ข่าว

พิษโควิด สั่งปิดตลาดนัด แต่ห้างใหญ่เปิดหรา ชาวบ้านโอดหนี้สิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โควิดทำพิษ เดือดร้อนกันถ้วนหน้า ปิดตลาด คลองถม แต่ห้างใหญ่ไม่ปิด ชาวบ้านโอดสองมาตรฐาน วอนหามาตรการเข้มงวด ขาดรายได้หนักหนี้สิน

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ส่งผลให้ ทางจังหวัดนครพนม ยังเพิ่มความเข้มงวดในการ ดูแลคัดกรอง ควบคุมป้องกันการแพร่ระบาด ของเชื้อโควิด ถึงแม้ ทางจังหวัดนครพนม จะยืนยัน ไม่พบผู้ติดเชื้อ มีเพียง กลุ่มเสี่ยง จำนวน 18 ราย ที่ต้องกักตัว เป็นเวลา 14 วัน ทั้งนี้ ไม่เพียงมีการปิดช่องทางข้ามแดน ชั่วคราว หรือ ตลาดจุดผ่อนปรนในพื้นที่ อำเภอชายแดน 4 อำเภอ เพื่อให้เดินทางผ่าน สะพานมิตรภาพไทยลาว แห่งที่ 3 นครพนม - คำม่วน เพียงแห่งเดียว ยังได้ มีการ เข้มงวด ปิดสถานประกอบการกลุ่มเสี่ยง อาทิ สถานบันเทิง ร้านเหล้า ไม่เว้น ตลาดนัดคลองถม ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ บรรดา พ่อค้า แม่ค้า ขารดรายได้ หนัก รวมถึง ประชาชน ในพื้นที่ จะต้องเดินทางไปจับจ่ายซื้อของ ตามตลาดสด ในตัวเมือง นอกจากนี้ยังสร้างความเดือดร้อน ต่อชาวบ้าน ต้องแบกภาระหนี้สิน เนื่องจากรายได้ ประจำหดหาย ไม่มีรายได้ จากอาชีพอื่น ชดเชย

อ่านข่าว : 5 จังหวัดปริมณฑลประกาศปิดตามกรุงเทพมหานคร

 

พิษโควิด สั่งปิดตลาดนัด แต่ห้างใหญ่เปิดหรา ชาวบ้านโอดหนี้สิน

ขณะเดียวกันได้ มีตัวแทน กลุ่มผู้ประกอบการบางราย ได้ ออกมาสะท้อนปัญหาผ่านสื่อว่า ต้องการเรียกร้อง ให้ทางหน่วยงานเกี่ยวข้อง หามาตรการเข้มงวด ในการตรวจสอบ คัดกรอง แทนการปิดธุรกิจ การค้า ที่ส่งผลกระทบความเป็นอยู่ชาวบ้าน โดยเฉพาะตลาดนัดคลองถม ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจระดับชุมชน รวมถึงการสร้างรายได้ ในชุมชน และ บรรดาพ่อค้า แม่ค้า มีรายได้ ทุกวัน ต้องขาดรายได้หนัก ทั้งที่มีภาระหนี้สิน แต่ในทางตรงกันข้าม บรรดาห้างใหญ่ ที่มี ประชาชน นักท่องเที่ยว เข้าไปจับจ่ายซื้อของ คึกคักกับไม่ มีมาตรการสั่งปิด ถือว่า เป็นสองมาตรฐาน และขอให้ ทางจังหวัด รวมถึง รัฐบาล และหน่วยงานเกี่ยวข้อง ทบทวน หาแนวทางช่วยเหลือ ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ

พิษโควิด สั่งปิดตลาดนัด แต่ห้างใหญ่เปิดหรา ชาวบ้านโอดหนี้สิน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ