ข่าว

แสบทรวง โจ๋อุดรไลฟ์ขายยาเสพติดปลอมไม่เกรงกฎหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อค้ายาไม่กลัวติดคุกแต่กลัวไวรัสโควิด จับหนุ่มอุดรฯ แสบขณะไลฟ์สดโพสต์ขายยาบ้า-ยาไอซ์ปลอม หาเงินซื้อยาบ้าเสพขยายผลจับพ่อค้ายาจริง

จากกรณีมีผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊กชื่อว่า “Sarayoot Adsanddance”และใช้อีกชื่อว่า “ตัวเล็กตัวใหญ่ยาบ้ายาไอซ์” ได้ไลฟ์สดเป็นภาพยาบ้าบรรจุอยู่ถุงพลาสติคสีน้ำเงิน สีชมพู และมียาไอซ์บรรจุในถุงพลาสติกใสพร้อมกับโชว์ การชั่งน้ำหนักของยาไอซ์ให้ดู พร้อมบอกว่า “สนใจทักมา” ซึ่งในเพจดังกล่าวมีผู้กดถูกใจและผู้ติดตามจำนวนมาก และยังได้โพสต์ยาบ้าและยาไอซ์ในเพจอุดร 108 และเพจข่าวดังอีกหลายเพจ สร้างความตกตะลึงให้กับคนทั่วไปที่เข้าไปดูอย่างมาก โดยในโพสต์ดังกล่าวบอกว่าอันละ 150 บาท ต่างจังหวัดส่งเคอร์รี่ “เจอของที่หลักกิโล เลยเก็บมาขาย เพจนี้มีขี้ยาไหม จะขายให้ถูกๆ อยากได้เงินใช้” โดยมีคนไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บ้างก็บอกว่า ฮาร์ดคอมาก ขายกันแบบนี้เลยเหรอ ซึ่งตำรวจได้ออกสืบสวนติดตามแล้ว

 แสบทรวง โจ๋อุดรไลฟ์ขายยาเสพติดปลอมไม่เกรงกฎหมาย

วันที่ 13 มีนาคม 2563 เวลา 11.00 น. ที่กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดอุดรธานี พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จ.อุดรธานี พ.ต.อ.วิธ มุทธสินธ์ ผกก.สส.ภ.จ.อุดรธานี พ.ต.ท.อรรคพล ยี่เกาะ สว.สส.ภ.จ.อุดรธานี แถลงข่าวจับกุมนายศรายุทธ อยู่สุข อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61/37 ถนนบ้านโนน  ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ขณะโพสต์และไลฟ์สดขายยาบ้า ยาไอซ์ในมุ้ง ภายในบ้าน   และนายอนุรักษ์  สนสระคู  หรือโบ๊ท อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 136/4 หมู่ 7 ต.หมูม่น อ.เมือง จ.อุดรธานี พร้อมของกลาง ยาบ้า -ยาไอซ์ ปลอม  ตาชั่ง  และยาบ้าจริง 300 เม็ด โทรศัพท์มือถือ  3 เครื่อง อปกรณ์การเสพยาไอซ์  โดยจับกุมได้ที่บ้าน ควบคุมตัวมากองกำกับสืบสวน ภ.จ.อุดรธานี ทำการสอบสวน

 แสบทรวง โจ๋อุดรไลฟ์ขายยาเสพติดปลอมไม่เกรงกฎหมาย

 แสบทรวง โจ๋อุดรไลฟ์ขายยาเสพติดปลอมไม่เกรงกฎหมาย

พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จ.อุดรธานี  ได้นำเจลล้างมือ ให้ผู้ต้องหาทั้ง2 คน ทำความสะอาดที่มือถือ  เพื่อเป็นการป้องกัน ในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ 2019 หรือโควิดไนน์ทีน  เนื่องจากผู้ต้องหา ไม่กลัวติดคุก ในการกระทำผิด แต่กลัวตายไวรัสดังกล่าว  จากการสอบสวนนายสรายุทธ ให้การรับสารภาพว่า เมื่อต้นปี 2563 เคยถูกจับข้อหาปลอมไลน์และเฟซบุ๊กด๊อกเตอร์ไปยืมเงินเพื่อน ติดคุก 9 เดือน พ้นโทษออกมาไม่มีงานทำ จึงนำยารักษาโรคหัวใจ ซึ่งมีลักษณะเม็ดสีแดงคล้ายยาบ้า และสารส้ม

 แสบทรวง โจ๋อุดรไลฟ์ขายยาเสพติดปลอมไม่เกรงกฎหมาย

 แสบทรวง โจ๋อุดรไลฟ์ขายยาเสพติดปลอมไม่เกรงกฎหมาย

โดยมีลักษณะคล้ายยาไอซ์ มาโพสต์หลอกขายในเฟซบุ๊ก และเข้าไปขายในเพจข่าวดังเมืองอุดรธานี และเพจขายสินค้า เพราะมีสมาชิกจำนวนมาก มีผู้คนสนใจเข้ามาสอบถาม ซึ่งตนได้โกหกว่าเก็บได้ตามหลักกิโลเมตร มียาบ้า ยาไอซ์จำนวนมาก ขายราคาถูก เมื่อลูกค้าหลงเชื่อโอนเงินมาซื้อ ตนก็จะบล็อก ไม่ส่งสินค้าไปให้ ซึ่งมีคนหลงเชื่อ 100 ราย โอนเงินมาให้ประมาณ 40 ราย ได้เงินกว่า 1 แสนบาท เงินที่ได้ตนนำไปซื้อยาบ้าจานายอนุรักษ์ ซึ่งเป็นเพื่อนกันมาเสพ เม็ดละ 100 บาท และถูกตำรวจเข้าจับกุมขณะกำลังไลฟ์สดขายยาบ้าในมุ้ง

 แสบทรวง โจ๋อุดรไลฟ์ขายยาเสพติดปลอมไม่เกรงกฎหมาย

จากการสอบสวนนายอนุรักษ์ ผู้ขายยาบ้าจริง ให้การว่า มีอาชีพรับจ้างทั่วไป เคยถูกจับข้อหาชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์ จำคุก 5 ปี พ้นโทษออกมาปี 2560 ได้หันมาลักลอบขายยาบ้า โดยได้ขายยาบ้าให้นายศรายุทธ เพื่อนสมัยเรียนมัธยมไปเสพ ราคาเม็ดละ 100 บาท ซึ่งนายศรายุทธได้ขอถุงสีน้ำเงินและสีชมพู ที่ใช้บรรจุยาบ้าไปด้วย โดยไม่ทราบว่านำไปโพสต์ขายยาบ้า ยาไอซ์ กระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมได้ที่บ้าน พร้อมยาบ้า 300  เม็ด

“ส่วนผู้ที่ติดต่อ โอนเงิน สั่งซื้อยาบ้า ยาไอซ์ จากนายศรายุทธ ตำรวจจะได้สืบสวนนำกลุ่มบุคคลดังกล่าวมาสอบสวนและทำประวัติเป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เก็บไว้ แต่ยังไม่ดำเนินคดีเพราะความผิดยังไม่สำเร็จ แต่ขอฝากเตือนผู้ปกครองให้เตือนบุตรหลาน และเข้าตรวจสอบเฟซบุ๊ก เพื่อป้องกันการหลงเชื่อเข้าไปซื้อยาเสพติดทางออนไลน์” 

ตำรวจจึงแจ้งข้อหา นายศรายุทธ “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์  ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน  เสพยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และแจ้งข้อหานายอนุรักษ์ “ เสพและครอบครองยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 แสบทรวง โจ๋อุดรไลฟ์ขายยาเสพติดปลอมไม่เกรงกฎหมาย

ข่าว/ภาพ  กฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าวคมชัดลึก  จ.อุดรธานี  

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ