ข่าว

สั่งขยายระยะเวลาการปิดสถานบริการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา สั่งขยายระยะเวลาการปิดสถานบริการ/โรงภาพยนตร์/โรงมหรสพ/ค่ายมวย/โรงเรียนนอกระบบ ไปจนถึง 31 มีนาคม 2563 เพื่อประโยชน์ในการป้องกันการฟุ้งกระจายของเชื้อโรคไวรัสโควิด-19

 

 

                     วันนี้ 18 มีนาคม 2563 นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา พบการกระจายเชื้อไวรัสดังกล่าว  และมีสิ่งบอกเหตุว่าจะมีผู้สัมผัสกับเชื้อไวรัสดังกล่าวเพิ่มขึ้น ดังนั้น เพื่อให้การป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 22 (6) (7) มาตรา 35 และมาตรา 45 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา 

 

สั่งขยายระยะเวลาการปิดสถานบริการ

 

 

 

                          โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา จึงมีคำสั่งให้ดำเนินการขยายระยะเวลาการปิดสถานประกอบการ ดังนี้ สถานบริการที่ได้รับอนุญาตตามมาตรา 3 แห่งพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ.2509 ทุกแห่ง สถานประกอบการที่จำหน่ายอาหาร สุรา หรือเครื่องดื่มอย่างอื่น และมีการแสดงดนตรี หรือการแสดงอื่นใดเพื่อการบันเทิง ซึ่งเป็นสถานที่ขนาดใหญ่และรองรับผู้เข้าใช้บริการจำนวนมาก ตั้งแต่ 50 ที่นั่งขึ้นไป และมีสภาพปิด (ห้องปรับอากาศ) /โรงภาพยนตร์/โรงมหรสพทุกแห่งในจังหวัดฉะเชิงเทรา /สถานประกอบการที่ให้บริการเกี่ยวกับการออกกำลังกาย โยคะ ที่อยู่ภายในอาคาร สระว่ายน้ำทุกแห่งในจังหวัดฉะเชิงเทรา /ให้ปิดสถานที่ฝึกสอน ฝึกซ้อมกีฬามวย หรือค่ายมวยทุกแห่งในจังหวัดฉะเชิงเทรา/ให้ปิดโรงเรียนนอกระบบ ประเภท สอนศาสนา ศิลปะ และกีฬา วิชาชีพ กวดวิชา และสร้างเสริมทักษะชีวิต ทุกแห่งในจังหวัดฉะเชิงเทรา จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2563 

 

สั่งขยายระยะเวลาการปิดสถานบริการ

 

 

 

                       เพื่อประโยชน์ในการป้องกันการฟุ้งกระจายของเชื้อโรค และการปฏิบัติที่ไม่ถูกต้อง ตามหลักวิชาการ ผู้ใดประสงค์ฉีดพ่นสารเคมีเพื่อฆ่าเชื้อโรค ทั้งเรียกเก็บค่าบริการและไม่เรียกเก็บค่าบริการ ให้ระงับการดำเนินการไว้ก่อน หากประสงค์จะดำเนินการฉีดพ่นสารเคมีเพื่อฆ่าเชื้อโรค ขอให้ไปยื่นคำขออนุญาตต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ณ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอในพื้นที่ พร้อมทั้งนำอุปกรณ์ที่จะใช้ในการฉีดพ่น และสารเคมีที่ประสงค์จะฉีดพ่น มาให้เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ตรวจสอบก่อนดำเนินการ รวมถึงให้ผู้ขับขี่รถสาธารณะทุกประเภท เช่น รถโดยสารสาธารณะ รถตู้โดยสารสาธารณะ รถจักรยานยนต์สาธารณะ ฯลฯ

 

                            สวมใส่หน้ากากอนามัยในระหว่างการขับขี่รถสาธารณะ ผู้ใดฝ่าฝืนคำสั่ง อาทิ ไม่ขยายเวลาปืดสถานประกอบการที่กำหนดตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ 1/2563 และ 2/2563  ไม่ปิดสถานที่ฝึกสอน ฝึกซ้อมมวย  หรือไม่ปิดโรงเรียนนอกระบบ เป็นต้น  จะมีความผิด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และการฝ่าฝืนคำสั่งนี้ยังเป็นความผิดฐานขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 วัน หรือปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ อีกด้วย   ทั้งนี้ผู้ได้รับผลกระทบจากการจ้างงานตามคำสั่งนี้ ให้ติดต่อสำนักงานจัดหางานจังหวัดฉะเชิงเทรา โทรศัพท์ 0-3851-4842 และ08-8202-1265

 

สั่งขยายระยะเวลาการปิดสถานบริการ

 

.....สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ