ข่าว

ห้วยใหญ่พบติดเชื้อ 1 ราย หลังมีโพสต์ลือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายอำเภอบางละมุงชี้แจงแล้ว จากภาพที่มีคนโพสต์ว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในเขตห้วยใหญ่พบว่าเป็นเรื่องจริงและกำลังส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบสมาชิกภายในบ้านพร้อมสั่งการให้กักตัวแล้ว ยืนยันในอำเภอบางละมุงพบผู้ป่วยทั้งหมด 20 คน

 

                        นายอำเภอบางละมุงชี้แจงแล้ว จากภาพที่มีคนโพสต์ว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในเขตห้วยใหญ่พบว่าเป็นเรื่องจริงและกำลังส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบสมาชิกภายในบ้านพร้อมสั่งการให้กักตัวแล้ว ยืนยันในอำเภอบางละมุงพบผู้ป่วยทั้งหมด 20 คน จากกรณีที่มีชาวบ้านโพสต์ภาพในโซเชียลมีเดียเฟสบุ๊ค ว่าเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าตรวจสอบผู้ป่วยภายในบ้านเรือนประชาชนในเขตอำเภอห้วยใหญ่และมีข้อความว่า ป้าบ้านตรงข้ามแกป่วยหนัก นอนอยู่ รพ.อาการใกล้เคียงโควิด-19

 

                       เพราะแกไปขายของที่พัทยาทุกวัน เจ้าหน้าที่ลงเก็บข้อมูลบ้านข้างๆ ก็ระแวง เลิ่กลั่กไปหมด และมีการแชร์ภาพกันเป็นจำนวนมาก ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 เมษายน 2563 นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยนายสมพล จิตติเรืองเกียรติ สาธารณสุขอำเภอบางละมุง ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ว่า เบื้องต้นผู้ป่วยรายนี้ได้เข้ามารักษาจริงที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งและป่วยเป็นโรคโควิด-19 จริง และนายอำเภอบางละมุงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอบางละมุงเข้าตรวจสอบสมาชิกภายในบ้านว่ามีจำนวนกี่คน และให้ทำการกักตัวเองภายในบ้านเพื่อเฝ้าระวังจำนวน 14 วันเพื่อดูอาการ ไม่ให้ไปไหน พร้อมทั้งให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือในเบื้องต้นในด้านอาหารการกิน และสิ่งของจำเป็นแล้ว

อ่านข่าว ด่วน ไทยติดเชื้อเพิ่ม 120 ราย ยอดสะสม 1,771ราย เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย เสียชีวิตสะสม 12 ราย

ห้วยใหญ่พบติดเชื้อ 1 ราย หลังมีโพสต์ลือ

 

 

 

                       ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเขตอำเภอบางละมุงและเมืองพัทยานั้น ณ วันนี้ (1 เม.ย.63) พบผู้ป่วยแล้ว 20 คน ในเขตเมืองพัทยา 16 คน, ต.ห้วยใหญ่ 1 คน, ต.ตะเคียนเตี้ย 1 คน และ ต.หนองปรือ 2 คน โดยผู้ป่วยทั้งหมดเป็นชาวไทย 8 คน เป็นชาวต่างชาติ 12 คน เป็นผู้หญิง 10 คน ผู้ชาย 10 คน รวมทั้งหมด 20 คน

 

ห้วยใหญ่พบติดเชื้อ 1 ราย หลังมีโพสต์ลือ

 

 

 

                       อย่างไรก็ตาม ในกลุ่มผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงสูง ที่ต้องเฝ้าระวังในพื้นที่นั้น นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง ได้สั่งการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ต้องเฝ้าระวังและสังเกตุอาการตัวเองที่บ้านอีก 14 วัน โดยมอบหมายให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สาธารณสุขอำเภอบางละมุง และปลัดอำเภอบางละมุง ติดตามดูแลสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

 

                       ทั้งนี้ หากผู้ใดฝ่าฝืน จะถูกดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ พ.ศ.2558 มาตรา 52 ที่ระบุว่า ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อหรือผู้ว่าราชการจังหวัดต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ห้วยใหญ่พบติดเชื้อ 1 ราย หลังมีโพสต์ลือ

 

ภาพข่าว​    อนันต์​  สุขวัฒนะ​  เอกชัย​  สุขวัฒนะ​   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค​ จ.ชลบุรี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ