ข่าว

ออกหมายจับแล้ว คนร้ายยิงอริดับบนถนนกลางเมืองสงขลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจออกหมายจับคนร้ายที่ก่อเหตุยิงคู่อริเสียชีวิตกลางถนนอย่างอุกอาจกลางเมืองสงขลาเมื่อกลางดึกแล้ว สาเหตุมาจากเรื่องที่ทั้งสองฝ่ายเป็นหนี้กัน โดยคนร้ายได้คุยทางไลน์กับแม่บอกว่าทำไปเพื่อป้องกันตัวและเตรียมเข้ามอบตัว

 

 

                  ความคืบหน้าคดีคดียิงกันกลางถนนราษฎร์อุทิศ1 เขตเทศบาลนครสงขลา อย่างอุกอาจเมื่อกลางดึกเมื่อคืนนี้ ทำให้ นายประพัฒน์ หนูน้อย อายุ 25 ปี ถูกยิงเสียชีวิตอยู่กลางถนน โดยคนร้ายใช้อาวุธปืน 9 มม. กระหน่ำยิง4-5 นัด เสียชีวิตคาที่ต่อหน้าหลานชายที่ขับรถจักรยานยนต์มาด้วยกัน

ซึ่งล่าสุดคดีนี้ ทางพล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.สงขลา ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองสงขลา เร่งหาเบาะแสคนร้ายที่ก่อเหตุเนื่องจากเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจมาก

และจากการสอบสวนพยานแวดล้อมเจ้าหน้าที่รู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้วคือ นายพรมงคล กาญจนบรรณ อายุ36 ปี หรือเบิร์ด ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 17 ถนนราษฎร์อุทิศ1 ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ15 เมตร

 

ออกหมายจับแล้ว คนร้ายยิงอริดับบนถนนกลางเมืองสงขลา

 

ออกหมายจับแล้ว คนร้ายยิงอริดับบนถนนกลางเมืองสงขลา

 

         และได้นำรูปถ่ายไปให้พยานชี้ตัวยืนยันปรากฏว่าพยานยืนยันชัดเจนว่าเป็นคนยิง และทางพนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติศาลจังหวัดสงขลาออกหมายจับและศาลได้ออกหมายจับแล้วในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจนตาย และข้อหาพกพาอาวุธปืนฯ และทางชุดสืบสวนกำลังอยู่ระหว่างการติดตามตัวและประสานญาติให้ติดต่อเข้ามอบตัว

นอกจากนี้ทาง พ.ต.ท.ธเนศ พงษ์รอด รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสงขลา พร้อมทีมสืบสวนได้เข้าตรวจค้นบ้านอีก3 หลัง ทั้งบ้านเลขที่ 17 ถนนราษฎร์อุทิศ1 ซึ่งเป็นบ้านที่ นายเบิร์ด พักอาศัยอยู่กับครอบครัวและลูกสาวอายุ10 ปี  บ้านเลขที่ 40/11 ถนนราษฎร์อุทิศ1 ซึ่งเป็นบ้านของพ่อเลี้ยงที่ขับรถจักรยานยนต์ไปจอดทิ้งไว้หลังก่อเหตุ

และบ้านเลขที่29/174 หมู่3 ต.เขารูปช้าง อ.เมืองสงขลา ซึ่งเป็นบ้านของพี่สาวและพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสกู๊ปปี้ไอ สีแดงเทา หมายเลขทะเบียน 1 กก.5645 ภูเก็ต ซึ่งพ่อเลี้ยงได้ขับต่อมาจอดไว้ที่บ้านหลังนี้อีกทีเพราะเป็นรถของพี่สาว แต่จากการตรวจค้นบ้านทั้งสามหลังไม่พบอาวุธปืน9 มม.ที่ใช้ก่อเหตุแต่อย่างใด

 

ออกหมายจับแล้ว คนร้ายยิงอริดับบนถนนกลางเมืองสงขลา

 

และจากการสอบสวนแม่ของนายพรมงคล เล่าว่า ตอนเกิดเหตุอยู่ในบ้านได้ยินเสียงปืนดังหลายนัด จึงได้รีบออกมาดู เห็น นายพรมงคล ลูกชาย ขี่รถจักรยานยนต์ ออกไปตามถนนราฎรอุทิศ1 อย่างรวดเร็ว และออกมาดูก็พบมีคนนอนเสียชีวิตอยู่บนถนนห่างจากหน้าบ้านไปประมาณ 15 เมตร 

      และเมื่อกลับเข้ามาบ้านก็พบกับ เด็กหญิงแพรวา    อายุประมาณ 10 ปี ลูกสาวของนายพรมงคล  เข้ามาสอบถามตนว่า“ป๋า เข้ามาเอาปืนไปยิงเค้าทำไม” ทำให้รู้ว่าลูกชายเป็นคนยิง และหลังเกิดเหตุก็ได้มีการคุยกันทางไลน์กับลูกชายบอกว่าสาเหตุที่ยิงเพราะป้องกันตัวและเตรียมที่จะเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่

ด้านแม่ของ นายประพัฒน์ หรือนุ๊ก ที่ถูกยิงเสียชีวิต ซึ่งเพิ่งเดินทางกลับจากกรุงเทพฯมาดูลูกชายบอกว่าลูกชายกับนายเบิร์ดคนยิงรู้จักกันดี โดยเมื่อ5 เดือนก่อนตอนที่ลูกชายถูกจับ นายเบิร์ด ได้นำเงินมาให้ลูกชายที่หน้าโรงพัก 4,000 บาท  และยังค้างอยู่อีก 2-3 หมื่น แต่ไม่รู้ว่าเป็นเงินค่าอะไร เพราะหลังจากนั้นลูกชายต้องโทษคดียาเสพติด5 เดือนและเพิ่งออกมา  แต่เท่าที่รู้ นายเบิร์ด เป็นคนมีฐานะและมีเส้นมีสาย ส่วนเรื่องที่เกิดเหตุก็อยากให้ทางฝ่ายนายเบิร์ด รับผิดชอบและหากจะมาขอขมาก็ยอม ซึ่งเรื่องมันเกิดขึ้นแล้ว ส่วนศพของลูกชายจะทำพิธีเผาในวันพฤหัสบดีนี้

สำหรับปมเหตุของคดีนี้มาจากเรื่องหนี้สินเรื่องที่นายเบิร์ด ยืมเงินจากนายประพัฒน์ แล้วไม่ยอมคืน  เมื่อคืนนี้ขณะที่นายประพัฒน์ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มากับหลานชาย และ นายเบิร์ด ได้ขับรถจักรยานยนต์ ตามหลังมาแล้วได้บีบแตรส่งสัญญาณให้จอดรถ และทั้งสองได้มีปากเสียงกันเรื่องที่ นายเบิร์ด ยืมเงินนายประพัฒน์ และไม่ยอมคืนเงิน นายเบิร์ด จึงได้ตบหน้าประพัฒน์ 1 ครั้ง ก่อนที่จะชักปืนขนาด 9 มม. จากสะเอวและยิงใส่ นายประพัฒน์ จำนวน 4-5 นัด โดยนายประพัฒน์พยายามวิ่งหลบหนีตายแต่ก็ไม่รอดล้มลงขาดใจตายคาที่

 

ออกหมายจับแล้ว คนร้ายยิงอริดับบนถนนกลางเมืองสงขลา

 

ออกหมายจับแล้ว คนร้ายยิงอริดับบนถนนกลางเมืองสงขลา

 

ออกหมายจับแล้ว คนร้ายยิงอริดับบนถนนกลางเมืองสงขลา

 

 

นภาลัย   ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ