ข่าว

ป้าสัตหีบ กลุ่ม 152 คนไทยหนีกักกัน ส่งเข้าศูนย์กักตัวชลบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่เร่งเชิญตัว คุณป้า อายุ 58 ปี พบเป็น 1 ในกลุ่ม 152 คน ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ มาที่สนามบินสุวรรณภูมิ แล้วหลับหนีการกักตัวของเจ้าหน้าที่ วันนี้จึงได้เร่งนำตัวส่งศูนยกักตัวจ.ชลบุรี

เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันนี้ 4 เม.ย.63 ที่อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  เจ้าหน้าที่อำเภอสัตหีบ ได้ติดตามตัวคุณป้า อายุ 58 ปี หลังอยู่ในกลุ่ม152 คนไทยที่สุวรรณภูมิ จึงดำเนินการรับตัวพาไปรายงานตัวยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรี ซึ่งหลังจากกลับมาจากสนามบิน คุณป้าก็ได้เก็บตัวอยู่ในบ้านไม่ได้ออกไปไหนเลย โดยอาศัยอยู่คนเดียวภายในบ้านไม่มีบุคคลอื่นหรือญาติพักอาศัยด้วย

ป้าสัตหีบ กลุ่ม 152 คนไทยหนีกักกัน ส่งเข้าศูนย์กักตัวชลบุรี

เบื้องต้นศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรีได้รับรายงานตัวแล้วจะให้แจ้งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ดำเนินการดังนี้นำตัวบุคคลนั้นเข้าสู่กระบวนการกักกันตัว ณ สถานที่กักกันตัวในพื้นที่จังหวัด (Local quarantine) และกักกันตัวผู้เกี่ยวข้อง ผู้ที่สัมผัสบุคคลดังกล่าว ตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

ป้าสัตหีบ กลุ่ม 152 คนไทยหนีกักกัน ส่งเข้าศูนย์กักตัวชลบุรี

ด้านคุณป้ากล่าวว่า เจ้าหน้าที่สนามบินได้เก็บพาสปอร์ตการเดินไป ก่อนที่จะเดินทางออกสนามบิน โดยมีการวัดไข้ ขึ้น 36.00 ไม่มีไข้ เราก็ไม่เข้าใจว่าจะกักเราเพื่ออะไรเพราะช่วงเช้าคนไทยเข้าได้หมดพอตกตอนเย็นคนไทยเข้าประเทศไม่ได้แต่ฝรั่งชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศได้หมด ตอนแรกจะให้ทหารมารับเราก็ไม่ไป เพราะไฟล์ทบิน ต่อจากป้ามันให้เข้าประเทศไทยได้ ซึ่งโดนกักตัว 3 ไฟล์ทบิน โดยในไฟล์ทบินที่4 ให้คนไทยเข้าได้ พวกป้าจึงไม่เข้าใจทำไหมถึงโดนกัก ใครจะยอมป้าเป็นคนในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้ทั้งหมด ตั้งแต่ช่วงเช้าในวันนั้นเจ้าหน้าที่ปล่อยคนเข้าไปในประเทศทั้งหมด เราจึง งง ว่าโดนกักตัวเรื่องอะไรและหนังสือทางราชการก็ไม่มีแจ้งให้เราทราบ โดยป้ามาถึงไทย 15.30 น. ของวันที่ 3 เม.ย. ออกจากสนานบินประมาณ 22.00 น. ซึ่งทางราชการยอมปล่อยโดยบอกว่าให้ไปกักตัวเองที่บ้าน 14 วัน  เพราะก่อนจะเข้าเมืองไทยสายการบินญี่ปุ่นได้ตรวจสอบแล้วแจ้งว่าสามารถบินเข้าไทยได้ตามปกติซึ่งสามารถเข้าได้วันสุดท้ายคือวันที่ 3  ถ้าเข้าไม่ได้เราก็อยู่ญี่ปุ่น  

 

นิราช ทิพย์ศรี/นันทพล ทิพย์ศรี ข่าวภูมิภาค ชลบุรี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ