ข่าว

ผู้ว่าฯ ตรัง สั่งกักตัวภรรยาจำนวน 14 วัน หลังกลับมาจาก กทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ เมืองตรัง ลั่นประกาศกลางหมู่บ้าน สั่งกักตัวเมียจำนวน 14 วัน หลังกลับมาจากบ้านพัก พื้นที่ กทม.ระหว่างลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ และให้กำลังใจครอบครัว-คนใกล้ชิด ผู้ป่วยโควิด-19 รายแรก ของ จ.ตรัง ด้านผู้ใหญ่บ้านเร่งทำความเข้าใจชาวบ้านห้ามรังเกียจผู้ป่วย ข

 

 

                        เมื่อเวลา 13.50 น. วันนี้ 31 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผวจ.ตรัง พร้อมด้วย นายสราวุฒิ ธนาเจริญสกุล นายอำเภอเมืองตรัง นายสุรศักดิ์ ราชพาลี ผอ.รพ.สต.บ้านโพธิ์ นายชิต บัวทอง นายก อบต.บ้านโพธิ์ นายศิริชัย ชัยเพชร หรือกำนันบ๊อบ กำนันตำบลบ้านโพธิ์ นายดำรง สังข์เมือง ผญบ.หมู่ 8 ต.บ้านโพธิ์ เจ้าหน้าที่เหล่าการชาด จ.ตรัง เจ้าหน้าที่ รพ.สต.บ้านโพธิ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

                     ได้เดินทางลงไปยังพื้นที่ หมู่ที่ 8 บ้านห้วยไทร ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองตรัง เพื่อเยี่ยมเยือนและให้กำลังใจ  แนะนำวิธีการป้องกันตนเอง พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพของสภากาชาดไทย ซึ่งภายในบรรจุ หน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ล้างมือ อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับป้องกันไวรัสโควิด-19 และข้าวสารอาหารแห้ง จำนวน 3 ถุง ให้กับครอบครัวและผู้ใกล้ชิด ของผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 รายแรกของ จ.ตรัง ซึ่งได้ถูกกักตัวอยู่ทั้งหมด 13 ชีวิต ซึ่งอยู่อาศัยแยกกันอยู่บ้านพักของตนเองจำนวน 3 หลัง ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกัน

 

ผู้ว่าฯ ตรัง สั่งกักตัวภรรยาจำนวน 14 วัน หลังกลับมาจาก กทม.

 

โดยชาวบ้านที่ถูกกักตัวอยู่ในระยะเวลา 14 วันนั้น ในขณะนี้ได้ถูกกักตัวมาแล้วจำนวน 10 วัน ยังเหลือเวลาอีกแค่ 4 วัน ก็จะครบกำหนด ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาตรวจวัดไข้และอุณหภูมิในทุกวัน ยังไม่พบอาการไข้ หรือมีการบ่งชี้ใดๆ บางช่วงบางตอน ผวจ.ตรัง ได้พูดว่า ตนเองได้สั่งกักตัว นางเอื้อจิตร เจริญทรัพย์ นายกเหล่ากาชาด จ.ตรัง ซึ่งเป็นภรรยา ให้กักตัวอยู่ภายในจวนจำนวน 14 วัน หลังกลับมาจากไปเยี่ยมครอบครัว ที่ กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่ประชาชน และให้ทุกคนอยู่ในบรรทัดฐานเดียวกันในสังคม ซึ่งทำให้วันนี้มาเยี่ยมด้วยไม่ได้ เลยส่งเจ้าหน้าที่เหล่ากาชาดมาแทน

ทางด้าน นายดำรง สังข์เมือง ผญบ.หมู่ 8 ต.บ้านโพธิ์ กล่าวว่า วันนี้ผู้ว่าฯ มาเยี่ยมบ้านผู้ป่วยโควิด-19 รายแรกของ จ.ตรัง ซึ่งตอนนี้ได้รักษาตัวอยู่ที่ รพ.ตรังเป็นเวลา 10 วันแล้ว ในส่วนกลุ่มเสี่ยงที่กักตัวอยู่ตอนนี้มีอยู่ประมาณ 13 คน ขณะนี้ไม่มีอาการป่วยแต่อย่างใด ทาง รพ.สต. ตรวจสอบทุกวัน โดยการโทรศัพท์สอบถาม ซึ่งหากพบว่ามีอาการจะได้ตัดรถพยาบาลมารับทันที ส่วนตนได้จัดการเรื่องอาหารการกินให้กับผู้ที่อยู่ระหว่างการกักตัววันละ 2 มื้อ และห้ามไม่ให้ออกนอกบ้าน ตนก็ได้ดูแลอย่างเต็มที่เป็นการให้กำลังใจให้กับผู้ที่กักตัว ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านี้มีกระแสว่าชาวบ้านแสดงความหวาดกลัวกับครอบครัวผู้ติดเชื้อโควิด 19 เจ้าหน้าที่ทั้ง อสม. ฝ่ายปกครองท้องถิ่น และสถานีอนามัย ก็ได้ลงพื้นที่ทำความเข้าใจ ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีและช่วยกันดูแลคนในชุมชน

 

ผู้ว่าฯ ตรัง สั่งกักตัวภรรยาจำนวน 14 วัน หลังกลับมาจาก กทม.

 

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ตรังนั้น ยืนยันผู้ป่วยติดเชื้อสะสมจำนวน 5 ราย ผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรคจำนวน 98 ราย ส่งตรวจไม่พบเชื้อจำนน 86 ราย และรอผลการตรวจอีก 7 ราย โดยผู้ป่วยติดเชื้อรักษาอยู่ที่ รพ.จำนวน 4 ราย และรักษาหายกลับไปบ้านแล้วจำนวน 1 ราย.

 

ผู้ว่าฯ ตรัง สั่งกักตัวภรรยาจำนวน 14 วัน หลังกลับมาจาก กทม.

 

 ภาพ/ข่าว ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดตรัง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ