ข่าว

ผู้ว่ารุดให้กำลังใจผีน้อยนครพนม ยันยังไม่พบผู้ป่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่ารุดเยี่ยม ให้กำลังใจผีน้อย สสจ.สั่งกักตัว 18 ราย ยันยังไม่มีป่วยระดมทุกภาคส่วน ทำสะอาด พ่นยาฆ่าเชื้อ โรงแรม ที่พัก สถานที่สำคัญ

 

 

                     เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563  นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย นายแพทย์จิณณพิภัทร ชูปัญญา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม นำเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเกี่ยวข้องลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ ผีน้อย หรือแรงงานกลุ่มเสี่ยงที่เคยไปขายแรงงานต่างประเทศ และเป็นประเทศกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด หลังกลับมาประเทศไทย ในช่วง สัปดาห์ที่ผ่านมา 

 

 

 

                        โดยทางด้านสำนักงานสาธารณสุข จ.นครพนม ได้ มีการตรวจสอบ คัดกรอง เฝ้าระวัง และสั่งให้ มีการกักตัว ในบ้าน ตามขั้นตอน ปัจจุบันมีการตรวจสอบพบแรงงานที่เคยไปทำงานประเทศเสี่ยง ส่วนใหญ่ คือ ประเทศเกาหลีใต้  รวม จำนวน ทั้งสิ้น 65  ราย เดินทางกลับมาในพื้นที่ จ.นครพนม ช่วงวันที่ 1 – 6 มีนาคม 2563 จำนวน 37 ราย  ซึ่งพ้นระยะเวลากักตัวแล้ว มีอาการปลอดภัย ไม่มีเจ็บป่วย  ส่วนช่วงที่ 2 กลับมาพื้นที่ จ.นครพนม ช่วงวันที่ 7 -13 มีนาคม 2563 ที่ยังต้องกักตัวเองในบ้าน เฝ้าระวัง จำนวน 18 ราย    โดยในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ลงไปตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ แนะนำวิธีการดูแลตัวเอง ไม่ให้เกิดความเสี่ยงติดเชื้อ กับคนในครอบครัว แยกความเป็นอยู่ออกจากครอบครัว เด็ดขาด  จนกว่าจะครบ 14 วัน พร้อมมี เจ้าหน้าที่ อสม. เข้าตรวจสอบ วัดไข้ วันละ 2 ครั้ง จนกว่าจะผ่านช่วงระยะเวลา 14 วัน  ซึ่งยังไม่พบว่ามีบุคคลใด ที่มีอาการป่วยผิดปกติ  และทุกรายมีความเข้าใจเกี่ยวกับการปฏิบัติตัว และไม่มีอาการเครียด

 

ผู้ว่ารุดให้กำลังใจผีน้อยนครพนม ยันยังไม่พบผู้ป่วย

 

 

 

                    ขณะเดียวกันทางด้าน จังหวัดนครพนม ได้ประสานงานทุกภาคส่วนเกี่ยวข้อง ตั้งทีม ลงพื้นที่เฝ้าระวัง ตรวจสอบ คัดกรอง การเดินทางเข้าออกตามจุดข้ามแดน กับ สปป.ลาว เน้นคัดกรองบุคคลที่เดินทางมาในสถานที่สำคัญ ส่วนราชการ รวมถึง สถานที่ท่องเที่ยว  โดยเฉพาะวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม รวมไปถึง ผู้ประกอบการ ร้านค้า ร้านอาหาร ที่พักโรงแรม รวมถึง สถานที่ท่องเที่ยว สำคัญ ลานพญาศรีสัตตนาคราช แลนด์มาร์คศักดิ์สิทธ์ ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม และวัดสำคัญตามอำเภอต่างๆ ที่มีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางมาเที่ยวทำบุญ  ทั้งนี้ ได้ยืนยันความปลอดภัยไป ยังประชาชน นักท่องเที่ยว จ.นครพนม ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ มีเพียงวกลุ่มเสี่ยงเฝ้าระวัง และเชื่อมั่นมีความปลอดภัย

 

ผู้ว่ารุดให้กำลังใจผีน้อยนครพนม ยันยังไม่พบผู้ป่วย

 

ข่าว/ภาพ ประทีป  วชิระธัญญากุล นครพนม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ