ข่าว

โควิด-19 พัทยา มียอดทะลุ 12 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โควิด-19 พัทยา ยอดทะลุ 12 ราย รองปลัดเมืองพัทยา เผย นทท.ยุโรปกลุ่มเสี่ยง

 

 

 

โควิด-19 พัทยา ยอดทะลุ 12 ราย รองปลัดเมืองพัทยาเผยนักท่องเที่ยวยุโรปกลุ่มเสี่ยง เร่งสั่งการหน่วยงานสาธารณสุขติดตามสืบสวนโรค ผู้ใกล้ชิด สัมผัสผู้ติดเชื้อ พร้อมติดข้อมือ GPS เฝ้าระวังใกล้ชิด จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จนทั่วโลกออกมาตื่นตระหนกพร้อมหามาตรการป้องกันกันอย่างเข้มข้น โดยในส่วนของเมืองพัทยา เมืองท่องเที่ยวระดับโลก ได้รับคำสั่งจากผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีให้ปฏิบัติตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุขเพื่อยับยั้งไม่ให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อโรคจนสร้างผู้ป่วยรายใหม่แล้วนั้น ล่าสุดวันนี้ (27 มี.ค.63) นายสุธรรม เพ็ชรเกตุ รองปลัดเมืองพัทยา รักษาราชการแทนปลัดเมืองพัทยา กล่าวว่าสำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นั้น แม้ทางภาครัฐจะมีมาตรการที่เข้มข้นและเฝ้าระวัง คัดกรองอย่างจริงจัง ทั้งในพื้นที่ สถานบันเทิง สถานประกอบการ และหน่วยงานราชการ แต่ก็พบว่ายังคงมีปัญหาเกิดขึ้น โดยจากการรับรายงานที่วานนี้มีผู้ป่วยรวม 7 รายนั้น ล่าสุดพบว่ามียอดผู้ป่วยเพิ่มเป็น 12 รายแล้ว ซึ่งทั้งหมดได้ถูกนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลทั้งในพื้นที่เมืองพัทยา และจังหวัดชลบุรี ซึ่งส่วนใหญ่พบว่าเป็นนักท่องเที่ยวจากโซนยุโรปเป็นหลักเนื่องจากไม่ชอบใส่หน้ากากอนามัยทำให้การแพร่เกิดขึ้นได้ง่าย อย่างไรก็ตามสิ่งที่จำเป็นคือการติดตามเฝ้าระวังผู้ใกล้ชิด และผู้ทีสัม ผัสผู้ป่วยที่ติดเชื้อ ซึ่งได้ประสานไปทางโรงพยา บาลให้ทำการสอบสวนแล้วเพื่อหาตัวบุคคลที่เข้าข่าย ขณะที่เมืองพัทยาเองก็ได้มอบหมายให้หน่วยงานสาธาร ณสุขออกสืบสวนและติดตามตัวเช่นกัน ซึ่งหากพบตัวก็จะมีมาตรการในการตรวจวัดไข้ และการตรวจหาเชื้อ รวมไปถึงการป้องกันและเฝ้าระวัง อาทิ การติดระบบ GPS ที่โทรศัพท์มือถือ หรือการใส่ปลอกแขน เพื่อติด ตามพฤติกรรมว่ามีการกักตัวในที่พักอาศัยตามข้อกำหนดในเวลา 14 วันหรือไม่ รวมทั้งการจัดกำลังเจ้าหน้าที่จากหน่วยกิจการพิเศษไปเฝ้าระวังยังที่พักตลอด 24 ชม. ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันไม่ให้มีการออกไปในพื้นที่ๆด้านนอกซึ่งอาจทำให้เกิดความเสี่ยงและการแพร่กระจายของโรคได้

 

 

โควิด-19 พัทยา มียอดทะลุ 12 ราย

 

 

 

นายสุธรรม กล่าวต่อไปว่าเมื่อเกิดปัญหาและการแพร่ระบาดใกล้ตัวมากขึ้น ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อเรื่องของสุขภาพ ด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว เมืองพัทยาจึงต้องเสริมมาตรการที่เข้มข้นและจริงจัง เนื่อง จากอาจส่งผลให้เกิดการแพร่ระบาด และสถานการณ์ในด้านต่างๆอาจย่ำแย่ลงกว่าที่เป็นในปัจจุบัน.

 

 

โควิด-19 พัทยา มียอดทะลุ 12 ราย

 

โควิด-19 พัทยา มียอดทะลุ 12 ราย

 

ภาพ/ข่าว​  อนันต์​ สุขวัฒนะ​  เอกชัย​  สุขวัฒนะ​  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค​จ.ชลบุรี​  รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออกสวนนงนุชพัทยา​ จ.ชลบุรี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ