ข่าว

รวบหนุ่ม อ้างตกงานเพราะโควิด ตระเวนลักทรัพย์ตามหอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับหนุ่มคนขับแท็กซี่ อ้างตกงานเพราะโรคโควิด-19 ระบาดกลับบ้านตระเวนลักทรัพย์ตามหอพักไปขายซื้อยาเสพ

 

 

                      เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 22 มีนาคม 2563 ที่ สภ.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิตย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี แถลงข่าวจับกุม นายธีระเดช พรมเกตุ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 200 หมู่ที่ 27 ตำบลเมืองเดช อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี ในข้อหา“ลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การพาทรัพย์นั้นไป และเพื่อสะดวกในการหลบหนี ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เพื่อจำหน่ายและเสพฯ” โดยจับกุมได้ที่หอพักแห่งหนึ่ง บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี พร้อมของกลางและยาบ้า 25 เม็ด รับสารภาพมีอาชีพขับรถแท็กซี่ที่กรุงเทพฯมีข่าวการรระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้รายได้น้อย ตกงาน กลับมาอยู่บ้านที่เดชอุดม จึงมาเช่าหอพักหน้ามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ตระเวนลักทรัพย์ไปขายซื้อยาเสพ

 

รวบหนุ่ม อ้างตกงานเพราะโควิด ตระเวนลักทรัพย์ตามหอ

 

รวบหนุ่ม อ้างตกงานเพราะโควิด ตระเวนลักทรัพย์ตามหอ

 

 

 

                          ทั้งนี้เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 22 มีนาคม 2563 พ.ต.อ.สุรสิทธิ์ สุทธิพันธุ์ ผกก.สภ.วารินชำราบ ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ ที่หอพักไพรวัลย์ เลขที่ 35 หมู่ที่ 9 ต.ธาตุ อ.วารินชำราบ จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.นพดล เปลี่ยนรูป รอง ผกก.สส.สภ.วารินชำราบ นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ สอบถามข้อมูลกับผู้เสียหาย และได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ พบผู้ก่อเหตุเป็นชายรูปร่างสูงใหญ่ สูงประมาณ 175-180 ซม. สวมเสื้อยืด กางเกงยีน รองเท้าแตะ และใช้หมวกกันน๊อคปิดบังใบหน้า โดยคนร้ายได้ใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะมายังบริเวณที่เกิดเหตุและใช้ในการหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเวรได้เก็บข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโทรมือถือของผู้เสียหาย และได้ทำการออกติดตามจนมาถึงบริเวณหอพักตะวันฉาย บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี พบนายธีระเดช พรมเกตุ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 200 หมู่ที่ 27 ตำบลเมืองเดช อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี จึงได้แสดงตัวจับกุมตรวจค้นพบของกลางเป็นจำนวนมากและยาบ้าจำนวน 25 เม็ด

 

รวบหนุ่ม อ้างตกงานเพราะโควิด ตระเวนลักทรัพย์ตามหอ

 

รวบหนุ่ม อ้างตกงานเพราะโควิด ตระเวนลักทรัพย์ตามหอ

 

 

 

                         จากการสอบสวนนายธีระเดช พรมเกตุ ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยก่อนหน้านี้มีอาชีพขับรถแท็กซี่อยู่ที่กรุงเทพฯ เมื่อมีข่าวการรระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้รายได้น้อยจึงเดินทางกลับมาอยู่บ้านที่ อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี และตกงาน จึงได้มาเช่าหอพักอยู่ที่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยอุบลราชธานีแล้วตระเวนลักทรัพย์ตามหอพักโดยก่อนหน้านี้ได้ก่อเหตุชิงทรัพย์ที่หลังวัดป่าสันติวัน ตำบลคำขวาง อำเภอวารินชำราบ โดยขี่รถจักรยานยนต์ประกบนางเพ็ญนภา ทรัพย์คั่ง ที่กำลังท้องแก่ได้ 8 เดือนโดยใช้เท่าถีบรถจักรยานยนต์จนล้มลงได้เงินสด 1,200 บาทและโทรศัพท์ 1 เครื่องนำไปจำนำที่ร้านในพื้นที่ อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ได้เงินมาก็จะนำไปซื้อยาบ้ามาเสพ เคยถูกจับคดีเสพมาแล้วหลายครั้ง

 

รวบหนุ่ม อ้างตกงานเพราะโควิด ตระเวนลักทรัพย์ตามหอ

 

จิรวัฒน์ บุญจอง ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุบลราชธานี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ