ข่าว

วอนนายกตู่ ช่วยยายพิการไฟไหม้บ้าน แถมถูกไล่ศาลาริมทาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วอนลุงตู่ช่วยเหลือยายพิการบ้านไฟไหม้ที่โดนนายทุนยึดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบุกขึ้นไปข่มขู่ไล่ไม่ให้อยู่ที่พักศาลาริมทาง

        เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสืบเนื่องได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีสองตายายบ้านโดนไฟไหม้ที่ดินโดนนายทุนยึดต้องมาอาศัยอยู่ที่ศาลาริมทางจุดชมวิว บริเวณหลังศาลปู่หลุบ ต.หนองบัว อ.เมือง  จ.หนองบัวลำภู ฝั่งขาเข้า จ.อุดรธานี หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ  พบนางสมหมาย มาภิรมย์  อายุ 67 ปี ที่อยู่ 128 หมู่ที่ 5 บ้านหนองกุงพัฒนา ต.โพธิ์ชัย อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู มีสภาพพิการเดินไม่ได้แขนขาลีบพูดไม่ชัด และพบนายบัวพันธ์ สวยสะอาด อายุ 60 ปี คอยดูแลอยู่ไม่ห่าง

วอนนายกตู่ ช่วยยายพิการไฟไหม้บ้าน แถมถูกไล่ศาลาริมทาง

หลังจากสื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวออกไปโดยนางสมหมาย มาภิรมย์ ได้เล่าว่าในวันต่อมาวันที่ 19 มี.ค.2563 ได้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขึ้นไปบอกยายว่ายายอยู่ตรงนี้ไม่ได้ให้ไปอยู่ที่อื่น ซึ่งคนพูดเป็นผู้หญิงตวาดยายด้วยอารมณ์โกรธ  มาด้วยกันประมาณ 7-8 คน รถยนต์ 3 คันมีทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ซึ่งยายก็ตกใจกลัวตอบไปว่าถ้ายายออกไปแล้วจะให้ยายไปอยู่ที่ไหน กลุ่มคนดังกล่าวก็บอกว่าจะไปอยู่ที่ไหนก็ไป  แต่อย่ามาอยู่ตรงนี้  จากนั้นกลุ่มคนดังกล่าวจึงลงไปและในวันที่ 20 วันต่อมาก็ได้ขึ้นมาอีก  ครั้งนี้พาเจ้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 191 มาด้วย  ครั้งนี้มีผู้หญิง และผู้ชายอ้วนๆ ขึ้นมาด้วยตะโกนไล่ให้ไปอยู่ที่อื่นโดยกลุ่มคนได้พยายามจะขนของขึ้นรถยนต์  แต่ตาบัวพันธ์ สวยสะอาด ได้ยืนขวางไว้ยายสมหมาย มาภิรมย์ ได้บอกว่า ถ้าให้ย้าย จะให้ยายไปอยู่ที่ไหน ไม่มาช่วยยายแล้วยังมาข่มขู่ รังแกยายอีก  ยายจะออกไปนั่งกลางถนนให้รถชนตายดีไหม  กลุ่มคนดังกล่าวจึงหยุดบอกว่าไม่ต้องทำขนาดนั้นหรอก

วอนนายกตู่ ช่วยยายพิการไฟไหม้บ้าน แถมถูกไล่ศาลาริมทาง

โดยมีผู้ชายตัวใหญ่อ้วนๆได้พูดขึ้นมาว่า นักข่าวไปสนใจมันทำไม นักข่าวมันจะช่วยอะไรได้  มันมาซื้อข้าวให้กินเหรอ ซึ่งยายจำหน้าคนที่พูดได้หมดทุกคน  จากนั้นกลุ่มคนเหล่านี้ได้พูดคุยกันสักพัก จึ่งเดินขึ้นมาแล้วรีบอุ้มยายพร้อมเก้าอี้วีลแชร์ขึ้นรถบอกว่าจะพาไปหาหมอ แต่พายายกับตาไปทิ้งไว้ที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู จนจะมึด โดยมีคนที่พามาส่งแจ้งมาว่า ตอนนี้ทำงานอยู่อำเภอศรีบุญเรืองจะกลับไปรับอยู่  ซึ่งตาบัวพันธ์ สวยสะอาด ก็บอกว่ามันจะมึดแล้วฝนกำลังจะตกรอไม่ได้ จากนั้นตาบัวพันธ์ สวยสะอาด จึงเข็นรถวีลแชร์พายายกลับมาระยะทางจากโรงพยาบาลหนองบัวลำภูมาถึงที่พักระยะทางประมาณ  3 กิโลเมตร ระหว่างที่อยู่โรงพยาบาล ฯเจ้าหน้าที่ได้เข้าน้ำเกลือให้ยาย 2 กระปุกให้ยาแล้วบอกว่ากลับได้  พอกลับมาถึงที่พักทั้งลมทั้งฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก ประกอบกับไม่มีฝากั้นที่นอนเสื้อผ้าเปียกปอนไปหมด ซึ่งผู้สื่อข่าวเห็นแล้วเป็นภาพที่น่าเวทนามากๆ จึงฝากถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีฯ ช่วยเหลือครอบครัว 2 ตายายนี้ด้วย  ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

วอนนายกตู่ ช่วยยายพิการไฟไหม้บ้าน แถมถูกไล่ศาลาริมทาง

ภาพ ข่าว นายวรรธนะ ทองดี จ.หนองบัวลำภู

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ