ข่าว

แม่นร.แลกเปลี่ยนวอนสังคมเข้าใจ ไม่ได้หนีแต่เจ้าหน้าที่ให้กลับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครปฐม แม่วอนสังคมเข้าใจลูกสาวออกจากสนามบินเพราะมีเจ้าหน้าที่ให้กลับออกมา

แม่เด็กนักเรียนแลกเปลี่ยน เผยผ่านสื่อลูกสาวบอกมีเจ้าหน้าที่มาแจ้งให้กลับออกจากสนามบินได้แต่ต้องกักตัว 14 วันไม่ได้หลบหนีออกมา โดยก่อนหน้าเตรียมการแล้วที่จะจัดสถานที่กักตัววอนสังคมเข้าใจและรู้โควิด1-19 สุดอันตราย โดยขณะนี้ได้ประสานกับจังหวัดนครปฐม ส่งลูกสาวไปกักตัวที่โรงพยาบาลบางเลนเรียบร้อยแล้ว 
 

วันนี้ 4 เมษายน 63 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีที่ นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่มีการติดตามคนไทยที่เดินทางกลับจากต่างประเทศและเดินทางโดยเครื่องบินมาจอดสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อกลางดึกวันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา กระทั่งมีกระแสที่มีพลตรี โกศล ชูใจ ผู้ชำนาญการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ได้ออกมาแสดงตัวและอนุญาตให้ผู้เดินทางทั้ง 152 คนที่รออยู่ในสนามบินดอนเมืองเดินทางกลับบ้านได้แต่ให้มีการกักตัวเอง 14 วัน กระทั่งมีผลให้มีการสั่งการยุติการให้เครื่องบินลงจอดที่สนามบินสุวรรณภูมิ รวมถึงส่งเจ้าหน้าที่ให้เร่งติดตามผู้ที่ออกมาจากสนามบินทั้งหมดกลับเข้าไปอยู่ในพื้นที่กักกันเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เผยว่ามีคนนครปฐม 4 ราย ที่เดินทางออกมาจากสนามบินและได้ส่งตัวไปกักกันที่ โรงพยาบาลบางเลนแล้ว

แม่นร.แลกเปลี่ยนวอนสังคมเข้าใจ ไม่ได้หนีแต่เจ้าหน้าที่ให้กลับ

ในขณะที่ นางพร(นามสมมติ) อายุ 42 ปี ชาวจังหวัดนครปฐม มารดาของนักเรียนแลกเปลี่ยนที่บุตรสาวได้เดินทางกลับเมื่อวานนี้ เผยกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า เรื่องดังกล่าวตนเองได้สอบถามกับลูกสาวในช่วงที่มาถึง ประมาณ บ่ายสามโมงของเมื่อวานโดยมีคุณพ่อไปรับซึ่งทางเราได้มีการเตรียมในการที่จะนำลูกสาวมากักตัวที่สถานที่ปลอดคนในแล้วก่อหน้า โดยได้ปรึกษากับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลไปแล้ว และเตรียมพร้อมที่จะให้คุณพ่อไปอยู่กับบุตรสาวแล้ว  
 

ซึ่งในช่วงที่มีการรอเพื่อจะรับกลับมากักตัวช่วงประมาณ 3 ทุ่มได้มีการแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่าให้สามารกลับบ้านได้และให้กลับมากักตัวเป็นเวลา 14 วันจึงได้เดินทางกลับมาที่จังหวัดนครปฐม โดยช่วงเช้าก็ได้เห็นข่าวว่ามีการเรียกให้ผู้ที่อยู่ในสนามบินกลับไปรายงาน จึงได้โทรกลับไปที่ศูนย์ของสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อแจ้งขอความจำนงเพื่อจะเข้าที่กักตัว แต่ก็ได้มีเจ้าหน้าที่จากจังหวัดนครปฐมโทรมาติดต่อพอดีจึงได้มีการประสานกันโดยได้ส่งบุตรสาวเข้าไปพักที่ โรงพยาบาลบางเลน เรียบร้อยแล้ว

แม่นร.แลกเปลี่ยนวอนสังคมเข้าใจ ไม่ได้หนีแต่เจ้าหน้าที่ให้กลับ

ตรงนี้เราก็ต้องขอความเห็นใจจากสังคมว่า เราได้เตรียมตัวก่อนหน้าและในการจะมากักตัวเอง แต่สถานการณ์บอกให้เรากลับมาได้เราก็ได้ปฏิบัติตามกฎที่เจ้าหน้าที่แจ้งไว้แล้ว โดยบางเรื่องมันไม่ได้เป็นแบบที่คิดกันอย่ามองมุมเดียว เรารู้ว่าโรคนี้เป็นอย่างไร และจำเป็นต้องกักตัวเราเข้าใจดี” นางพรจันทร์ กล่าวปิดท้าย 

แม่นร.แลกเปลี่ยนวอนสังคมเข้าใจ ไม่ได้หนีแต่เจ้าหน้าที่ให้กลับ

ทั้งนี้พบว่าที่โรงพยาบาลบางเลน ซึ่งเป็นสถานที่กักกันผู้ที่เคยใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 บรรยากาศก็เป็นไปอย่างเงียบสงบ มีรถเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและรถของข้าราชการชั้นผู้ใหญ่เข้าออกบ่อยขึ้นหลังเกิดกระแสดังกล่าว ซึ่งวันนี้จังหวัดนครปฐม พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเพียง 1 คนที่รับมาทำการรักษาจากจังหวัดอื่นหลังจากที่ไม่พบผู้ติดเชื้อมาติดต่อกัน 3 วันก่อนหน้านี้


ปนิทัศน์ มามีสุข   นส.ปณิดา มามีสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.นครปฐม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ