ข่าว

สั่งกักตัวด่วน หลัง เซียนมวยตรวจพบ โควิด-19 วัดดังนครพนม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สสจ.นครพนมระดมทีม ตรวจวัดไข้ พระ เณร วัดธาตุพนม หลังมี นทท.ติดเชื้อมาทำบุญ สั่งกัก 2 นาย พระ นำเซียนมวยติดโควิด เข้ากราบไหว้ เตือน นทท.เฝ้าระวังเข้ม

 

 

                    เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2563 นายแพทย์จิณณพิภัทร ชูปัญญา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม ประสานงานร่วมกับ นายสามารถ สุวรรณมณี นายอำเภอธาตุพนม นายสุพจน์ ผิวดำ ปลัดอาวุโส อ.ธาตุพนม ระดม เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และหน่วยงานเกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ เข้าตรวจคัดกรอง ผู้ป่วย พระ เณร เด็กวัด รวมถึงเจ้าหน้าที่ ภายในวัดพระธาตุพนม

 

                  หลังมีข่าว เซียนมวยรายหนึ่ง ชื่อ นราธิเบต ทองคำ ได้ออกมาเผยแพร่ข้อมูลผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว ว่า ได้เดินทางมากับคณะ เพื่อกราบไหว้ขอพรนมัสการองค์พระธาตุพนม เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา จนกระทั่งกลับถึง กทม. มีไข้ คั่นเนื้อคั่นตัว และเข้ารับการตรวจกับแพทย์ ปรากฏว่า ติดเชื้อโควิด 2019 เชื่อว่ามาจากต้นเหตุที่ไปสนามมวย จึงออกมาเผยแพร่ข้อมูล

 

สั่งกักตัวด่วน หลัง เซียนมวยตรวจพบ โควิด-19 วัดดังนครพนม

 

 

 

                    เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม และต้องการให้ คณะที่เดินทางร่วมทำบุญ ในวันเดียวกัน เฝ้าระวัง ตรวจคัดกรองอาการ ป้องกันการแพร่ระบาดสู่คนอื่น แต่ยืนยันยังไม่มีคนเจ็บป่วย จนกระทั่งภายหลัง พ.ต.อ.ศรีนคร นัยวัฒน์ ผกก.สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม ได้มีคำสั่ง สถานีตำรวจภูธรอำเภอธาตุพนม ที่ 93/2563 ลงวันที่ 14 มีนาคม 2563 ให้ ตำรวจ ทั้ง 2 นาย พร้อม คนใกล้ชิดในครอบ ครัว กักตัวเองในบ้านพัก เพื่อเฝ้าดูอาการ เป็นเวลา 15 วัน และประสานแพทย์ พยาบาล เข้าตรวจดูอาการ เบื้องต้น ซึ่งจากการตรวจสอบยังไม่พบว่า ตำรวจ ทั้ง 2 นาย ยังไม่มีไข้ แต่ยังต้องเฝ้าระวัง นอกจากนี้ ยังมีคณะข้าราชการตำรวจ สังกัดตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ที่เข้าไปกราบไหว้ขอพร ภายในองค์พระธาตุพนม ในวันเดียวกัน อีกจำนวน 8 นาย ที่ถูกให้กักตัวภายในบ้านพัก ตามระยะเวลา จนกว่าจะปลอดภัยจากการติดเชื้อ

 

สั่งกักตัวด่วน หลัง เซียนมวยตรวจพบ โควิด-19 วัดดังนครพนม

 

 

 

                           ขณะเดียวกัน ทางด้าน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดนครพนม ได้ ระดมทีม ตรวจคัดกรองโรค เข้าไป ตรวจคัดกรอง พระเณร ลูกวัด ตำรวจที่ดูแลรักษาความปลอดภัย รวมถึงเจ้าหน้าที่ภายในวัด เพื่อสังเกตอาการ เฝ้าระวังป้องกันการติดเชื้อ ซึ่งมีพระเพียง 1 รูป ที่ติดตามคณะ ที่เข้าข่ายต้องกักตัว 14 วัน ภายในกุฏิ และเฝ้าดูอาการใกล้ชิด จากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพื่อเพิ่มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด

 

                            ด้าน นายสุพจน์ ผิวดำ ปลัดอาวุโส อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เปิดเผยว่า เบื้องต้นหลังทราบข่าว ได้ประสานทีมเจ้าหน้าที่ จาก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม สาธารณสุขอำเภอ และหน่วยงานเกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ ตรวจคัดกรอง พระ เณร เจ้าหน้าที่กลุ่มเสี่ยงภายในวัด เพื่อเฝ้าดูอาการ แต่ยังไม่พบว่า มีบุคคลใด ที่มีอาการผิดปกติ แต่อยู่ในช่วงเฝ้าระวัง ส่วน บุคคลที่ต้องกักตัว มีเพียง ตำรวจ 2 นาย พระ 1 รูป ที่เข้าไปกับคณะ รวมถึง ตำรวจที่เดินทางร่วมคณะในวันเดียวกัน ซึ่งทางสำนักงานสาธารณสุข จ.นครพนม ได้ประสาน เรื่องการกักตัวเอง เฝ้าระวัง ตามกำหนด ส่วนมาตรการการป้องกันระยะยาว ได้หารือกับทางวัด ให้มีการงดให้ประชาชน นักท่องเที่ยว เข้าไปภายในองค์พระธาตุพนม

 

                       ส่วนพื้นที่วัด จุดทำบุญต่างๆ ได้เปิดเป็นปกติ รองรับประชาชน นักท่องเที่ยว ที่มาทำบุญ เพียงกำชับให้ ประชาชน นักท่องเที่ยว ช่วยกัน ป้องกัน ปิดหน้ากากอนามัย ในการเข้ามาทำบุญ รวมถึง มีเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าระวังคัดกรองคนเข้าออก หากพบกลุ่มเสี่ยง จะต้องงดเข้าในพื้นที่วัด รวมถึงจะได้ ระดมเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ บิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ทำความสะอาด ฉีดยาฆ่าเชื้อ ในพื้นที่วัด เพื่อเพิ่มมาตรการ ป้องกันการแพร่ระบาด ต่อเนื่อง ฝากประชาชน นักท่องเที่ยว หมั่นตรวจสอบดูแล ตัวเอง ลดการแพร่ระบาด

 

สั่งกักตัวด่วน หลัง เซียนมวยตรวจพบ โควิด-19 วัดดังนครพนม

 

ข่าว/ภาพ ประทีป วชิระธัญญากุล นครพนม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ