ข่าว

33 ผีน้อยเชียงราย จนท.เข้มคัดกรองก่อนให้กักตัวที่บ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถึงเชียงราย 33 ผีน้อย หลังออกจากศูนย์สัตหีบ ถึงเชียงราย แล้วเจ้าหน้าที่คัดกรองก่อนปล่อยตัวขอให้กักตัวเองดูอาการ 14 วัน 

เวลา 00.15 น.วันที่ 14 มี.ค.63 กลุ่มผู้ใช้แรงงานที่เดินทางกลับมาจากประเทศเกาหลีใต้ ได้เดินทางถึง จ.เชียงราย  หลังจากมีการนำตัวไปตรวจคัดกรองที่ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี  ก่อนหน้านี้ โดยทั้ง 33 คน เป็นชาย  19 คน และหญิง  14 คน  ในจำนวนนี้มีเด็กอายุ 4 ขวบและทารก  11 เดือนรวมอยู่ด้วย โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดรถบัสโดยสารให้เดินทางไปที่โรงพยาบาลแม่ลาว อ.แม่ลาว จ.เชียงราย ซึ่งทางคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย ได้จัดอาคารชั้นเดียวที่ตั้งอยู่ด้านหลังอาคารรวม เป็นสถานที่รับและคัดกรองเบื้องต้นโดยมีทีมแพทย์ พยาบาล ตำรวจ สภ.แม่ลาว คอยดูแลตรวจตราการเข้าออกของผู้คนอย่างเข้มงวดโดยไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกหรือแม่แต่ญาติเข้าไปภายในขณะที่เจ้าหน้าที่มีการสวมใส่ชุดป้องกันโรค  โดยทางญาติเจ้าหน้าที่ได้จัดที่อยู่รอรับภายในศูนย์ประสานงานที่ตั้งอยู่ห่างจากอาคารกักกันประมาณ 100 เมตร 

33 ผีน้อยเชียงราย จนท.เข้มคัดกรองก่อนให้กักตัวที่บ้าน

จากการตรวจสภาพร่างกายของผู้เดินทางกลับรายใหม่ทั้ง 33 คน พบว่ามีสุขภาพร่างกายแข็งแรงไม่มีไข้ เจ้าหน้าที่จีงได้สอบถามประวัติและให้ญาติเข้ารับตัว แล้วพากันทะยอยเดินทางออกจากโรงพยาบาลกลับไปยังภูมิลำเนา ซึ่งส่วนใหญ่มีภูมิลำเนาอยู่ในเขต อ.เมืองเชียงราย เขียงแสน แม่ฟ้าหลวง เวียงเชียงรุ้ง แม่สรวย โดยทางคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย ได้ขอให้แต่ละรายได้ทำการกักตัวเองภายในบ้านเป็นเวลา 14 วันเพื่อให้พ้น ระยะฟักตัวของเชื้อไวรัสโควิด-19  

33 ผีน้อยเชียงราย จนท.เข้มคัดกรองก่อนให้กักตัวที่บ้าน

ญาติของผู้เดินทางกลับคนหนึ่ง กล่าวว่าภายหลังจากทราบว่าญาติของตนจะเดินทางกลับมา รู้ดีว่าต้องเตรียมตัวเพราะโรคนี้มีการฟักตัวยาวหลายวันและกลัวว่าจะได้รับความไม่ไว้วางใจจากบรรดาเพื่อนบ้านอีกด้วย ทางบ้านได้สร้างกระท่อมไว้ในสวนยางพาราโดยมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ พร้อมเพื่อการยังชีพให้ครบ 14 วัน เชื่อว่าจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

โดยล่าสุดคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย ได้แจ้งว่ามีคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงระหว่างวันที่ 6 ม.ค.-12 มี.ค.ที่ผ่านมาจำนวน 224 ราย ทั้งหมดได้ให้ความร่วมมือในการกักตัวอยู่ในภูมิลำเนาเป็นเวลา 14 วันแล้ว โดยหลายคนกักตัวจนครบกำหนดระยะเวลาและหลายคนอยู่ระหว่างกักตัว ส่วนการเดินทางกล้บของกลุ่มใหม่จำนวน 33 คนที่เพิ่งมาถึงทำให้มียอดสะสมของผู้ที่กักตัวจำนวน 257 คนซึ่งทั้งหมดยังไม่พบว่ามีไข้หรืออาการบ่งชี้ว่าติดเชื้อโควิด -19 แต่อย่างใด โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจดูอาการเป็นประจำทุกวันโดยหากพบความผิดปกติก็มีการจัดเตรียมสถานที่เพื่อดูอาการเอาไว้แล้วหลายแห่ง 
 

ข่าว/ภาพ ณัฐวัตร ลาพิงค์ จ.เชียงราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ