ข่าว

ตีเลขเด็ดก่อนโค้งสุดท้าย พบงูเห่าพร้อมไข่ 17 ฟอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวสวนยางฯ เมืองตรังตกใจ เจองูเห่าขุดโพรงซุกในพื้นดิน หวาดผวาจะทำร้ายขณะกรีดยางฯ แจ้งกู้ภัยเข้าจับด้วยมือเปล่า ผงะ! นอนฝักไข่จำนวน 17 ฟอง ไม่พลาดชาวบ้านแห่ตีเป็นเลขเด็ด 817

 

 

                         เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 15 มีนาคม 2563 ชุดจับอสรพิษ สังกัดหน่วยกู้ภัย-กู้ชีพสว่างภักดี เขตพื้นที่ อำเภอย่านตาขาว จ.ตรัง ได้รับแจ้งจาก นายสมชาย สุวรรณรัตน์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 หมู่ 8 ต.บ้านนา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ว่าพบงูเห่าเลื้อยเข้าไปซุกอยู่ในโพรงดินภายในสวนยางพารา บ้านหนองหลง หมู่ 8 ต.แหลมสอม อ.ปะเหลียน หลังรับแจ้งจึงนำกำลัง จำนวน 5 นาย พร้อมด้วยเครื่องมือในการจับงูเข้าพื้นที่อย่างเร่งด่วน

 

ตีเลขเด็ดก่อนโค้งสุดท้าย พบงูเห่าพร้อมไข่ 17 ฟอง

 

ตีเลขเด็ดก่อนโค้งสุดท้าย พบงูเห่าพร้อมไข่ 17 ฟอง

 

 

 

                        เมื่อไปถึงบริเวณดังกล่าวเป็นสวนยางพารา มีชาวบ้านจำนวนหนึ่งยืนรออยู่ ภายในสวนยางฯ พื้นดินบริเวณทางเดิน พบโพรงดินมีรูเข้าไปด้านใน มองเข้าไปภายในพบงูเห่าขนาดใหญ่นอนขดตัว ฟักไข่อยู่ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ งูเห่าตัวดังกล่าวได้มุดลึกลงไป เจ้าหน้าที่ฯ ต้องใช้จอบทำการขุดปากรูให้กว้างขึ้น

 

                         ก่อนที่สามารถรถนำไข่จำนวน 17 ฟองขึ้นมา และขุดต่อไปก่อนจะพบตัวงู และดึงห่างขึ้นมา โดยที่มีท่าทีดุร้าย พยายามที่จะทำร้ายเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา ตรวจสอบพบเป็นงูเห่าเพศเมีย มีความยาว 1.2 เมตร น้ำหนักประมาณ ครึ่งกิโลกรัม ก่อนจะนำตัวงูและไข่ใส่กล่องบรรจุเพื่อนำไปปล่อยตามธรรมชาติ ที่บริเวณเขาพับผ้า เขตรอยต่อ จ.ตรัง กับ พัทลุง  

 

ตีเลขเด็ดก่อนโค้งสุดท้าย พบงูเห่าพร้อมไข่ 17 ฟอง

 

 

 

                       ขณะที่ นายสมชาย สุวรรณรัตน์ ผู้พบเห็น ได้กล่าวว่า ตนเองเจองูเห่าตัวดังกล่าวมาแล้ว 3 วันติดกันในขณะที่กรีดยางพารา ตอนเจอครั้งแรกเมื่อ 3 วันที่ผ่านมาก็เข้าใจว่างูตัวดังกล่าวน่าจะเลื้อยหนีไปแล้ว แต่เมื่อมาเจอติดต่อกันอีกหลังจากนั้นถึง 3 วัน จึงตามไปดูปรากฏว่ามันเลื้อยเข้าไปอยู่ในโพรงดิน

 

                        จึงได้เอาจอกยางไปปิดรูเอาไว้แล้วแจ้งหน่วยกู้ภัยฯ มาเอาไปปล่อยตามธรรมชาติ จึงโล่งอกไปเสียที เพราะเกรงว่าขณะกรีดยางกลางคืนงูจะทำร้ายเอาเพราะโพรงดินดังกล่าวอยู่บริเวณทางเดินภายในสวนฯ ส่วนทางชาวบ้านที่มาต่างตีเป็นเลข ว่า งูคือเลข 8 ส่วนไข่จำนวน 17 ฟอง ก็ตีเป็น 817

 

ตีเลขเด็ดก่อนโค้งสุดท้าย พบงูเห่าพร้อมไข่ 17 ฟอง

 

"คมชัดลึก ลึกยิ่งกว่าข่าว" ภาพ/ข่าว ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดตรัง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ