ข่าว

ตามระทึกหนุ่มป่วยโรคโควิด-19 หนีจาก รพ. รวบดำเนินคดีตัวอย่าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ป่วยโรคโควิด-19 โดดระเบียง รพ. หนีกลับบ้าน เจ้าหน้าที่ตามเจอที่ บขส. กำลังจะขึ้นรถโดยสาร นำกลับไปรักษาต่อพร้อมแจ้งดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ ให้เป็นตัวอย่าง

 

              เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 25 มีนาคม 2563  นพ.สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผอ.รพ.กระบี่ ได้แจ้งประสานไปยัง พ.ต.อ.ณรงค์ ลักษณะวิมล ผกก.สภ.เมืองกระบี่ ให้ช่วยติดตามตัวผู้ป่วยชายรายหนึ่ง อายุประมาณ 20 - 25 ปี หลบหนีออกจาก รพ.กระบี่ โดยเป็นผู้ป่วยที่ถูกกักตัวไว้รักษา หลังตรวจพบผู้ป่วยชายรายดังกล่าวมีเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ตำรวจพร้อมด้วยทีมแพทย์ และพยาบาลของ รพ.กระบี่ จึงเร่งออกติดตามตัว

อ่านข่าว - ด่วน คอนโดชื่อดัง ยืนยันพบผู้ติดเชื้อโควิด-19

 

 

 

              ต่อมารับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ บขส.กระบี่ ว่า พบชายไทยคนหนึ่งเข้ามายังจุดตรวจคัดกรองของ บขส. แล้วเจ้าหน้าที่ตรวจพบร่างกายมีอุณหภูมิสูงผิดปกติ ทางตำรวจพร้อมด้วยแพทย์พยาบาล รพ.กระบี่ จึงเร่งเดินทางไปตรวจสอบ พบเป็นผู้ป่วยที่หลบหนีออกจาก รพ. จึงรีบนำตัวกลับไปกักตัวเพื่อรักษา

              เบื้องต้นทราบว่าชายคนดังกล่าวพยายามจะเดินทางกลับไปบ้านในพื้นที่ จ.ตรัง แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจคัดกรองและได้ตัวก่อนจะขึ้นรถโดยสารกลับบ้าน

              สำหรับผู้ป่วยชายรายนี้ทาง รพ.กระบี่ รับตัวเข้ามารักษาอาการป่วยตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยทราบว่าเดินทางมาจากเกาะพีพี ถูกนำตัวอย่างสารคัดหลั่งส่งตรวจหาเชื้อพบว่ามีเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 จึงกักตัวไว้รักษาในห้องความดันลบชั้น 1 อาคาร 45 ปี รพ.กระบี่

 

              จนกระทั่งช่วงเย็นที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พยาบาลกำลังจะเข้าไปตรวจวัดไข้แต่ไม่พบผู้ป่วยในห้อง คาดว่าผู้ป่วยน่าจะหลบหนีออกทางระเบียงหลังห้อง กระโดดออกจากตัวอาคารไป เบื้องต้นประสานให้ทางนิติกรของ รพ. ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ป่วยรายดังกล่าวแล้วด้วย ตามความผิด พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558

              ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อยากฝากถึงผู้ที่ป่วยด้วยไวรัสโรคโควิด-19 ทุกคน ขอให้ทุกคนมีจิตสำนึกในการเก็บตัวรักษา เพราะผู้ติดเชื้อมีโอกาสที่จะรักษาให้หายได้ แต่ต้องให้ความร่วมมือกับทางทีมแพทย์ด้วย กรณีดังกล่าวจึงต้องดำเนินคดีให้เป็นตัวอย่าง

              ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากสถานการณ์ปัจจุบันมีผู้ป่วยเข้ามาตรวจหาเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 ใน รพ.กระบี่ จำนวนมากขึ้นจากหลายหลายกลุ่มอาชีพ ซึ่งเบื้องต้นทาง สสจ. รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อใน จ.กระบี่ อยู่ที่ 6 ราย และรอผลตรวจเชื้ออีก 16 ราย

ตามระทึกหนุ่มป่วยโรคโควิด-19 หนีจาก รพ. รวบดำเนินคดีตัวอย่าง

 

 

 

ตามระทึกหนุ่มป่วยโรคโควิด-19 หนีจาก รพ. รวบดำเนินคดีตัวอย่าง

 

--------------------

กระบี่ สิทธิชัย สิขวัตร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ