ข่าว

ตร.สระแก้วจับหน้ากากอนามัยลักลอบเข้าไทย 1 แสนชิ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สระแก้ว - เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วและตำรวจภูธรภาค 2 ร่วมกันเข้าจับกุมหน้ากากอนามัยลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้านในพื้นที่ อ.โคกสูง และ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว โดยยึดของกลางเป็นรถยนต์ 2 คัน และหน้ากากอนามัยได้เกือบ 1 แสนชิ้น

          เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 19 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว สั่งการให้ พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ร่วมกับ พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ อยู่ไพร ผกก.สส.3บก.สืบสวน ตำรวจภูธรภาค 2 ประสานงานกับ พ.ต.อ.สรวัชร์ ศรีบุตตะ ผกก.สภ.โคกสูง ,  พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.ตม.สระแก้ว , ผกก.สภ.ตาพระยา , ร.ต.ณฐพงษ์ เอี่ยมแสง หน.ชุด ชรต.ที่ 121 กอ.รมน.จว.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันจับกุมหน้ากากอนามัยจำนวนมาก ขณะกำลังลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้านในพื้นที่ อ.โคกสูง และ อ.ตาพระยา เพื่อนำไปส่งขายให้พ่อค้าในพื้นที่ตลาดโรงเกลือนำไปจำหน่วยในราคาสูง โดยพื้นที่ สภ.โคกสูง สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 2 ราย คือ นายไพศาล ใจอารี อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 ม.8 ต.หนองแวง  อ.โคกสูง จ.สระแก้ว และ น.ส.สุภาภรณ์ สมบัติมีมาก อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 ม.2 ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ขณะมีการลักลอบนำหน้ากากอนามัยออกมาจากประเทศกัมพูชา เพื่อนำไปส่งที่ตลาดโรงเกลือ โดยผ่านช่องทางธรรมชาติหมู่บ้านทับเซียม ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว โดยไม่ได้ผ่านพิธีการทางศุลกากร ที่ถนนท้ายหมู่บ้านสุขสำราญ  ม.6 ต.หนองแวง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว มุ่งหน้าเข้า อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

ตร.สระแก้วจับหน้ากากอนามัยลักลอบเข้าไทย 1 แสนชิ้น

    ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อกล่าวหาว่า "ร่วมกัน ช่วยซ่อนเร้นช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อรับจำนำหรือรับไว้โดยประการใด ซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นสิ่งของนำเข้ามาในหรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักร ซึ่งของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย พร้อมตรวจยึดของกลาง ประกอบด้วย รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซุซุ ตอนเดียวใส่คอกเหล็ก สีขาว หมายเลขทะเบียน บบ-8364 สระแก้ว ,หน้ากากอนามัย ยี่ห้อ DAMI MASK จำนวน 250 กล่อง จำนวน 12,500 ชิ้น, หน้ากากอนามัยยี่ห้อ KENKO จำนวน 180 กล่อง จำนวน 9,000 ชิ้น, หน้ากากอนามัยยี่ห้อ ECOFRESH จำนวน 250 กล่อง จำนวน 1,250 ชิ้น และหน้ากากอนามัยสีฟ้า MADE IN CAMBODIA จำนวน 620 แพ็ค จำนวน 31,000 ชิ้น รวม 65,000 ชื้น จึงนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.โคกสูง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

    โดยนายไพศาล ใจอารี อายุ 23 ปี ผู้ถูกจับกุมที่ 1 และ น.ส.สุภาภรณ์ สมบัติมีมาก อายุ 30 ปี ผู้ถูกจับกุมที่ 2 ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันรับจ้างขนส่งสินค้าหน้ากากอนามัยของกลางจากชาวกัมพูชา โดยได้ไปรับสินค้าจากประเทศกัมพูชาโดยผ่านช่องทางธรรมชาติหมู่บ้านทับเซียม ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เพื่อไปส่งให้ลูกค้าที่ตลาดโรงเกลือ โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 2,000 บาท  โดยทำมาแล้ว 3 ครั้ง โดยผู้ถูกจับที่ 1 และผู้ถูกจับที่ 2 แบ่งค่าจ้างคนละ 1,000 บาท 

ตร.สระแก้วจับหน้ากากอนามัยลักลอบเข้าไทย 1 แสนชิ้น

    นอกจากนั้น ในช่วงค่ำวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวได้ร่วมกับ สภ.ตาพระยา ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาได้อีก จำนวน 1 ราย ในพื้นที่ชายแดนด้าน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว คือ นายวุธี วง (butty ring ) อายุ 41 ปี สัญชาติกัมพูชา ได้ที่ถนนสาธารณะจุดผ่อนปรนตาพระยา โดยกล่าวหาว่า ช่วยซ่อนเร้นช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อรับจำนำหรือรับไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นสิ่งของนำเข้ามาในหรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักร ซึ่งของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย พร้อมของกลางดังนี้ รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซุซุ สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน บบ-5043 ชลบุรี ,หน้ากากอนามัย รวมทั้งหมด 22,500 ชิ้น ก่อนนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ตาพระยา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ตร.สระแก้วจับหน้ากากอนามัยลักลอบเข้าไทย 1 แสนชิ้น

    อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลักลอบนำเข้าสินค้าหน้ากากอนามัยมาจากประเทศกัมพูชา เพื่อมาส่งให้พ่อค้าฝั่งไทยในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว มีการลักลอบนำเข้าทุกวัน เนื่องจากเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคและขายได้ในราคาสูง  จึงมีการลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเวียดนาม ผ่านประเทศกัมพูชา และเข้าสู่ประเทศไทยบริเวณช่องทางธรรมชาติในพื้นที่ อ.ตาพระยา และ อ.โคกสูง ทุกวันโดยไม่ถูกจับกุม กระทั่งมีการร้องเรียนและส่งเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมดังกล่าว 

 

ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าว จังหวัดสระแก้ว
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ