ข่าว

สระแก้วงดจัดงานแสงสีเสียงปราสาทสด๊กก๊อกธม หวั่นโควิด-19ระบาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สระแก้ว - ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วเปลี่ยนงานแถลงข่าวจัดงานแสดงแสง สี เสียง ปราสาทสด๊กก๊อกธม เป็นแถลงงดจัดงานในปีนี้ หวั่นโรคไวรัสโควิด 19 ระบาดตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา

    เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 17 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณปราสาทสด๊กก๊อกธม อ.โคกสูง จ.สระแก้ว นายวรพันธ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว แถลงข่าวงดจัดกิจกรรมการแสดง แสง สี เสียง และจำหน่ายสินค้าที่บริเวณปราสาทสด๊กก๊อกธม เนื่องจากห่วงใยประชาชนกลัวจะติดโรคไวรัสโควิด-19 ซึ่งจากเดิมทางสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสระแก้วเตรียมจัดงานแถลงข่าวการจัดงานแสดง แสง สี เสียง ปราสาทสด๊กก๊อกธมเหมือนเช่นทุกปี โดยปีนี้ยังคงจัดพิธีบวงสรวงเพื่อขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ไล่โรคร้ายและภัยพิบัติออกจากสระแก้วแทน พร้อมกับฝากประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมปรากฏการณ์แสงพระอาทิตย์ส่องลอดช่องซุ้มประตูทั้ง 5 ซึ่งมีเพียง 1 ปี จะเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว ที่บริเวณปราสาทสด๊กก๊อกธม ได้ตามตามอัธยาศัยด้วย 

สระแก้วงดจัดงานแสงสีเสียงปราสาทสด๊กก๊อกธม หวั่นโควิด-19ระบาด

    ทั้งนี้ สำหรับการจัดงานแสดงแสง สี เสียง อุทยานประวัติศาสตร์ปราสาทสด๊กก๊อกธรรม ชุด "มนตราเทวะสถิต รอยนิรมิตใต้เบื้องบูรพา" ที่ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสระแก้ว มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 21-22 มี.ค.นี้ โดยใช้ตัวประสาทและบริเวณโดยรอบ เป็นฉากในการแสดงแสง สี เสียงและสื่อผสมทางศิลปวัฒนธรรม มีการแสดงของนักร้องลูกทุ่งชื่อดังช่วงกลางคืน และช่วงกลางวันจะมีการจัดตลาดวัฒนธรรม ตลาดนัดชุมชน และสินค้าโอทอป โดยมีบริษัทออแกไนซ์แห่งหนึ่งเป็นผู้รับจัดงานทั้งหมด ซึ่งทุกปีจะเปิดให้ชาวกัมพูชาที่อยู่ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ได้เดินทางเข้าร่วมงานจำนวนมาก จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก  เนื่องจากรัฐบาลสั่งการให้ทุกพื้นที่ทั่วประเทศมีการยกเลิกการจัดงานที่มีการรวมตัวของคนจำนวนมากไว้ก่อน และหวั่นเกรงว่าจะเกิดการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด 19 ทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว มีการเปลี่ยนจากการแถลงข่าวจัดงานฯ เป็นการแถลงข่าวยกเลิกการจัดงานฯในปีนี้ไปก่อน

สระแก้วงดจัดงานแสงสีเสียงปราสาทสด๊กก๊อกธม หวั่นโควิด-19ระบาด

    อย่างไรก็ตาม นอกจากการงดจัดงานแสดงแสง สี เสียงที่ปราสาทสด๊กก๊อกธรม อันเนื่องมาจากปัญหาการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด 19 แล้ว ในพื้นที่ จ.สระแก้ว ยังได้มีการประกาศงดจัดงานอื่น ๆ อีกหลายงาน เช่น งานแห่เจ้าพ่อพระปรงและวันไหลสระแก้ว ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 19 เม.ย.ของทุกปี ,งานเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่เทศบาลเมืองอรัญประเทศ และบริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา เพื่อสกัดกั้นไม่ให้ปัญหาการแพร่กระจายของโรคไวรัสโควิด 19 ลุกลามไปมากกว่าในปัจจุบัน


สระแก้วงดจัดงานแสงสีเสียงปราสาทสด๊กก๊อกธม หวั่นโควิด-19ระบาด

ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดสระแก้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ