ข่าว

เชียงใหม่พบติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 2 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชียงใหม่พบติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 2 ราย หนุ่มวัย 23 กลับจากกทม.ตรวจรอบแรกไม่เจออีกรายดีเจในผับย่านชม.แลนด์

 

 

                       วันที่ 25 มี.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ศูนย์ข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ น.พ. วรเชษฐ์ เต๋ขะรัก ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์ได้แถลงถึง สถานการณ์โรคไวรัส COVID-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ ว่า จังหวัดเชียงใหม่มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 15 ราย เป็นผู้ป่วยรายใหม่ 2 ราย โดยผู้ป่วยพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล 14 ราย กลับบ้านแล้ว 1 ราย ผู้ป่วยเข้าเกณฑ์ 509 ราย กลับบ้านแล้ว 445 ราย พักรักษาตัวที่รพ.64 ราย ส่วนผู้ป่วยรายใหม่ รายแรกเป็นผู้ป่วยชายอายุ 23 ปี ภูมิลำเนาอ.หางดง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเดินทางไปกทม.11 มี.ค.63 พักแถวเวทีมวยลุมพินี และมีกิจกรรมไปเตะฟุตบอล และไปเที่ยวผับแถวรัชดา เดินทางกลับมาเชียงใหม่วันที่ 18 มี.ค.63 สายการบินแอร์เอเชีย FD 3431 จากดอนเมือง-เชียงใหม่ ถึงเชียงใหม่เวลา 15.25-17.00 น.

 

เชียงใหม่พบติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 2 ราย

 

 

                โดยแม่ไปรับที่สนามบิน ไปตรวจที่รพ.หางดง ไม่พบเชื้อ และกลับไปพักรักษาตัวที่บ้าน และวันที่ 23 มี.ค.63 ได้กลับมาโรงพยาบาลอีกครั้งหนึ่งจนตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 และได้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ทั้งนี้กลุ่มเสี่ยงของรายนี้ จะมีเพื่อนที่ไปเล่นฟุตบอลและสถานบันเทิงในกรุงเทพฯ รวมทั้งสมาชิกในครอบครัวซึ่งมีพ่อ แม่ และผู้โดยสารในสายการบินแอร์เอเชีย และบุคลากรทางการแพทย์ที่รพ.หางดง ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการตามมาตรการที่ต้องดำเนินการ ส่วนผู้ป่วยรายใหม่อีกรายหญิงไทยอายุ 40 ปี ทำงานเป็นดีเจเปิดแผ่นอยู่ที่ร้าน WB และซาวด์อัพแถวเชียงใหม่แลนด์

เชียงใหม่พบติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 2 ราย

 

 

                   โดยประวัติจะสัมผัสทั้งชาวต่างชาติและผู้มาใช้บริการ โดยมีอาการป่วยเมื่อ 17 มี.ค.63 เริ่มแยกตัวและเข้ารักษารพ.เมื่อ 19 มี.ค.ซึ่งผลแล็ปออกเมื่อ 24 มี.ค.ซึ่งกลุ่มเสี่ยงมีเพื่อนร่วมงาน 4 คน ทางเจ้าหน้าที่กำลังติดตามตัวและสอบสวนโรคเพิ่มเติม และขอให้ผู้สัมผัสผู้ป่วย แยกตัว อยู่บ้าน ไม่ไปพบปะ สังคมกับผู้อื่น ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่มีห้อง มีเตียง รองรับผู้ป่วยได้ หากใครมีอาการเป็นไข้ และไอให้ติดต่อสถานพยาบาลใกล้บ้านได้ทุกที่ ”ผอ.รพ.นครพิงค์ในฐานะโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ กล่าว .

 

เชียงใหม่พบติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 2 ราย

 

ฟงหวิน  ศักดิ์อัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงใหม่ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ