ข่าว

ปชช.แน่นบขส.เชียงใหม่ แห่เดินทางกลับภูมิลำเนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชาชน เริ่มแน่นอาเขตเชียงใหม่ทั้ง รอขึ้นรถโดยสารเดินทางกลับภูมิลำเนา และกลับมาพื้นที่ หลังคำสั่งปิดหลายสถานที่ใน กทม.-ปริมณฑล ทั่วไทย ด้านขนส่งเข้มตรวจละเอียดยิบ

วันที่ 23 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สถานีขนส่งอาเขต เชียงใหม่ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนทยอยเดินทางมาจากกรุงเทพ  พร้อม มาซื้อตั๋ว เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาต่างอำเภอและต่างจังหวัด กันจำนวนมาก  หลังประกาศ คำสั่งปิดสถานที่ ห้างสรรพสินค้า และสถานที่อื่น หลายแห่ง ในกรุงเทพฯและปริมณฑล เป็นเวลา 22 วัน ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ปชช.แน่นบขส.เชียงใหม่ แห่เดินทางกลับภูมิลำเนา

โดยประชาชนจำนวนมากหอบหิ้วกระเป๋าสัมภาระ มารอขึ้นรถโดยสาร โดยเฉพาะที่บริเวณชานชาลาสายเหนือและสายไปภาคอีสานจะมีผู้โดยสารจำนวนมากมารอขึ้นรถกันตลอดในค่ำคืนที่ผ่านมาและตลอดเช้าวันนี้จากการพูดคุยกับผู้โดยสาร ซึ่งเดินทางกลับบ้านที่อีสาน ระบุว่า มาทำงานที่เชียงใหม่ขณะนี้ไม่มีงานทำแล้วนายจ้างบอกให้หยุดทำงานไม่รู้จะทำอะไรต่อไปคิดไม่ออกขอกลับไปตั้งหลักที่บ้านก่อน ค่อยหาทางกลับมาทำงานต่อ สำหรับมาตรการคัดกรองบุคคลที่จะเข้ามาในพื้นที่ของสถานีขนส่งอาเขตเชียงใหม่ จะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและ เจลแอลกอฮอล์เพื่อให้ล้างมือก่อนจะเข้ามา รวมถึงการประชาสัมพันธ์เสียงตามสายของสถานีขนส่งอาเขตเรื่องของมาตรการและการดูแลตัวเอง เพื่อไม่ให้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในส่วนของประชาชนหรือผู้โดยสารที่มารอขึ้นรถต่างสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าเพื่อป้องกันตนเองอีกทางหนึ่ง

ปชช.แน่นบขส.เชียงใหม่ แห่เดินทางกลับภูมิลำเนา
 

ทางด้าน นางวราภรณ์ วรพงศธร ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ บอกว่า ร่วมกับกองงานสาธารณสุขเทศบาลนครเชียงใหม่คัดกรองผู้โดยสารทุกคนกลับมาจาก กทม.และปริมณฑล ที่สถานีอาเขตสองและอาเขตสาม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยทางเทศบาลนครเชียงใหม่ส่งเจ้าหน้าที่เทศกิจร่วมทำหน้าที่ในการปฏิบัติงานครั้งนี้ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป้องกันจังหวัดเชียงใหม่ ทำประวัติ ผู้ที่เดินทางกลับมาจากกทม. และปริมณฑล เข้ามาที่ จ.เชียงใหม่ ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ได้ประสานผู้ประกอบการเรื่องข้อมูลของผู้โดยสารทุกคน เพื่อนำเสนอเจ้าหน้าที่ราชการที่เกี่ยวข้องดำเนินงานต่อไป 

ปชช.แน่นบขส.เชียงใหม่ แห่เดินทางกลับภูมิลำเนา

ฟงหวิน  ศักดิ์อัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงใหม่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ