ข่าว

สองสามีภรรยาเข้าป่าล่าสัตว์ หลังเจอ จนท.ผัวเผ่นแนบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สองสามีภรรยาเข้าล่าสัตว์ เจอ จนท.ผัวเผ่นเข้าป่าเอาตัวรอดทิ้งภรรยาถูกจับ หลังระดมกำลังลาดตระเวนในปฏิบัติการ Set Zero พบของกลางอุปกรณ์ล่าสัตว์จำนวนหลายรายการ

วันที่ 17 มีนาคม 2563 นายประกาศิต ระวิวรรณ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจชุดที่ 1 ที่ได้ออกตรวจปราบปรามการกระทำความผิดกฎหมายเกี่ยวกับป่าไม้และสัตว์ป่า สืบเนื่องจากการวางแผนการระดมกำลังลาดตระเวนเพื่อป้องกันผู้ลักลอบเข้าไปเผาป่าในปฏิบัติการ Set Zero บริเวณป่าห้วยแม่ข้อน หมู่ที่ 3 ตำบลเมืองงาย อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ได้พบปางพักและได้เข้าไปทำการตรวจสอบ พบชาย 1 คนและหญิง 1คน อยู่ในปางพัก คณะพนักงานเจ้าหน้าที่ จึงได้แสดงตนเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ตามกฎหมายเกี่ยวกับการป่าไม้และสัตว์ป่า และในระหว่างที่พนักงานเจ้าหน้าที่ตรวจค้นบริเวณปางพักดังกล่าว ฝ่ายชายได้อาศัยความชำนาญในพื้นที่วิ่งหลบหนีเข้าป่าไป

สองสามีภรรยาเข้าป่าล่าสัตว์ หลังเจอ จนท.ผัวเผ่นแนบ

จากการตรวจค้น พบไก่แจ้ จำนวน 1 ตัว ซากกระรอก จำนวน 1 ตัว อาวุธปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน 1 ชุด มีดปลายแหลมพร้อมปลอก 1 ด้าม หนังสติ๊ก จำนวน 1 อัน ไฟแช็ก จำนวน 1 อัน ระเบิดปิงปอง จำนวน 5 ลูก สวิง จำนวน 1 อัน โทรศัพท์ยี่ห้อ OPPO จำนวน 1 เครื่อง โทรศัพท์ยี่ห้อ HUAWEIจำนวน 1 เครื่อง ที่ดักนกพร้อมกระบอกใส่ จำนวน 1 ชุด กาวดักสัตว์ จำนวน 1 กระป๋อง ตะแกรงใส่ไก่ 1 อัน เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันตรวจยึดของกลางดังกล่าวทั้งหมด เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ สอบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดที่หลบหนีมาดำเนินคดีต่อไป.

 

สองสามีภรรยาเข้าป่าล่าสัตว์ หลังเจอ จนท.ผัวเผ่นแนบ
 

สองสามีภรรยาเข้าป่าล่าสัตว์ หลังเจอ จนท.ผัวเผ่นแนบ

ฟงหวิน  ศักดิ์อัศวิน  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงใหม่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ