ข่าว

บุกรีสอร์ททลายปาร์ตี้ยาท้านรกโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเชียงรายบุกจับ 22 วัยรุ่น ท้านรกโควิด-19 เปิดรีสอร์ทปาร์ตี้ยาสองวันสองคืน ไม่สน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ 

        เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. น. วันที่ 27 มี.ค.  นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย มอบหมายให้ชุดปฏิบัติการพิเศษ ฉก.นรสิงห์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย บุกเข้าตรวจค้นบริเวณรีสอร์ทในพื้นที่ ต.ท่าสุด อ.เมือ จ.เชียงราย หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันจัดงานปาร์ตี้ดื่มสุรากันเป็นกลุ่มใหญ่ ส่งเสียงดังอึกกระทึก เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และขัดต่อคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย ภายใต้ พ.ร.ก.ปฏิบัติการราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่ให้งดการจัดกิจกรรมสังสรรค์ที่มีความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส       

      เมื่อไปถึงรีสอร์ทดังกล่าพบ กลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันโดยเปิดห้องพัก จำนวน 3 ห้อง อยู่ริมสระน้ำมีกลุ่มวัยกลุ่มรุ่นจำนวน 22 คน เป็นชาย 10 คน และหญิง 12 คน อายุระหว่าง 20 – 34 ปี กำลังดื่มสุรามั่วสุมกันอยู่ บางคนนอนเปลือยกายอยู่บนเตียงด้วยอาการมึนเมา

บุกรีสอร์ททลายปาร์ตี้ยาท้านรกโควิด

     จากการตรวจสอบในห้องและใกล้สระน้ำพบขวดสุรา บุหรี่ ยาเสพติดประเภทยาอี ยาเคตามีน และกัญชา นอกจากนี้ยังพบเก็บอยู่ในกระเป๋าของกลุ่มวัยรุ่นอีกจำนวนหนึ่ง ภายในยังมีเงินสด 237,000 บาท

          เจ้าหน้าที่จึงเรียกกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดมาสอบสวนจนทราบว่าทั้งหมดได้เข้าพักที่โรงแรมตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยมีนายนิรันดร์ เอมสวรรค์ อายุ 34 ปี ชาว จ.ตราด เป็นคนนำเปิดห้องพักและชักชวนกลุ่มวัยรุ่นมาจัดงานปาร์ตี้ดังกล่าวโดยไม่สนใจการระบาดของไวรัสโควิด-19 นอกจากนี้ยังส่งเสียงดังตั้งแต่คืนวันที่ 26 -27 มี.ค.   

      เจ้าหน้าที่จึงให้วัยรุ่นทั้งหมดสวมหน้ากากอนามัยและเครื่องป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนควบคุมตัวไปตรวจปัสสาวะพบหลายคนมีสารเสพติด จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า     “ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาอี ) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 ( เคตามีน ) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 ( กัญชา ) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมให้ ผู้ต้องหา 1 “ ทราบว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาอี ) และยาเสพติดให้โทษประเภท 2 ( เคตามีน ) และยาเสพติดให้โทษประเภท 5 ( กัญชา ) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ”                         

     นอกจากนี้จะได้พิจารณาว่าจะดำเนินคดีข้อหาละเมิดกฎหมายเกี่ยวกับ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินหรือไม่ ก่อนนำตัวส่ง ร.ต.อ.นนท์ แสงมณี รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านดู่ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ