ข่าว

เชียงใหม่พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม 2 รายยอดรวม 36 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชียงใหม่พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม 2 ยอดรวม 36 พ่อเมืองสั่งสกัดโควิด19 เพิ่มยาแรงต่างชาติเข้าพื้นที่ทุกช่องทางถูกกักตัว 14 วัน

 

                  เมื่อวาน วันที่ 2 เม.ย. 63  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ข่าวสารเฉพาะกิจฯ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นพ.วรัญญู จำนงประสาทพร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวถึง สถานการณ์ COVID-19 จังหวัดเชียงใหม่   ในวันนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 เพิ่มขึ้นอีก 2 ราย รวม 36 รายแล้ว ซึ่งเป็นเคสแรก มาจากกลุ่มเดียวกับผู้สัมผัสในผับ และเคสที่ 2 มาจากจังหวัด ภูเก็ต อยู่ระหว่างสอบสวนโรค(ไทม์ไลน์) ขณะนี่กักตัวสังเกตอาการอยู่

อ่านข่าว ด่วน ไทยติดเชื้อเพิ่ม 103 ราย ยอดสะสม 1,978 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 4 ราย

เชียงใหม่พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม 2 รายยอดรวม 36 คน


 

ด้านนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กบ่าวว่าปัจจุบันยังพบว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเชียงใหม่ยังคงมีแนวโน้มแพร่ระบาดกระจายเป็นวงกว้าง  เพื่อเป็นการยกระดับมาตรการเฝ้าระวัง ควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพแลพื้นที่เสี่ยงต่อการติดต่อโรคเข้าสู่พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จึงกำหนดมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อโควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่เพิ่มเติม ดังนี้ 1.ให้ชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ในทุกช่องทางต้องถูกคุมตัวไว้สังเกตอาการ ณ สถานที่ซึ่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่กำหนด จำนวน 14 วัน เพื่อตรวจและทำการสอบสวนทางการแพทย์ว่าพ้นระยะติดต่อของโรคโควิด-19 หรือสิ้นสุดเหตุอันควรสงสัย เว้นแต่ชาวต่างชาตินั้นจะมีที่พักอาศัยเป็นของตนเอง โดยอนุโลม โดยให้เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อเป็นผู้กำกับการปฏิบัติตามคำสั่งนี้ 2.ให้คนไทยที่เดินทางมาจากต่างประเทศ จากกรุงเทพมหานครหรือปริมณทล จังหวัดยะลา จังหวัดปัตตานี จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดภูเก็ต ที่เดินหางมาถึงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ กักตนเองในที่พำนักหรือที่พักอย่างเคร่งครัดเป็นระยะเวลา 14 วัน และให้ปฏิบัติตามคำแนะนำตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนดโดยให้เจ้าหน้าที่หรือหน่วยปฏิบัติการโรคติดต่อที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเซียงใหม่จัดตั้งขึ้น (CDCU) หรืออาสาสมัครที่ปฏิบัติงานให้แก่ทางราชการ ตรวจสอบการเฝ้าระวังการกักตนเองและให้คำแนะนำวิธีปฏิบัติที่ถูกต้องได้ 3.ให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ผู้บังคับการตำรวจภูธงรจังหวัดเชียงใหม่ ผู้บังคับการกองบิน 41 ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ผู้กำกับการด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานเชียงใหม่ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองเชียงใหม่ สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 1 (เชียงใหม่) นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ หรือหัวหน้าหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีอำนาจออกคำสั่งหรือมอบหมายเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการให้เป็นไปตามแนวทางหรือรายละเอียดการปฏิบัติข้างต้น โดยให้ถือว่าคำสั่งหรือการมอบหมายของหัวหน้าหน่วยงานหรือผู้บังคับบัญชา เป็นส่วนหนึ่งของคำสั่งนี้

 

เชียงใหม่พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม 2 รายยอดรวม 36 คน

 

ทั้งนี้ ผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 หรือต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548.

ฟงหวิน  ศักดิ์อัศวิน  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงใหม่ 

เชียงใหม่พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม 2 รายยอดรวม 36 คน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ