ข่าว

สุราษฎร์ฯ พบผู้ติดเชื้อโควิด 1 ราย สั่งปิดผับ บ่อนชนไก่-วัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯแถลงสั่งปิดสถานบันเทิง บ่อนชนไก่ ชนวัวถึงสิ้นเดือน หลังพบเสี่ยรับเหมาก่อสร้างจากปัตตานีติดโควิค 19

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 18 มีนาคม ที่ห้องประชุมตาปี ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมนายแพทย์มนู ศุกลสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี และนายแพทย์กิตติศักดิ์ อักษรวงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์ และมาตรการป้องกันระบาดเชื้อโรคจากไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19กรณีกระทรวงสาธารณสุขแจ้งมีผู้ป่วย 1 รายในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานีติดไวรัสโควิด-19

สุราษฎร์ฯ พบผู้ติดเชื้อโควิด 1 ราย สั่งปิดผับ บ่อนชนไก่-วัว

นายแพทย์มนู กล่าวว่า ผู้ป่วยเป็นชายไทยอายุ 49 ปี เริ่มป่วยตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม 2563 มีอาการไข้ ปวดกล้ามเนื้อ หนาวสั่น ปอดอักเสบ ไตผิดปกติ พักอยู่ หอผู้ป่วยวิกฤติ ใส่เครื่องช่วยหายใจ โดยมีประวัติการเดินทางมาจากจังหวัดชายแดนใต้ มีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง ซึ่งประกอบธุรกิจร่วมกับชาวมาเลเซีย และมีลูกจ้างเป็นชาวมาเลเซีย โดยเริ่มป่วยครั้งแรกมีอาการหนาวสั่นในพื้นที่ที่จังหวัดชายแดนใต้เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2563 และวันที่ 9 มีนาคมได้ขับรถยนต์คนเดียวมาที่สุราษฎร์ธานีและพักอยู่ที่บ้าน 1 วัน(10 มี.ค.63)พอวันที่ 11 มีนาคม ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลเอกชนใน จ.สุราษฎร์ธานี

“ ตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม ถึงวันที่ 15 มีนาคม 2563 ผู้ป่วยมีอาการปอดอักเสบ หายใจด้วยตนเองไม่ได้ แพทย์จึงทำการใส่ท่อช่วยหายใจ และส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี รวมทั้งได้ทำการส่งตัวอย่างเพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ครั้งแรกได้รับผลพบติดเชื้อเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2563 เวลา 22.00 น.และผลการตรวจยืนยันครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563 เวลา 22.00 น. ขณะนี้ผู้ป่วยได้รับการรักษาอยู่ในห้องผู้ป่วยวิกฤต ” นายแพทย์มนู กล่าว

สุราษฎร์ฯ พบผู้ติดเชื้อโควิด 1 ราย สั่งปิดผับ บ่อนชนไก่-วัว

ด้านนายวิชวุทย์ กล่าวว่า ทางจังหวัดได้มีประกาศขอให้งดการละเล่นมหรสพ 14 วัน ตั้งแต่ 18 - 31 มีนาคม 2563 ขอให้สถานบันเทิงทุกแห่ง บ่อนไก่ บ่อนชนวัว ให้หยุดกิจการชั่วคราวไป เพื่อลดความเสี่ยง ลดการติดภาวะเสี่ยงจากโควิค- 19 และกรณีที่พบนี้จะให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขไปฉีดยาฆ่าเชื้อ ซึ่งขอยืนยันทางจังหวัดมีมาตรการคัดกรองเข้มข้น โดยโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีเป็นโรงพยาบาลศูนย์ของภาคใต้ตอนบน มีเตียงไว้รองรับ 50 เตียง แต่ได้ป้องกันมีมาตรการดูแลรักษาสุขภาพของประชาชนให้สวมหน้ากากอนามัยและล้างมือรณรงค์มาโดยตลอด ยึดคาถา กินร้อน ช้อนฉัน ห่างกัน 2 เมตร แต่ประชาชนต้องดูแลสุขภาพ อย่าออกไปที่สุ่มเสี่ยงหรือกลุ่มคนมากกว่า 50 ขึ้นคนไปที่อาจเสี่ยงติดจากโรคนี้

ข่าวแจ้งว่า ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิค19 รายแรกของ จ.สุราษฎร์ธานี ภูมิลำเนาเดิมเป็นชาว จ.ปัตตานี มีอาชีพรับเหมาก่อสร้างร่วมกับชาวมาเลเซีย เดินทางไปมาระหว่างปัตตานีกับสุราษฎร์ธานี เนื่องจากมีบ้านอยู่ทั้ง 2 จังหวัด โดยเริ่มมีอาการป่วยมาจาก จ.ปัตตานี และเป็นช่วงเดินทางกลับบ้านที่สุราษฎร์ธานี จึงไปพบแพทย์ตรวจพบเชื้อดังกล่าว

สุราษฎร์ฯ พบผู้ติดเชื้อโควิด 1 ราย สั่งปิดผับ บ่อนชนไก่-วัว

ข่าว/ภาพ เจนจิรา ศรีวิรักษ์ ผู้สื่อข่าวจ.สุราษฎร์ธานี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ