ข่าว

ญาติผู้เสียชีวิตโควิด รายที่ 2 ช้ำหนัก หาวัดเผาร่างสามีไม่ได

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญาติผู้เสียชีวิตโควิด 19 รายที่ 2 เร่งหาวัด หลังถูกปฏิเสธห้ามจัดงาน ยันผู้เสียชีวิตหายจากโรคโควิด19 แล้ว

 

 

                    จากสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ขณะนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อ 721 ราย มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นวานนี้ 23 มีนาคม 2563 มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย และถือเป็นรายที่ 2 ของประเทศไทย สำหรับผู้เสียชีวิตรายล่าสุดคือ นายเอกศิษฐ์ตันแดง อายุ 70 ปี พนักงานขับรถทัวร์ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ตรวจพบไวรัสเมื่อวันที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมาและเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเซนทรัลปาร์ค ก่อนจะถูกต่อมายังสถาบันบำราศนราดูร

 

ญาติผู้เสียชีวิตโควิด รายที่ 2 ช้ำหนัก หาวัดเผาร่างสามีไม่ได

 

 

 

                   นางกัญญาภัทร ตันแดง อายุ 50 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิตและครอบครัว เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ผู้เสียชีวิตเริ่มมีอาการไม่สบาย เดินไม่ได้ ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม ที่ผ่านมา ทางครอบครัวจึงตัดสินใจพาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเซนทรัลปาร์ค และกลับมารักษาตัวต่อที่บ้านย่านมีนบุรี  กระทั่งเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ เริ่มมีอาการไข้และหายใจไม่ออก จึงพาไปที่โรงพยาบาลอีกครั้ง แต่ช่วงกลางดึกก็ถูกส่งตัวต่อไปยังสถาบันบำราศนราดูร ส่วนลูกชายคือนายนายกำพล ตันแดง อายุ 33 ปี ที่พาผู้เสียชีวิตไปส่งโรงพยาบาล ถูกกักตัว 4 วัน และทำการตรวจหาเชื้อไวรัสแล้วแต่ไม่พบ แพทย์จึงอนุญาตให้กลับบ้านได้

 

                   นางกัญญาภัทร ยังเปิดเผยอีกว่า ตลอดระยะเวลาที่ผู้เสียชีวิตเข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลทางแพทย์ได้ทำการรักษาอย่างสุดความสามารถ นอกจากแพทย์จะตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้วยังพบว่า ผู้เสียชีวิตป่วยเป็นวัณโรคอีกด้วย  กระทั่งเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ทางแพทย์ได้บอกกับตัวเองและครอบครัวว่า ผู้เสียชีวิตตรวจไม่พบเชื้อไวรัสโควิด-19แล้ว แต่เชื้อไวรัสได้เข้าไปทำลายอวัยวะภายในได้รับความเสียเสียหาย โดยเฉพาะปอดได้รับความเสียหายหนักสุด ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผู้เสียชีวิตพักรักษาตัว ทางครอบครัวได้เข้าไปเยี่ยมโดยใส่ชุดป้องกัน กระทั่งช่วงหลังที่ไม่พบเชื้อไวรัสแล้ว แพทย์ก็อนุญาตให้ใส่เพียงถุงมือและหน้ากากอนามัยเท่านั้น รวมระยะเวลาที่รักษาตัวทั้งหมดกว่า 50 วัน 

 

                  ซึ่งภายหลังที่ครอบครัวรับแจ้งจากแพทย์ว่า สามี ได้เสียชีวิตลงเมื่อช่วงเย็นเมื่อวานนี้ จึงได้ให้ญาติไปติดต่อกับวัดย่านมีนบุรี เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา แต่พอทางวัดรู้ว่าเสียชีวิตจากเชื้อไวรัส กับถูกปฏิเสธทันที โดยให้เหตุผลว่า ไม่สามารถดำเนินการเผาศพได้ เพราะกลัวเชื้อจะแพร่ระบาดในพื้นที่

 

ญาติผู้เสียชีวิตโควิด รายที่ 2 ช้ำหนัก หาวัดเผาร่างสามีไม่ได

 

 

 

                   ทั้งนี้นางกัญญาภัทร ยืนยันว่า สามี หายป่วยจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนจะเสียชีวิต และคนในครอบครัวทุกคนได้ตรวจหาเชื่อไวรัสแล้ว แต่ไม่พบ พร้อมวอนขอให้วัดอนุญาตให้ทางครอบครัวได้จัดงานศพ ซึ่งตั้งใจว่าจะจัดงานเพียง 3 วันเท่านั้น 

 

                   อย่างไรก็ตามในช่วงเช้านี้ทางครอบครัวจะเร่งติดต่อหาวัดเพื่อจัดงาน  ก่อนจะไปติดต่อรับศพที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ต่อไป 

 

ญาติผู้เสียชีวิตโควิด รายที่ 2 ช้ำหนัก หาวัดเผาร่างสามีไม่ได
 

ภาพ/ข่าว. นิศานาถ  สมัครไทย  ทีมข่าวเฉพาะกิจคมชัดลึก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ