ข่าว

สสจ.เลย เผยพรุ่งนี้ทราบผลตรวจเชื้อไวรัส 2 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จ.เลย คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อประชุมและแถลงข่าวผู้ป่วยรอผลการตรวจจะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือไม่อีก 2 ราย พรุ่งนี้ จากเทวีมวยลุมพินีและจากเกาหลีใต้

 

 

                         เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 23 มีนาคม 2563 ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 สนง. สาธารณสุขจังหวัดเลย ถนนมลิวรรณ ต.นาอาน อ.เมืองเลย จ.เลย นายปรีดา  วรหาร นพ.สาธารณสุขจังหวัดเลย เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเลย 

 


                         นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย  แถลงว่า  จากที่ตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) 1 รายเพศช่ายที่เดินทางกลับจากสนามมวยลุมพินี  พบติดเชื้อ 1 รายมาจากเวทีมวยลุมพินี ในรายการชกมวย เมื่อ 6 มี.ค.63  มาถึงวันนี้ก็มีผู้ที่ เข้าเกณฑ์เฝ้าระวังสอบสวนโรคอีก  2 ราย   ประกอบด้วย ชาว อ.ภูเรือ ที่เดินทางมาจากเวทีมวยลุมพีนีวันเดียวกันนั้น   ซึ่งรายนี้ไม่มีอาการแต่ปอดบวมเมื่อผ่านการตรวจ  และชาว  อ.เอราวัณ  รายนี้เดินทางมาจากประเทศเกาหลีใต้ อันเป็นประเทสกลุ่มเสี่ยงโรคนี้ และมีอาการไอ และ ไข้สูง  

 

สสจ.เลย เผยพรุ่งนี้ทราบผลตรวจเชื้อไวรัส 2 ราย

 

 

 

                      ทั้งสองรายหลังนี้จะทราบผลในช่วงเย็นของวันพรุ่งนี้ (24 มี.ค. 63)  ซึ่งได้แยกตัวรักษาเพื่อป้องกันการระบาดของโรค ณ วันนี้ จ.เลย จึงมีผู้ที่ต้องติดตามกักตัว 14 วัน  จำนวน  123 ราย  พร้อมเฝ้าระวังผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศและกรุงเทพฯปริมณฑลด้วย  สำหรับผู้ที่ตรวจพบติดเชื้อ 1 รายดังกล่าวนั้น  ได้ทำการสอบสวนโรคกับผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย จำนวน ราย   ปรากฏผลว่าเป็นลบคือไม่พบเชื้อ ดังนั้นผู้ป่วยรายนี้จึงไม่น่ากระจายเชื้อไปยังผู้อื่น

 

สสจ.เลย เผยพรุ่งนี้ทราบผลตรวจเชื้อไวรัส 2 ราย

 

บุญชู  ศรีไตรภพ  จ.เลย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ