ข่าว

หมอกควันถล่มเชียงใหม่ ค่าฝุ่นจิ๋วพุ่งทะลุ 300

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเชียงใหม่เจอหมอกควันถล่มซ้ำโควิด-19 เช้าวันนี้ค่าฝุ่นจิ๋วพุ่งทะลุ 300 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร เป็นอันตรายต่อสุขภาพ แนะประชาชนงดออกจากบ้าน-ทำกิจกรรมกลางแจ้ง ขณะที่ผู้ว่าฯจับหนุ่มฝางลอบเผาป่า อ้างคึกคะนอง

 

                  วันที่ 5 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ปัญหาหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ของจังหวัดเชียงใหม่ในขณะนี้ พบว่ามีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 วัดค่าโดย “AirVisual” อยู่ที่ 344 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร จัดอยุ่ในโซนสีม่วง เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ประชาชนควรงดออกจากที่พักอาศัยและงดทำกิจกรรมกลางแจ้ง ทำให้บรรยากาศในตัวเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ที่ปกคลุมไปด้วยกลุ่มหมอกควันหนาทึบ นอกจากนี้ทัศนวิสัยยังขมุกขมัวไม่สามารถมองในระยะไกลรวมถึงดอยสุเทพได้

                  อ่านข่าว คืบหน้าอาการล่าสุดเจ้า "อีเห็น" หนีไฟป่าดอยสุเทพเชียงใหม่

 

 

 

                  จากสถานการณ์ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 สูงเกินค่ามาตรฐาน ทำให้จังหวัดเชียงใหม่ครองแชมป์เมืองที่มีสภาพอากาศแย่ที่สุดในโลก จากการจัดอันดับของแอพพลิเคชั่น “AirVisual”

 

 

หมอกควันถล่มเชียงใหม่ ค่าฝุ่นจิ๋วพุ่งทะลุ 300

 

 

                  ล่าสุด นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ , พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ สภ.แม่อาย เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ชม.39 แม่แหลง และ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการศูนย์เฝ้าระวังหมอกควันและไฟป่า

 

 

หมอกควันถล่มเชียงใหม่ ค่าฝุ่นจิ๋วพุ่งทะลุ 300

 

 

 

 

                  ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายโยซูวา พระพร อายุ 25 ปี ราษฎร บ้าน เด่นหลวง ม.13 ต.เวียง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ พร้อม อุปกรณ์ของกลาง ไฟแช็ค 5 อัน เทียนไข 1 ห่อ น้ำมัน 1 ขวด กระเป๋าเป้สะพาย 1 ใบ บริเวณป่าด้านทิศตะวันตกเฉียงเหนือ บ.สันป่าข่า หมู่ 9 ต.แม่สาว อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ภายหลังพบว่าได้ก่อเหตุเผาป่าในพื้นที่

 

 

หมอกควันถล่มเชียงใหม่ ค่าฝุ่นจิ๋วพุ่งทะลุ 300

 

 

                  โดย นายโยซูวา พระพร ผู้ถูกจับยอมรับว่าเป็นผู้กระทำการเผาป่า และได้กระทำมาหลายครั้งแล้ว การกระทำดังกล่าว นายโยซูวา พระพร ได้ให้การว่ากระทำไปด้วยความคึกคะนอง คณะพนักงานเจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันจัดทำบันทึกจับกุมนายโยซูวา พระพร ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่อาย เพื่อดำเนินการต่อไป

 

 

หมอกควันถล่มเชียงใหม่ ค่าฝุ่นจิ๋วพุ่งทะลุ 300

 

 

----------------------------------

โดย เกรียงไกร รัตนา เชียงใหม่

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ