ข่าว

ผวจ.สั่ง อบจ.หยุดงาน5วันทำการฆ่าเชื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผวจ.สั่ง อบจ.หยุดงาน5วันทำการฆ่าเชื้อหลังพบนายกติดเชื้อโควิด19

 

 

                   วันนี้16 มี.ค.63 นายระพี ผ่องบุพกิจ   ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา   ใช้อำนาจตามพระราชบัญญัติควบคุมโรค ฯ สั่งให้  ข้าราชการ พนักงานและลูกจ้าง ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา   งดมาทำงานที่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นเวลา 5 วัน  โดยให้ทำงานออนไลน์ที่บ้านแทน   และให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด   ระดมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าไปทำความสะอาด ฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อ ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อควบคุมโรค

ผวจ.สั่ง อบจ.หยุดงาน5วันทำการฆ่าเชื้อ

 

ผวจ.สั่ง อบจ.หยุดงาน5วันทำการฆ่าเชื้อ


     แฟนเพจเฟซบุ๊ก “ผู้ใหญ่ไก่รักแปดริ้ว”  ซึ่งเป็นเพจอย่างเป็นทางการของ นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้โพสต์ข้อความเมื่อเวลา ประมาณ 21.00 น. คืนวันที่ 15 มี.ค. 63 ระบุว่า นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ. ฉะเชิงเทรา   ซึ่งได้ไปร่วมดูการแข่งขันชกมวยที่สนามมวยลุมพินี รามอินทรา เมื่อ 6 มี.ค. 63 เป็นวันเดียวกับดารานักแสดง “แมทธิว ดีน และนายสกล หลักสิม เซียนมวยชื่อดังได้ ออกมาประกาศผ่านโซเชียลของตัวเองว่า ได้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปแล้วนั้น  

 

 

ก่อนที่นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา จะเดินทางได้ไปตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19  ที่  รพ.เปาโล และได้รับผลการตรวจวันที่ 15 มี.ค. 63 พบว่า ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงได้ประกาศแจ้งผ่านแฟนเพจให้ประชาชนชาวจังหวัดฉะเชิงเทราได้รับทราบ เนื่องจากก่อนหน้านี้ ตั้งแต่วันที่ 6-15 มีนาคม  นายกิตติ  ได้ออกงานตามปกติ ทั้งงานแต่งงาน งานบวชและงานทั่วๆไป กว่า 20 งาน โดยไม่ทราบว่าตนเองติดเชื้อ จึงมีความห่วงใย โดยเฉพาะผู้ที่ใกล้ชิดและมีปฏิสัมพันธ์กับนายกิตติ ขอให้เฝ้าระวังสังเกตดูอาการของตัวเอง และปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด หากมีอาการไข้สูง เจ็บคอ ไอแห้ง มีน้ำมูกไหล และหายใจเหนื่อยหอบ ควรรีบไปพบแพทย์เพื่อทำการตรวจโดยละเอียด เพื่อให้แน่ใจว่าไม่ได้ติดเชื้อ

ผวจ.สั่ง อบจ.หยุดงาน5วันทำการฆ่าเชื้อ

 

ผวจ.สั่ง อบจ.หยุดงาน5วันทำการฆ่าเชื้อ

 

 

 

โดยช่วงเย็นของวันที่ 15 มีนาคม 2563 ได้มีรถของโรงพยาบาลพุทธโสธรและเจ้าหน้าที่สวมใส่ชุดปอดเชื้อ รับตัวนายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ หรือนายกไก่  เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลตามระบบของกระทรวงสาธารณสุขแล้ว
         ขณะที่กระแสข่าวนี้ได้แพร่สะพัดออกไป ทำให้ประชาชนชาวฉะเชิงเทรา เริ่มวิตกกังวล เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา ได้ไปร่วมงานเดียวกันกับนายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ทำให้ขณะนี้ กระแสหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ เป็นที่สนใจของประชาชนอย่างกว้างขวาง  

ผวจ.สั่ง อบจ.หยุดงาน5วันทำการฆ่าเชื้อ

 

ผวจ.สั่ง อบจ.หยุดงาน5วันทำการฆ่าเชื้อ


        โดยผลการตรวจของนางสุรวดี  เป้าเปี่ยมทรัพย์ ภริยา รวมไปถึงคนใกล้ชิด นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์  ออกมาแล้ว พบว่า ไม่มีใครติดเชื้อ โควิด-19 แต่ทุกคนยังเฝ้ากักบริเวณตัวเอง เพื่อรอดูอาการต่อไป

ภาพ/ข่าว สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ