ข่าว

ผู้ว่าโคราชตรวจเข้มด่านคัดกรองโควิด 19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าโคราชตรวจเข้มด่านคัดกรองโควิด 19

 

 

                         นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ออกตรวจเยี่ยมจุดตรวจคัดกรองโควิด-19  พร้อมด้วย นายไพฑูรย์ มหาชื่นใจ นายอำเภอด่านขุนทด  และนายสามารถ คงแก้ว สาธารณสุขอำเภอด่านขุนทด ร่วมตรวจเยี่ยมการตั้งจุดตรวจจุดสกัด การเดินทางข้ามจังหวัดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  โดย อ.ด่านขุนทด ตั้งจุดตรวจ 2 จุด จุดที่ 1 ถนน 2256 ถนนสายด่านขุนทด-ชัยบาดาล บริเวณหน้าโรงเรียนห้วยบง ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่าง จังหวัดนครราชสีมากับจังหวัดลพบุรี  จุดที่ 2 ถนน 201 สายด่านขุนทด-ชัยภูมิ บริเวณ จุดกลับรถ ปั้ม ปตท.หนองบัวตะเกียด ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่าง จังหวัดนครราชสีมา กับจังหวัดชัยภูมิ 

 

ผู้ว่าโคราชตรวจเข้มด่านคัดกรองโควิด 19

 

อำเภอด่านขุนทด เริ่มตั้งจุดตรวจตั้งแต่ 00.01 น วันที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา ร่วมกับฝ่ายปกครอง สาธารณสุขอำเภอด่านขุนทด ท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน อสม และเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยจะมีการผลัดเปลี่ยนเวร 3 ผลัด ผลัดละ 8 ชม. ตลอด 24 ชม.

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงสถานการณ์ในขณะนี้จังหวัดนครราชสีมาพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 14 ราย ซึ่งรายที่ 14 นี้ติดเชื้อจากการสัมผัสผู้ติดเชื้อ ต.ท่าอ่าง อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งหมู่บ้านนี้พบผู้ติดเชื้อจำนวน 4 ราย จึงประกาศปิดหมู่บ้านนี้ ซึ่งภายในหมู่บ้านนี้มีกิจกรรมร่วมกันเป็นจำนวนมาก เรื่องของโควิด 19 นี้กำลังจะเคลื่อนมาอยู่ในภูมิภาค จึงต้องมีมาตรการที่เข้มแข็ง การตรวจพี่น้องที่เดินทางข้ามเขตจังหวัดเป็นเรื่องที่สำคัญ ที่สำคัญต้องมีการตรวจวัดคัดกรองคนเป็นไข้ คนไหนเป็นไข้ก็จะแนะนำให้กลับไปอยู่บ้านหรือเข้าโรงพยาบาล รักษาหายแล้วค่อยเดินทาง และต้องให้คำแนนนำกับผู้ที่เดินทางกลับจาก กทม.ถึงแม้ไม่มีไข้ ก็ขอให้มีการไปกักตนเอง 14 วัน บางครั้งพี่น้องได้ตรวจวัดไข้แล้วไม่พบ คิดว่าตนเองไม่ติดเชื้อ ก็จะสบายใจไปที่ต่างๆ ทั้งที่ต้องกักตัว 14 วัน เพราะว่าช่วงระหว่าง 14 วันอาจจะไม่พบเชื้อหลังจากนั้นไม่กี่วัดอาจจะพบเชื้อก็ได้ มันจะทำให้เกิดปัญหาในการควบคุมเพราะฉะนั้นเราจึงต้องขอร้องพี่น้องประชาชนในการให้ความร่วมมือกับทางราชการ ถ้า ณ วันนี้เราควบคุมการแพร่กระจากได้มากที่สุดเราก็จะสามารถหยุดปัญหานี้ได้ วันนี้เราเจอคนไข้ คุณหมอก็ตามไปรักษา แต่ถ้าเราควบคุมการแพร่กระจายได้เราก็จะชนะโควิดได้ในไม่ช้าพี่น้องต้องช่วยกันทุกคนครับ

 

ผู้ว่าโคราชตรวจเข้มด่านคัดกรองโควิด 19

 

จากการตรวจเยี่ยมจุดตรวจ ของผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาได้มอบหน้ากากอนามัย จำนวน 100 ชิ้น ให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานไว้มอบให้กับพี่น้องประชนที่ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย  นอกจากนี้ยังพบว่าแต่ละจุด มีความพร้อมแต่อุปกรณ์เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิอินฟราเดด ยังไม่เพียงพอ เนื่องจากมีสภาพอากาศที่ร้อนจัด 40 องศา และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานต้องตั้งด่านตลอด 24 ชม. ทำให้เครื่องตรวจวัดรวน จึงทำให้เจ้าหน้าที่มีอุปสรรคในการปฏิบัติหน้าที่

 

ผู้ว่าโคราชตรวจเข้มด่านคัดกรองโควิด 19

 

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ