ข่าว

วัดเขาพระทอง เตรียมปลุกเสกหัวนะโม สร้างขวัญชาวบ้านสู้โควิด19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัดเขาพระทอง เมืองคอน เตรียมปลุกเสกหัวนะโม แจกชาวบ้าน 5 พัน สร้างขวัญกำลังใจให้ผ่านพ้นวิกฤติไวรัสโควิด – 19

วัดเขาพระทอง เตรียมปลุกเสกหัวนะโม สร้างขวัญชาวบ้านสู้โควิด19

 

วันที่ 17 มี.ค.2563 พระมหาอารยะนันท์  อนันโท เจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง เปิดเผยว่า หลังจากชาวบ้านเป็นจำนวนมาก แห่เดินทางมาเช่าบูชาหัวนะโม และแหวนหัวนะโม รุ่นแรกที่วัดจัดสร้างขึ้น เพื่อหาปัจจัยสร้างโบสถ์หลังใหม่ ซึ่งชาวบ้านมีความเชื่อตามโบราณเมื่อ 700 ปี ว่าหัวนะโม และแหวนหัวนะโม สามารถปัดเป่าสิ่งช่วยชั่วร้าย คุณไสย์ มนต์ดำ ป้องกันโรคร้าย โรคห่า โรคอหิวา ในอดีต และสามารถป้องกันไวรัสโควิด – 19 ที่มีการแพร่ระบาดในปัจจุบันได้ อย่างไรก็ตามกระแสหัวนะโม แหวนหัวนะโมของวัดเขาพระทอง ได้รับความสนใจจากญาติโยมเป็นจำนวนมาก มีทั้งในพื้นที่นครศรีธรรมราช และจังหวัดใกล้เคียง เดินทางเช่าบูชาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ขณะที่ชาวต่างชาติในประเทศเพื่อนบ้าน มีการโทรศัพท์จองเช่าบูชาหัวนะโม และแหวนหัวนะโมอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีศิลปิน ดาราชื่อดังหลายคน โทรศัพท์จองเช่าบูชาหัวนะโม และแหวนหัวนะโม เพื่อนำไปบูชาเช่นกัน

วัดเขาพระทอง เตรียมปลุกเสกหัวนะโม สร้างขวัญชาวบ้านสู้โควิด19 วัดเขาพระทอง เตรียมปลุกเสกหัวนะโม สร้างขวัญชาวบ้านสู้โควิด19

เจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง เผยอีกว่า หลังจากหัวนะโม แหวนหัวนะโมของวัด ได้รับความสนใจจากญาติโยม ทางวัดจึงกำหนดพิธีปลุกเสกหัวนะโม และแหวนหัวนะโม ที่วัดเขาพระทอง ในวันที่ 31 มีนาคม 2563 พร้อมแจกหัวนะโมจำนวน 5,000 ชิ้น ให้ญาติโยมที่เข้าร่วมพิธีนำไปบูชาเป็นเครื่องราง ของขลัง สร้างขวัญกำลังใจให้ผ่านพ้นวิกฤติการแพร่ระบาดไวรัสโควิด – 19 โดยกำหนดพิธีกรรมตามประเพณีโบราณทุกประการ เริ่มตั้งแต่ช่วงเช้า เป็นการประกอบพิธีพราหมณ์ จากนั้นเกจิอาจารย์ชื่อทางภาคใต้จำนวน 30 รูป ร่วมประกอบพิธีสวดธรรมจักร เพื่อเสริมดวง ปัดเป่า ขจัดสิ่งชั่วร้าย ขจัดโรคภัยไข้เจ็บ ถือเป็นการทำบุญเมืองครั้งใหญ่ของจังหวัดนครศรีธรรมราช จากนั้นในช่วงบ่ายเกจิอาจารย์ชื่อดังสายเขาอ้อจำนวน 13 รูป ที่เคยปลุกเสกองค์จตุคามรามเทพ วัตถุมงคลชื่อดังภาคใต้ ร่วมประกอบพิธีปลุกเสกหัวนะโม และแหวนหัวนะโม ตามประเพณีโบราณ หลังเสร็จสิ้นพิธีทุกอย่าง ทางวัดจะแจกจ่ายหัวนะโมจำนวน 5,000 ชิ้น ให้ญาติโยมที่เข้าร่วมพิธี อย่างไรก็ตามคาดว่าในวันพิธีจะมีญาติโยมเดินทางมาร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก ทางวัดจึงมีการจัดเตรียมสถานที่รองรับ พร้อมกับตั้งโต๊ะจุดคัดกรอง เพื่อตรวจวัดไข้ รวมทั้งบริการเจลล้างมือฆ่าเชื้อให้ญาติโยม รวมทั้งพระสงฆ์ที่เข้าร่วมพิธี พร้อมกับขอความร่วมมือญาติโยมที่เข้าร่วมพิธีให้สวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด – 19 อีกทางหนึ่งด้วย

วัดเขาพระทอง เตรียมปลุกเสกหัวนะโม สร้างขวัญชาวบ้านสู้โควิด19

ขณะที่นายสังวาล ทองก้อน ชาว จ.ราชบุรี เป็นผู้รับจ้างผลิตหัวนะโม – แหวนหัวนะโม เปิดเผยว่า ตนรับผลิตวัตถุมงคล เครื่องราง และของขลังทุกชนิด ให้บริการตามวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ยอมรับว่าขณะนี้หัวนะโม และแหวนหัวนะโม ได้รับความสนใจมากขึ้น หลังจากมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 ล่าสุดมีวัดหลายแห่งในประเทศ ทั้งภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคใต้ ว่าจ้างให้ผลิตหัวนะโม และแหวนหัวนะโม เพื่อนำไปประกอบพิธีปลุกเสก  

   ชชาดล เจริญพงศ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ