ข่าว

"มหาสารคาม" ปล่อยแถวระดมกวาดล้าง เคอร์ฟิววันแรกเงียบเหงา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับทหาร ปกครอง180 นายปล่อยแถวคุมเข้ม ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด19 นำกำลังพื้นที่หลังเริ่มประกาศเคอร์ฟิววันแรกประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2563 เวลา 22.30 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคามพลตำรวจตรีพรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4พร้อมด้วยนายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามร่วมปล่อยแถวระดมเจ้าหน้าที่ตรวจตราป้องกัน การฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินและประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมหาสารคามเพื่อควบคุมป้องกันมิให้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19

อ่านข่าว :  มีข่าวดีมาบอก..เปิดผลวิจัยอบด้วยรังสีUV-C ฆ่าเชื้อโควิด-19

ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นให้แก่พี่น้องประชาชนในจังหวัดมหาสารคามโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองพลเรือนและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขร่วมปล่อยแถวจำนวน 180 นาย

 

"มหาสารคาม" ปล่อยแถวระดมกวาดล้าง เคอร์ฟิววันแรกเงียบเหงา

 

"มหาสารคาม" ปล่อยแถวระดมกวาดล้าง เคอร์ฟิววันแรกเงียบเหงา

พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ รองผู้บัญชาการตรวจภูธรภาค 4กล่าวว่าตามที่รัฐบาลได้มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักรเพื่อให้มีมาตรการต่าง ๆ เพิ่มขึ้นตามความจำเป็นเพื่อแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินยุติลงโดยเร็วนายกรัฐมนตรีจึงได้ออกข้อกำหนดเพิ่มเติมห้ามบุคคลออกนอกเคหะสถานระหว่างเวลา 22.00–04.00 น.ของวันรุ่งขึ้น

"มหาสารคาม" ปล่อยแถวระดมกวาดล้าง เคอร์ฟิววันแรกเงียบเหงา

เว้นแต่มีความจำเป็นประกอบกับมีประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมหาสารคามเรื่องมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019หรือโควิด 19ออกคำสั่งปิดสถานที่เสี่ยงอาทิร้านำจำหน่ายสินค้าทุกประเภทในช่วงเวลา 22.00–05.00 น.ของวันรุ่งขึ้น

 

"มหาสารคาม" ปล่อยแถวระดมกวาดล้าง เคอร์ฟิววันแรกเงียบเหงา ยกเว้นตลาดให้เปิดได้ในเวลา 03.00 น.และให้งดกิจกรรมบนพื้นที่สาธารณะทุกพื้นที่ตลอดจนให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และบุหรี่ได้ในช่วงเวลา 11.00 - 14.00 น.ของในแต่ละวันเท่านั้น

 

"มหาสารคาม" ปล่อยแถวระดมกวาดล้าง เคอร์ฟิววันแรกเงียบเหงา

ในการระดมปล่อยแถวในครั้งนี้จึงเป็นการเพิ่มมาตรการป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพที่ฉวยโอกาสก่อเหตุอาชญากรรมป้องปรามกลุ่มบุคคลร้านค้าสถานบริการที่ฝ่าฝืนการปฏิบัติตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนในการใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างปกติสุข เน้นประชาชนต้องอดทนเพื่อผ่านพ้นไปให้ได้. ประกาศเคอร์ฟิวทั่วประเทศ ห้ามประชาชนออกจากบ้าน22.00-04.00น. ฝ่าฝืนโทษจำคุก2ปี ปรับไม่เกิน40,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

       ข่าวและภาพ โดย เอนก กระแจ่ม  ผู้สื่อข่าวจังหวัดมหาสารคาม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ