ข่าว

พายุฤดูร้อนถล่มตำบลโนนป่าซาง เสียหายกว่า 30 หลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อ.ผาขาว จ.เลย เกิดพายุฤดูร้อนทั้งวาตภัย ลมกระโชกแรง ฝน สร่างความเสียหายแก่บ้านเรือนราษฎรกว่า 20 หลัง

 

 

 

เมื่อเวลา   20.30น.วันที่ 1 เม.ย.63  ที่ ต.โนนป่าซาง อ.ผาขาว จ.เลย   นายทองอร  ชารินทร์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนป่าซาง  รับแจ้งจากผู้นำหมู่บ้านว่า  ในช่วงเวลาดังกล่าว   พื้นที่ ต.โนนป่าซาง   เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง  ลมกระโชกแรง สร้างความเสียหายจำนวนมาก   จึงประสาน อส.กู้ภัย จุด อ.ผาขาว  ฝ่ายปกครอง อ.ผาขาว จากนั้นนำ จนท. ฝ่ายโยธา  ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.โนนป่าซาง  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ออกไปสำรวจพื้นที่ได้รับผลกระทบและเสียหายเพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้น

 

 

 

พายุฤดูร้อนถล่มตำบลโนนป่าซาง เสียหายกว่า 30  หลัง

 

 

 

 

 

พบว่ามีบ้านเรือนราษฎรถูกพายุลมกระโชกแรงพัดสังกะสีปลิวไปกองและเสียหายตามพื้นและป่าจำนวนมาก ท่ามกลางความมืดและพายุกระหน่ำรุนแรงนานประมาณ 40  นาทีพายุจึงสงบลง  ส่วนที่เสียหายคือสังกะสีและ  ไม้ประกอบโครงสร้างบ้านด้านบน และยังมีต้นไม้หักทับบ้านเรือนราษฎรด้วย และยังสร้างความเสียหายแก่โกดังเก็บผลผลิตทางการเกษตร อีกด้วย  สำหรับหมู่บ้านที่ได้รับความเสียหายประกอบด้วย หมู่ 1 บ้านห้วยป่าเปือย  เสียหายมากกว่าที่อื่น ,บ้านห้วยเดื่อเหนือ หมู่3  บ้านสันติภาพ ,หมู่ 9และบ้านป่าซาง  หมู่10 ของ ต.โนนป่าซาง อ.ผาขาว จ.เลย  รวม 30 หลัง

 

 

 

พายุฤดูร้อนถล่มตำบลโนนป่าซาง เสียหายกว่า 30  หลัง

 

 

 

 

นายก อบต.โนนป่าซาง กล่าวว่า  ทราบว่าเมื่อคืนที่เกิดเหตุประชาชนแตกตื่นกันมาก วิ่งหลบหนีเมื่อหลังคาปลิวหาย หลบไปอาศัยบ้านญาติและเพื่อนบ้านเพราะฝน ลมกระโชกแรง  ไฟฟ้าดับ   ทาง อบต.โนนป่าซาง ได้จัด จนท.ออกไปสำรวจความเสียหายครั้งนี้พร้อมจัดงบประมาณสาธารณภัยฉุกเฉิน(วาตภัย) ออกไปให้การช่วยเหลือส่วนใหญ่เป็นวัสดุ อุปกรณ์ ประเภทสังกะสี ไม้ ตะปู หากเกินกว่างบประมาณก็จะประสานขอรับการสนับสนุนจากทางอำเภอผาขาว  ต่อไป   พร้อมจัด จนท.ฝ่ายช่าง อาสาสมัคร ไปช่วยประชาชนซ่อมแซมบ้านเรือนในวันนี้ เพราะเกรงว่าวันนี้อาจจะมีพายุฤดูร้อนถล่มซ้ำอีก

 

 

 

 

พายุฤดูร้อนถล่มตำบลโนนป่าซาง เสียหายกว่า 30  หลัง

 

บุญชู  ศรีไตรภพ  ผู้สื่ือข่าวภูมิภาค  จ.เลย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ