ข่าว

ชาวบ้านผวา หาปลาพบระเบิดแทน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แทบช็อคชาวบ้านหาปลาพบระเบิดตกอยู่ในบ่อทรายร้างโร่แจ้งตำรวจ ทางชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบคาดเป็นระเบิดซ้อมที่ติดตั้งกับอากาศยาน จึงทำการเก็บกู้และทำลาย

 

 

                   เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 มีนาคม 2563  ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง  ได้รับแจ้งเหตุจาก นาง นิสยา  ขวัญนาใจ  ผู้ใหญ่บ้าน  ว่ามีชาวบ้านที่ออกหาปลาได้พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดไม่ทราบชนิดตกอยู่  ที่บริเวณบ่อทรายร้างกลางทุ่งนา  หมู่ที่ 1  ตำบลไผ่จำศีล  อำเภอวิเศษชัยชาญ  จังหวัดอ่างทอง  โดยชาวบ้านที่ออกหาปลาที่เข้ามาแจ้งด้วยความตกใจและกลัวความผิดได้หนีหายไป  หลังจากได้รับแจ้งจึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด  ตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง  รีบรุดไปทำการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

 

ชาวบ้านผวา หาปลาพบระเบิดแทน

 

 

 

                        ในที่เกิดเหตุเป็นบ่อทรายร้างกลางทุ่งนา  ที่อยู่ห่างจากถนนในหมู่บ้านประมาณ 400 เมตร  พบวัตถุลักษณะคล้ายลูกระเบิดตกอยู่   จึงได้แนะนำให้ประชาชนที่อยู่บริเวณแถวนั้นออกห่างไปอยู่ในจุดที่ปลอดภัย  ทางเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด  ได้ทำการตรวจสอบพบเป็นลูกระเบิดอากาศ  ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นแบบฝึกซ้อมหรือแบบสังหาร  แต่คาดว่าน่าจะเป็นลูกระเบิดอากาศ  แบบ BDU-33  จากการวัดมีความยาวประมาณ 24 นิ้ว กว้าง 4 นิ้ว  ที่ด้านท้ายมีครีบ  มีสภาพเก่าผุพังไม่สามารถที่จะทำการตรวจสอบได้และไม่เหมาะแก่การเคลื่อนย้าย  ประกอบกับบริเวณที่เกิดเหตุดังกล่าวเป็นบ่อทรายร้างห่างไกลจากจุดชุมชน  จึงตัดสินใจทำลาย ณ ที่ตรวจพบ  โดยทำการขุดหลุมกว้างประมาณ 1 เมตร  ลึกประมาณ 30 เซนติเมตร  จากนั้นใช้ระเบิดชนิด ทีเอ็นที  ผูกติดเข้ากับลูกระเบิดอากาศ  พร้อมกดสวิตซ์ทำลายจนไม่สามารถใช้การได้

 

ชาวบ้านผวา หาปลาพบระเบิดแทน

 

ชาวบ้านผวา หาปลาพบระเบิดแทน

 

 

 

                           ด้าน ร.ต.อ.ธเนศ  คำแก้ว  หัวหน้าชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ภ.จว.อ่างทอง  เปิดเผยว่า  จาการตรวจสอบพบว่าวัตถุดังกล่าวเป็นลูกระเบิดอากาศ  แบบ BDU-33  มีความยาวประมาณ 24 นิ้ว กว้าง 4 นิ้ว  ที่ด้านท้ายมีครีบ  ที่ติดตั้งกับอากาศยาน  ซึ่งเป็นลูกระเบิดอากาศที่ใช้ในการฝึกซ้อม  มีสภาพเก่าผุพังไม่สามารถที่จะทำการตรวจสอบอย่างละเอียดได้  และไม่เหมาะแก่การเคลื่อนย้าย  จึงได้ตัดสินใจใช้ระเบิดทำลาย ณ ที่ตรวจพบ  เพราะทางเจ้าหน้าที่เห็นว่าน่าจะปลอดภัยกว่าการขนย้ายและอยู่ห่างไกลจากชุมชน ส่วนทางด้านชาวบ้านได้ยินเสียงระเบิดจากการทำลายลูกระเบิดอากาศที่มีเสียงดังสนั่น  ต่างแตกตื่นกันเดินทางมาดูว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น  โดยมีหญิงชาวบ้านในพื้นที่รายหนึ่ง  เล่าให้ฟังว่า  หลายวันก่อนหน้านี้ลูกชายของตนเองได้ออกไปหาปลา  ได้พบกับลูกระเบิดลักษณะดังกล่าวที่บริเวณบ่อทรายร้าง  ซึ่งเหมือนกับลูกระเบิดอากาศทีทางเจ้าหน้าที่ทำลาย  จึงได้นำกลับไปที่บ้านเพื่อที่จะทำการแกะเอาเหล็กไปขาย  แต่ตนเองมาเห็นเสียก่อนจึงได้ว่ากล่าวและให้นำกลับไปไว้ที่เดิม  จนมีชาวบ้านออกหาปลามาพบเห็นแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เดินทางมาตรวจสอบในวันนี้  เดชะบุญที่ตนเองมาเห็นซะก่อนที่ลูกชายจะนำมาแกะเอาเศษเหล็กไปขาย  หากว่าเป็นลูกระเบิดทำลายคงได้เสียชีวิตกันหมดบ้านอย่างแน่นอน

 

ชาวบ้านผวา หาปลาพบระเบิดแทน

 

ชาวบ้านผวา หาปลาพบระเบิดแทน

 

ชาวบ้านผวา หาปลาพบระเบิดแทน

 

ภาพ/ข่าว : ศุภเสกข์  แสงตระการ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.อ่างทอง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ