ข่าว

พายุฤดูร้อนถล่มเมืองเลยบ้านพังยับ คน-สัตว์เลี้ยง เสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พายุฤดูร้อน พัดถล่ม พื้นที่ จ.เลย อ.เอราวัณ วังสะพุง และเชียงคาน ลมกระโชกแรง ถล่มต้นไม้ บ้านเรือน คนเสียชีวิต และวัวตาย

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 21 มี.ค.2563  นายประมวล  ลาภจิตต์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดเลย  กล่าวว่า  ช่วงบ่ายถึงค่ำของวันที่ 20 มี.ค.63  พื้นที่จังหวัดเลยหลายอำเภอประสบกับพายุฤดูร้อนที่ประกอบด้วยลมกระโชกแรง ฟ้าร้องฟ้าแลบฟ้าผ่าและพายุฝน  มีรายงานถึงผลกระทบว่าพื้นที่ได้รับความเสียหายประกอบด้วย บ้านนาดอกไม้ ต.หนองหญ้าปล้อง ,ศาลาการเปรียญวัด 1 หลัง ,บ้านศรีบุญเรือง จำนวน 1 หลัง บ้านหนองขาม หมู่ 5 ต.ผาน้อย อ.วังสะพุง  มีบ้านจำนวน 2 หลัง และบ้านหัวฝาย หมู่ที่ 4 ฟ้าผ่า มีผู้เสียชีวิต 1 คน วัว  3 ตัวนอกจากนี้ยังมีที่- บ้านนาบอน หมู่. 2, 9 จำนวน 4 หลังคาเรือน บ้านนาซ่าว หมู่1,14 จำนวน 10 หลัง บ้านศรีโพนแท่น หมู่ 7 ,13 จำนวน 13 หลัง ต.นาซ่าว อ.เชียงคานส่วน .อ.ภูหลวง ที่ ต.ห้วยสีเสียด มีบ้านห้วยสีเสียด หมู่1 บ้านทรัพย์เจริญ หมู่.2 บ้านน้ำพุพัฒนา ม.3 บ.วังเดือนห้า หมู่ 4 บ้านนามูลตุ่น  หมู่5 บ้านนาเจริญ หมู่.6 บ้านใหม่สีชมพู  หมู่ 7 และ บ้านนาหนองทุ่ม หมู่  8 เบื้องต้น รวมประมาณ 30 หลัง         

พายุฤดูร้อนถล่มเมืองเลยบ้านพังยับ คน-สัตว์เลี้ยง เสียชีวิต

พายุฤดูร้อนถล่มเมืองเลยบ้านพังยับ คน-สัตว์เลี้ยง เสียชีวิต

  

หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย   กล่าวอีกว่า  วาตภัยจากพายุฤดูร้อนครั้งนี้นับว่ารุนแรงที่สุดนับแต่เริ่มเข้าสู่ฤดูร้อนปี 2563  คือ  รวมความเสียหาย 4 อำเภอ 6 ตำบล 18 หมู่ บ้าน 52 หลังคาเรือน วัด 1 แห่ง ผู้เสียชีวิต 1 คน วัว 2 ตัว       ด้านการให้ความช่วยเหลือ   

   อำเภอร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพื้นที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสาภัยพิบัติฯ ร่วมสำรวจความเสียหาย เร่งให้ความช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการ เบื้องต้น ใช้งบประมาณขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นอันดับแรก หากไม่เพียงพอใช้งบประมาณเงินทดรองราชการในอำนาจผู้ว่าราชการจังหวัดที่จัดสรรให้นายอำเภอ อำเภอละ 500,000 บาท ส่วนผู้เสียชีวิต ได้ประสานรับความช่วยเหลือจากเหล่ากา ชาดจังหวัดเลย พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเลย ศูนย์สงเคราะห์คนไร้ที่พึ่งจังหวัดเลย มูลนิธิสว่างคีรีธรรมและสำนัก งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย              

พายุฤดูร้อนถล่มเมืองเลยบ้านพังยับ คน-สัตว์เลี้ยง เสียชีวิต         

สำหรับสภาพอากาศ  สถานีอุตุนิยมวิทยาเลย  รายงานว่า  ช่วงนี้หย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อน ในขณะที่มีคลื่นอากาศในกระแสลมฝ่ายตะวันตกเคลื่อนผ่านภาคเหนือเข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมีลมใต้และ      ลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง ส่งผลทำให้ประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น  โดยวานนี้ จ.เลย มีรายงานฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลางเกือบทั่วไป ฝนมากที่สุดที่  อุทยานแห่งชาติภูเรือ 11.0 มม.        

พายุฤดูร้อนถล่มเมืองเลยบ้านพังยับ คน-สัตว์เลี้ยง เสียชีวิต

บุญชู  ศรีไตรภพ จ.เลย  

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ