ข่าว

ปทุมธานีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 2 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จังหวัดปทุมธานี พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 แล้ว 2 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ด้าน สสจ.เตือนช่วงนี้ควรงดจัดงานสังสรรค์

 

                   เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 19 มีนาคม 2563 ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ตำบลบางปรอก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี นายแพทย์สุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า ขณะนี้จังหวัดปทุมธานีพบมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 แล้วจำนวน 2 ราย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการกักตัวแล้ว และ อยู่ระหว่างการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

 

 

ปทุมธานีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 2 ราย

 

 

 

                  ในส่วนของการเฝ้าระวังผู้ป่วยต้องสงสัยจำนวน 142 ราย มีการตรวจตามขั้นตอนของกระทรวงสาธารณสุข โดยยังเฝ้ารอผลอยู่เพียง 8 ราย มีติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ราย เป็นผู้หญิงติดมาจากสถานบันเทิง และผู้ชายติดมาจากเวทีมวย ซึ่งอาการของทั้ง 2 ราย ยังไม่มีอาการรุนแรง เจ้าหน้าที่ได้ทำการกักตัวไว้ที่โรงพยาบาล ป้องกันการแพร่เชื้อภายนอก ซึ่งทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานีได้เฝ้าระวังในพื้นที่ แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มความเสี่ยงสูง คือกลุ่มผู้ที่มีความใกล้ชิดกับผู้ป่วยมาก เช่น อยู่ในครอบครัวเดียวกัน เราต้องให้ตรวจตามขั้นตอนทุกราย ส่วนใหญ่ก็ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเลย ส่วนกลุ่มความเสี่ยงต่ำ เช่น เคยพูดคุยกัน หรือพบปะกัน ไม่มีการสัมผัสใกล้ชิด เราก็ให้เฝ้าระวังไว้ 14 วัน ไม่จำเป็นก็อย่าออกสู่ชุมชน

                  ในส่วนของการทำความสะอาดบริเวณพื้นที่เสี่ยงได้ทำตามกระทรวงสาธารณสุข ทางจังหวัดปทุมธานีร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานีได้ประชุมสถานการณ์โรคติดต่อจังหวัดปทุมธานี ได้เน้นย้ำตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ ขณะทาง ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีได้ออกคำสั่ง ปิดสถานบริการตามมาตราการณ์ของส่วนกลาง มีพล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ได้ให้ตำรวจในพื้นที่ทั้ง 14 โรงพัก 7 อำเภอเฝ้าระวัง สถานบริการทุกแห่งให้ปิดให้บริการอย่างเคร่งครัด ช่วงนี้ควรงดจัดงานสังสรรค์ที่รวมกลุ่มกันควรเลื่อนไปก่อนจนกว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นวงกว้าง

                  สรุปภาพรวมภายในจังหวัดปทุมธานี ถือว่ามีความเสี่ยงน้อยมากเมื่อเทียบกับระดับประเทศ ขอให้ประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานี อย่าตื่นตระหนก ตื่นกลัว กระแสข่าวต่าง ๆ ขอให้รอฟังข่าวจากทางราชการเป็นหลักดีกว่า

 

 

ปทุมธานีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 2 ราย

 

 

ปทุมธานีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 2 ราย

 

 

 

-------------------------------------------------------------------

ภาพ/ข่าว : ธัชนนท์ พิริยะกุลชัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ปทุมธานี

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ