ข่าว

ไข่ไก่หายปริศนา โร่ย้อนดูกล้องวงจรพบเป็นเพียงดวงไฟประหลาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของสุดสงสัย หลังไข่ไก่หายปริศนา ก่อนตัดสินใจย้อนดูกล้อง พบเป็นไฟประหลาด

 

 

                       เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้าน ของนายสมพงษ์ โดยประสม อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 241 ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ เพื่อพิสูจน์ความจริง หลังจากชาวบ้านร่ำลือกันว่า พบแสงไฟประหลาด โผล่ที่หน้าบ้าน และไข่ไก่ที่เลี้ยงไว้มักจะหายบ่อยครั้ง ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นผีกระ หรือผีกระสือ แอบมากินไข่ไก่ ทั้งนี้ สร้างความหวาดกลัวแก่ชาวบ้าน จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งไว้ บริเวณหน้าบ้าน พบว่า ย้อนหลังไปเมื่อเวลาประมาณเวลา 5.30 น. ของวันที่ 20 ก.พ. 63 ปรากฎดวงไฟสีขาวนวล เคลื่อนไปมาหลายรอบ ก่อนที่จะเคลื่อนที่ไปยังรังไข่ไก่แล้วเคลื่อนออกไปผ่านหน้าจออย่างรวดเร็ว ซึ่งนายสมพงษ์เชื่อว่า แสงประหลาดดังกล่าว น่าจะเป็นต้นเหตุที่ทำให้ไข่ไก่หายไป ก่อนหน้านี้

 

ไข่ไก่หายปริศนา โร่ย้อนดูกล้องวงจรพบเป็นเพียงดวงไฟประหลาด

 

 

 

                    นายสมพงษ์ เล่าว่า ตนเลี้ยงไก่บ้านไว้หลายตัว โดยทำรังให้ไก่ฟักไข่ไว้ที่หลังบ้าน 2 รัง ที่ผ่านมาไข่ไก่มักจะหายบ่อยครั้ง ครั้งละ 2-3 ฟอง บางวันก็หายยกรัง เป็นแบบนี้มานานเกือบปี คาดว่าตะกวด ที่อยู่ในป่าข้างบ้านแอบมากินไข่ไก่ของตน แต่ก็ไม่พบร่องรอยเปลือกไข่ไก่ให้เห็น จึงได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ 4 ตัว แต่หลังจากนั้นไข่ไก่ก็หายอีก เปิดดูกล้องวงจรปิดก็ไม่พบสิ่งผิดปกติ จึงได้เอารังไก่ทั้ง 2 รังมาวางไว้ข้างประตูหน้าบ้าน แต่หลังจากนั้นไข่ไก่ยังหายอีก จึงได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดย้อนหลัง ในเวลา 05.35 น.ของวันที่ 20 ก.พ.63 ปรากฏว่า มีดวงไฟ สีขาว ลอยวนเวียนบริเวณหน้าบ้าน จากนั้นก็โฉบไปที่รังไข่ไก่ แล้วหายไปจากหน้าจอ สร้างความประหลาดใจเป็นอย่างมาก โดยก่อนหน้านั้นไข่ไก่ มีอยู่ในทั้ง 2 รัง รังหนึ่งมี 8 ฟอง อีกรังมี 6 ฟอง แต่หายไปรังละ 2 ฟอง

 

ไข่ไก่หายปริศนา โร่ย้อนดูกล้องวงจรพบเป็นเพียงดวงไฟประหลาด

 

 

 

                    นายสมพงษ์ เล่าอีกว่า หลังเห็นดวงไฟดังกล่าว จึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามผู้ที่มีความรู้ด้านไสยศาสตร์ ให้นั่งทางในดู และบอกว่าเป็นผีกะหรือผีกระสือ ซึ่งอาจจะมีคนเลี้ยงไว้ ตนจึงเชื่อว่า สาเหตุที่ไข่ไก่หายไปก่อนหน้านี้เชื่อว่ามีจากดวงไฟเร้นลับดังกล่าวแน่นอน อย่างไรผู้สื่อข่าว ได้นำคลิปวงจรปิดไปให้ผู้ที่มีความรู้ด้านภาพถ่าย ตรวจสอบ ปรากฏว่า ดวงไฟที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด อาจจะเกิดจากมีแมลงบางอย่าง คลานผ่านหน้ากล้อง ซึ่งในเวลากลางคืน กล้องวงจรปิดจะเปิดแสงอินฟาเรด เมื่อแมลงเข้ามาหน้ากล้องทำให้มองเห็นเป็นแสงสีขาว

 

ไข่ไก่หายปริศนา โร่ย้อนดูกล้องวงจรพบเป็นเพียงดวงไฟประหลาด

 

ข่าว/ภาพ บัญฑิต รอดเกิด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. กระบี่

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ