ข่าว

เซียนพนันเมืองคอนแอบเปิดบ่อนดัมมี่เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉินโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอาอีกแล้วเซียนพนันเมืองคอนไม่กลัวไวรัสโคยิดและ พ.ร.ก.ฉุกเฉินเปิดบ่อนดัมมี่ 2 วง กำลังฝ่ายปกครองและทหารลุยรวบผีพนัน 8 อ้างคลายเครียดคิด-ส่วนคดีจับบ่อนไก่ชนยึด จยย. 36 คันเตรียมออกหมายจับเซียนพนัน -นายอำเภอคนดังอดีตผู้สมัคร ส.ส.พปชร.สุดทนแฉ

 

 

                           (1 เม.ย.) นายถิรนาท  เอสะนาชาตัง นายอำเภอร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าเมื่อเย็นวานนี้ (31 มี.ค.) ได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบเล่นการพนันไพ่ดัมมี่ จำนวน 2 วง ที่บ้านเลขที่ 27/2 และ 27/5 หมู่ 1 ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราชมีนักพนันชายหญิงจำนวนหลายคนเข้าไปมั่วสุมเล่นการพนันอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมายและ .พรก.ฉุกเฉินของรัฐบาลและไม่กลัวที่จะติดเชื้อโรคโควิด-19  หลังรับแจ้งจึงได้รายงานด่วนไปยังนายศิริพัฒ   พัฒกุล ผวจ.นครศรีธรรมราช และ พล.ท.พรศักดิ์   พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4  จึงสั่งการให้ พ.อ.อ.ศุภโชค   พราหมพูน ปลัดอำเภอ ทำหน้าที่ หน.ชุดปฏิบัติการพิเศษปกครองจังหวัดนครศรีธรรมราช  และ พ.อ.นุกูล   ดำสุวรรณ หน.ชปส.ทภ.4 และกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่สนธิกำลัง รวม 20 นายร่วมวางแผนเข้าจับกุม

            เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ไปถึงพบบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ทั้ง 2 หลัง ภายในบ้านมีนักพนันชายหญิงล้อมนั่งเล่นไพ่ดัมมี่กัน 2 วง ท่ามกลางอากาศอบอ้าว  เจ้าหน้าที่จึงจู่โจมเข้าจับกุมพร้อม ๆ  กันทั้ง 2 หลัง ทำเอาบรรดาเซียนพนันพากันตกใจถึงกับเหงื่อแตกพลั๊ก ๆ รวมผู้ต้องหา 2 วง จำนวน 8 คน พร้อมของกลางไพ่ป๊อก 2 สำรับ เงินสดจำนวนหนึ่ง ในเบื้องต้นพบว่านักพนันบางรายไม่สวมหน้ากากป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างใด และในจำนวนนี้มีอยู่รายหนึ่งลูกน้อยวัย 2 ขวบนอนอยู่ในตักขณะนั่งเล่นไพ่ดัมมี่ ในขณะที่ในบ้านมีเด็กเล็ก อายุ 5-10 ขวบหลายคนวิ่งเล่นอยู่ด้วย

 

เซียนพนันเมืองคอนแอบเปิดบ่อนดัมมี่เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉินโควิด

 

เซียนพนันเมืองคอนแอบเปิดบ่อนดัมมี่เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉินโควิด

 

เซียนพนันเมืองคอนแอบเปิดบ่อนดัมมี่เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉินโควิด

 

 

                                          จากการสอบสวนในเบื้องต้นนายภราดร   พิพัฒน์ผล อายุ 40 ปีรับเป็นเจ้าของบ้าน ในเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพว่าช่วงไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ตามปกติ ค้าขายไม่ค่อยดี สินค้าเกษตรก็ราคาตกต่ำ เกิดความเครียดอย่างหนัก จึงนัดมาเล่นไพ่ดัมมี่เพื่อแก้เครียด โดยมีนายภราดร เจ้าของบ้านเป็นผู้จัดให้การเล่นพนัน และเก็บค่าต๋งเกมส์ละ 10 บาท จนกระทั้งมาถูกนายอำเภอนำกำลัง อส.ฝ่ายปกครองและทหาร ทภ.4 บุกจับได้ดังกล่าว

            ด้านนายถิรนาท นายอำเภอร่อนพิบูลย์ กล่าวอีกว่า ตนได้สั่งดำเนินคดีผู้ต้องหาใน 2 ข้อหา ทั้งข้อหาลักลอบเล่นการพนันไพ่ดัมมี่และ ฝ่าฝืน กม.พรก.ฉุกเฉิน ฯ  ซึ่งมีโทษสูงทีเดียว พร้อมทั้งสั่งตรวจหาร่างกายหาเชื้อไวรัสโควิดของนักพนันทุกคนเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสโควิดด้วย  ตนขอประกาศก่อนเดินทางย้ายไปเป็นนายอำเภอแห่งใหม่ที่ อ.นาบอน หากใครยังฝ่าฝืนลักลอบการพนันในช่วงนี้จะบุกจับกุมและดำเนินคดีเฉียบขาดโดยไม่ละเว้น

 

เซียนพนันเมืองคอนแอบเปิดบ่อนดัมมี่เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉินโควิด

 

 

 

                       ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้ที่เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันบุกเข้าจับกุมบ่อนการพนันไก่ชนเถื่อนที่ลักลอบเปิดในป่าสวนยางทางขึ้นเขา ท้อวที่หมู่ 1 ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 28 มี.ค.2563 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าเข้าไปยังจุดที่ลักลอบเปิดบ่อนไก่ชนทำให้เซียนพนันไม่น้อยกว่า 50 คนอุ้มไก่ชนหลบหนีไปได้ทั้งหมด ทิ้งรถ จยย.และ จยย.พ่วงข้างไว้ในที่เกิดเหตุมากถึง 36 คันเจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดรถทั้งหมดไปสอบสวนหาเจ้าของและผู้ร่วมกระทำผิดดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

            โดยจนถึงขณะนี้ในโลกโซเชี่ยล ยังมีกระแสการวิพากวิจารณ์ของประชาชนเกิดขึ้นอย่างกว้างขวางและติดตามความคืบหน้าอย่างใกล้ชิด ซึ่งรายงานข่าวล่าสุดยังไม่มีเจ้าของรถ จยย.คนใดไปแสดงตัวขอรับรถ จยย.คืนในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนและตรวจสอบจนทราบเจ้าของรถทั้ง 36 คันเรียบร้อยแล้ว พร้อมส่งหมายเรียกให้ไปพพนักานสอบสวนเพื่อให้ปากคำและรับทราบข้อกล่าวหา หากฝ่าฝืนหมายเรียก 2 ครั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเสนอศาลขออนุมัติหมายจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เซียนพนันเมืองคอนแอบเปิดบ่อนดัมมี่เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉินโควิด

 

เซียนพนันเมืองคอนแอบเปิดบ่อนดัมมี่เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉินโควิด

 

เซียนพนันเมืองคอนแอบเปิดบ่อนดัมมี่เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉินโควิด

            นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ อดีตนายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ และอดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ จ.นครศรีธรรมราช และหลังจากพ่ายแพ้การเลือกตั้งนายอาญาสิทธิ์ ขอกลับเข้ารับราชการใหม่และในคำสั่งกรมการปกครองล่าสุดให้ไปดำรงตำแหน่งนายอำเภอเขาชัยสน จ.พัทลุง ซึ่งจะเดินทางไปรับตำแห่งในวันที่ 7 เม.ย. 2563  ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นในโลกโซเชี่ยลว่า  “ไม่ใช่เปิดนัดแรก เปิดมานานชนทุกวันพระ 8 ค่ำ 15 ค่ำ วันที่บ่อนอนุญาตในชะอวดไม่ชน เจ้าหน้าที่รับผลประโยชน์ การจับกุมการพนัน แบบนี้ต้องวางแผนปิดล้อมอย่างเป็นระบบ เป็นความลับ แต่ที่ไม่สามารถจับใครได้สักคนเพราะมีการแจ้งข่าวโดยเจ้าหน้าที่พวกที่รับผลประโยชน์ นี้แล้ว ถ้าจะเอาประสิทธิภาพการทำงานในสถานการณ์ฉุกเฉิน ท่านผู้ว่าฯต้องจัดการกับเจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายปกครองและตำรวจ ที่มีหน้าที่สืบสวนการกระทำความผิด ป้องกัน และปราบปรามการกระทำความผิดนี้ ก่อน ดำเนินการทางปกครองกับข้าราชการที่ปล่อยให้ฝ่าฝืน พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เหตุนี้ไม่ใช่เหตุธรรมดาปกติ ต้องสืบสวนเอาผิดทางอาญาความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่เจ้าพนักงาน ทุกคนที่เกี่ยวข้อง สืบสวนได้ไม่ยากใครเอาเงินหรือประโยชน์อื่นใดไปให้ใคร ใครรับเงินหรือประโยชน์อื่นใดแล้วไม่ป้องกัน ปราบปราม การจัดให้เล่นการพนัน ครั้งนี้ สืบสวนได้ไม่ยาก เพราะคดีซับซ้อนกว่านี้ พยานหลักฐานไม่มากขนาดนี้ ยังสืบสวนออกหมายจับผู้กระทำความผิดมาให้ศาลลงโทษได้ ครับ จัดให้เป็นตัวอย่างครับ”

            พวกนั้นเปิดอยู่นาน บ่อนอนุญาตของกำนันขวดที่ควนหนองหงส์ วันอนุญาตชนต้องไม่ตรงกับวันพระถ้าตรงวันพระผู้ว่าฯไม่อนุมัติให้ชน บ่อนเถื่อนที่เขาพระนี้ กะเปิดทุกวันพระเพื่อไม่ให้ตรงวันอนุญาตบ่อนกำนันขวด ควนหนองหงส์ ก็เปิดมานานแล้ว ทุกวันพระ พวกนายไปรับเบี้ยเขามาทุกนัดไปสืบแลนายไหนมั้ง สายตรวจจ่าบาวรู้ม้าย ผู้ใหญ่ฉี รู้ม้าย กำนันชาติอยู่ไกลสักหิด รู้ม้าย ปลัดอำเภอรู้ม้าย นายอำเภอรู้มาย แล้วโรคโควิดมาเขาขอร้องให้คนอยู่บ้าน ทำไมยังให้เปิดเล่นเหลย พวกนายแหละใจดำผมไม่โทษคนเล่น เพราะคนเล่นมันต้องเสี่ยงอยู่แล้ว ครับ....,ต้องใช้อำนาจตาม พ.ร.ก. บริหารราชการฉุกเฉินฯ ความผิดนี้มีหลายคนร่วมกันทำ แต่ต้องเอาความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่เจ้าพนักงานก่อน เอานายก่อนพวกจ่ายพวกเก็บกันเป็นพยาน ครับ,  ฮาย ...เงียบ กี่คดีมาแล้ว ที่เชียรใหญ่วันก่อนสมัยท่านผู้ว่าจำเริญฯ ชาวบ้านตะโกนบอกคนจับว่าเคลียร์แล้วๆ ผลสอบสวนว่าเคลียร์ให้ใคร ยังไม่รู้คำตอบ ครับ ไร้สมรรถนะ จะให้เทียบกับอะไรดี ? ในขณะที่ชาวโลกโซซี่ยลคนอื่น ๆ ก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากวิจารณ์ในแง่มุมต่าง ๆ อย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะเรื่องเจ้าหน้าที่รับส่วยการพนันต่าง ๆ .

เซียนพนันเมืองคอนแอบเปิดบ่อนดัมมี่เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉินโควิด

 

เซียนพนันเมืองคอนแอบเปิดบ่อนดัมมี่เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉินโควิด

ภาพ/คลิป ชุด ชป.พิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดนครศรีธรรมราช

ยุทธนะ  เตมะศิริ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ