ข่าว

สุดสลด 10 ขวบวิ่ง 3 กม.หนีพ่อเลี้ยงโหดซ้อมทารุณนานกว่า 2 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อเลี้ยงโหดทุบตีทารุณกรรมต่อเนื่อง 2 ปี 10 ขวบเมืองคอนสุดทนคว้าสมุดการบ้าน - ดินสอ วิ่งหนี 3 กม. ชาวบ้านช่วยเหลือแจ้งกู้ภัยส่ง รพ. ตร. ตามไปรวบกลับไหวตัวเผ่นหนีพร้อมแม่บังเกิดเกล้าของหนูน้อย

 

               19 มีนาคม 2563  พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า จากกรณีเมื่อกลางดึกวันที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ เขต อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งมีเด็กถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บขอความช่วยเหลือ โดยชาวบ้านได้ช่วยเหลือไว้ที่ หมู่ 8 ต.ปริก ริมถนนสายทุ่งใหญ่ - หนองดี จึงไปตรวจสอบและรับตัวส่ง รพ.ทุ่งใหญ่

อ่านข่าว - สลดดินสไลด์ทับคนงานวางท่อบาดเจ็บเสียชีวิต

 

 

 

               โดยพบชาวบ้านนำเด็กชายทราบชื่อ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 10 ปี มาส่งให้รถกู้ภัยประชาร่วมใจ ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ด.ช.เอ มีใบหน้าฟกช้ำ หัวปูดโน ท้ายทอยมีรอยทุบตีจนบวมเป่ง ทั่วร่างกายมีร่องรอยช้ำบวมเต็มไปหมด เส้นผมบนศีรษะถูกตัดหายไปเป็นหย่อมๆ ในมือกำสมุด 1 เล่ม พร้อมดินสอ คาดว่าจะเป็นการบ้านที่เด็กเอาติดตัวมาไว้ส่งครู จึงรีบนำส่ง รพ.ทุ่งใหญ่ แพทย์นำไปสแกนสมองและให้นอนดูอาการที่ รพ.ทุ่งใหญ่ ต่อไป

 

 

 

สุดสลด 10 ขวบวิ่ง 3 กม.หนีพ่อเลี้ยงโหดซ้อมทารุณนานกว่า 2 ปี

 

 

 

               พ.ต.อ.โชคดี กล่าวว่า หลังจากตนทราบเรื่องจึงพร้อมด้วย ร.ต.อ.ธวัชชัย ยั่งยืน รอง สว.สส. และฝ่ายสืบสวน รวมทั้งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งใหญ่ รีบเดินทางไปตรวจสอบ พบว่ามีครูของเด็กตามมาเยี่ยมเด็กด้วย แต่กลับไม่มีพ่อแม่หรือผู้ปกครองของ ด.ช.เอ มาเยี่ยมหรือแสดงตัวแต่อย่างใด จากการสอบถามข้อมูลจากครูของเด็กทราบว่า ด.ช.เอ เป็นนักเรียนชั้น ป.4 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ถูกนายบี (นามสมมติ) พ่อเลี้ยงทุบตี กระทำทารุณกรรมอย่างหนักมาตลอดเวลากว่า 2 ปี โดยแม่บังเกิดเกล้าก็ไม่สามารถช่วยเหลือหรือปกป้องเด็กได้ ก่อนเกิดเหตุพ่อเลี้ยงทุบตีกระทำทารุณกรรมหนูน้อยอย่างหนักจนเด็กไม่สามารถทนต่อไปได้คว้าได้สมุด 1 เล่ม และดินสอ 1 กล่อง จากนั้นได้วิ่งออกจากบ้านเป็นระยะทาง 3 กิโลเมตร มาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน

 

 

 

               “ตนทราบข้อมูลว่าเนื่องจากพ่อเลี้ยงของเด็กติดยาเสพติด และเสพยาบ้า ยาไอซ์ ทุกวัน และกระทำทารุณกรรมหนูน้อยคนดังกล่าวซึ่งเป็นลูกเลี้ยงอย่างโหดร้ายทารุณมาตลอด เรื่องนี้ชาวบ้านในละแวกข้างเคียงก็ทราบกันเป็นอย่างดี แต่ไม่มีใครกล้าช่วยเหลือ เพราะพ่อเลี้ยงมีนิสัยเกเร โหดร้าย และยุ่งเกี่ยวอยู่กับการค้าและเสพยาเสพติด โดยในระยะหลังๆ ทราบว่าแม่ของเด็กก็ถูกพ่อเลี้ยงบังคับให้เสพยาบ้าจนติดงอมแงมเช่นกัน โดยพ่อเลี้ยงประกาศชัดเจนว่า ใครเข้ามายุ่งเกี่ยวเรื่องครอบครัวของตนเองจะตามฆ่าทิ้งให้หมด ที่ผ่านมา เด็กเคยเล่าเรื่องให้เพื่อนที่โรงเรียนฟัง เพื่อนคนหนึ่งจึงไปเล่าให้ครูฟัง ต่อมาพ่อเลี้ยงของเด็กทราบเรื่องก็ตามระรานคุณครูและครอบครัวเพื่อนของลูกเลี้ยง จนคุณครูหวาดกลัวถึงกับขอย้ายโรงเรียนหนี จนกระทั่งชาวบ้านคนหนึ่งได้ร้องเรียนขอความช่วยเหลือจากศูนย์ข่าวนคร 24 ชม. สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช และอยู่ในระหว่างการประสานงานติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยเหลือเด็ก แต่เนื่องจากเกิดการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) เสียก่อน จึงทำให้การประสานงานช่วยเหลือล่าช้า จนเมื่อพ่อเลี้ยงทุบตีกระทำทารุณกรรมลูกเลี้ยงจนลูกเลี้ยงทนไม่ไหวตัดสินใจวิ่งหนี 3 กม. มาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านเรื่องจึงแดงขึ้นมาดังกล่าว”

 

 

 

สุดสลด 10 ขวบวิ่ง 3 กม.หนีพ่อเลี้ยงโหดซ้อมทารุณนานกว่า 2 ปี

 

 

 

               พ.ต.อ.โชคดี ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเดินทางไปตรวจสอบและเชิญตัวพ่อเลี้ยงและแม่ของเด็กมาสอบสวนที่โรงพัก แต่เมื่อไปถึงพบว่าพ่อเลี้ยงและแม่เด็กได้ขนข้าวของหลบหนีออกจากบ้านไปก่อนหน้าแล้ว ทราบว่ามีพี่ชายของพ่อเลี้ยงซึ่งที่อยู่ใน อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช ขับรถยนต์มาพาหลบหนีไป ทางเจ้าหนาที่ตำรวจได้สอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับพ่อเลี้ยงและแม่บังเกิดเกล้าของเด็กเคราะห์ร้ายรายนี้เพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

               ล่าสุด เจ้าหน้าที่ พม.นครศรีธรรมราช ได้เดินทางมาเยี่ยมเด็กที่ รพ.ทุ่งใหญ่ ก่อนจะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อขอข้อมูลเบื้องต้น และหลังจากเด็กออกจาก รพ. แล้ว ทาง พม. จะรับตัวไปอุปการะเลี้ยงดูที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.นครศรีธรรมราช และหาโรงเรียนใหม่ให้เรียน ซึ่งเปิดเทอมใหม่ ด.ช.เอ จะเข้าเรียนในชั้น ป.5

 

 

 

--------------------

ยุทธนะ เตมะศิริ ผู้สื่อข่าวคมชัดลึก / นครศรีธรรมราช

 

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ