40 คน เจ้าหน้าที่ในแต่ละจังหวัดได้ส่งตัวไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลสนามแล้วเช่นกับชาวนราธิวาส

                   นอกจากนี้ในส่วนของชาว จ.สงขลา อีก 1 คน ชาวปัตตานี อีก 1 คน และชาวสตูล อีก 5 คน ต้องรอผลยืนยันจากเจ้าหน้าที่ห้องแล็บอีกครั้ง ว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เช่นเดียวกับชาว จ.นราธิวาส อีก 3 คนหรือไม่เช่นกัน

 

 

------------------------------------

โดย ณรงค์ นวลสกุล จ.นราธิวาส

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ