ข่าว

(คลิป) สลดแข่งว่ายน้ำเดิมพันเบียร์หมดแรงเพื่อนช่วยจมน้ำดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดคลิปสุดท้ายหนุ่มท้าแข่งว่ายน้ำเดิมพันเบียร์ 1 ลัง หมดแรงกลางทาง เพื่อนรีบวกกลับไปช่วยกลับถูกกอดรัดจมดับสลด

 

               14 มีนาคม 2563  ร.ต.อ.อนุสรณ์ เขื่อนคำ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้รับแจ้งจาก ศูนย์วิทยุ 191 อุบลราชธานี มีเหตุนักท่องเที่ยวจมน้ำเสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย บริเวณแพอาหารแห่งหนึ่งภายในหาดคูเดื่อ ตำบลแจะระแม อำเภอเมืองอุบลราชธานี ประสานชุดประดาน้ำจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิการกุศลอุบลราชธานี และมูลนิธิศิษย์พระจี้กงอุบลราชธานี เข้าค้นหา

อ่านข่าว - เผยคลิปสาวรอยสัก ก่อนพบเป็นศพในคลอง

 

 

               ที่เกิดเหตุเป็นแพอาหารยื่นออกไปกลางแม่น้ำมูลพบเจ้าหน้าที่กู้ภัยส่วนหนึ่งกำลังปฐมพยาบาลเบื้องต้น นายณัฐกรณ์ ผดาศรี อายุ 24 ปี หลังจากที่ชาวบ้านช่วยเหลือขึ้นมาจากน้ำ เจ้าหน้าที่ประดาน้ำอีกส่วนทำการค้นหาร่างของ นายโชคชัย ระวังงาน อายุ 33 ปี ซึ่งจมหายไปขณะที่ว่ายน้ำแข่งกับนายณัฐกรณ์ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที พบร่างของนายโชคชัยอยู่ใต้น้ำห่างจากแพประมาณ 20 เมตร จึงได้นำร่างของนายโชคชัยขึ้นมาบนฝั่ง

               สอบถาม น.ส.ณัฐทิณี กาเผือก อายุ 24 ปี เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตเป็นเพื่อนกับแฟนหนุ่มของตน คือ นายณัฐกรณ์ ได้ชักชวนกันไปเที่ยวดื่มกินร้านใกล้ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง อ.เมืองอุบลราชธานี รวม 5 คน และได้นั่งกินจนเกือบรุ่งสาง จึงชวนกันมากินต่อที่แพขายอาหารริมแม่น้ำมูลที่หาดคูเดื่อ พร้อมสั่งเบียร์มากินกันอีก 6 ขวด ระหว่างนั้น นายโชคชัย คนตาย และนายณัฐกรณ์ มีการท้าให้ว่ายน้ำแข่งกัน เดิมพันด้วยเบียร์ 1 ลัง โดยให้ตนเป็นคนถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐานในการแข่งว่าใครเป็นผู้ชนะ

 

 

 

               เมื่อทั้งคู่กระโดดลงไปในแม่น้ำ และว่ายห่างจากแพไปไม่มาก ช่วงขณะกำลังจะว่ายวนกลับ นายณัฐกรณ์ แฟนหนุ่มของตนหมดแรง กำลังจะจมลงไปในแม่น้ำ นายโชคชัยได้ว่ายกลับไปช่วย ทำให้ถูกกอดรัด ทำท่าจะจมน้ำไปด้วยกันทั้งคู่ น้องชายของ น.ส.ณัฐทิณี ที่นั่งดูอยู่บนแพ พร้อมทั้งพลเมืองดีอีกคนที่นั่งอยู่แพด้านข้างเห็นเหตุการณ์ ได้กระโดดตามลงไปช่วย แต่ขณะนั้นร่างนายโชคชัยได้จมลงไปใต้น้ำแล้ว สามารถช่วยนายณัฐกรณ์ขึ้นมาได้เพียงคนเดียว ส่วนนายโชคชัยได้จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

               เบื้องต้น ทางญาติไม่ติดใจในสาเหตุการตายจึงได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างของนายโชคชัยส่งนิติเวชโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ เพื่อลงความเห็นสาเหตุการตายอย่างละเอียดก่อนมอบให้ญาติรับไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

 

 

 

--------------------

ภาพ/ข่าว ทัศดาว สว่างอารมย์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.อุบลราชธานี

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ