ข่าว

หนุ่มใหญ่สุดช้ำ เพื่อนสนิทกว่า 30 ปี หลอกลงทุนสูญเงินนับล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มใหญ่สุดช้ำ เพื่อนสนิทกว่า 30 ปี หลอกลงทุนหุ้น สูญเงินรวม 13 ล้านบาท

 

 

                      เมื่อเวลา 13.00 น.  วันที่ 12 มี.ค. 63     นายธีรชัย เพ็ชรวิภาต นางสาวสุริยา ปาทาน นางบี (นามสมมุติ) และนางสาว เอ (นามสมมุติ) ได้นำเอกสาร หลักฐานเดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.ธนวัตน์   ถนอมวงษ์   พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบ้านบึง     เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวัน หลังถูกนายภุชฌาเมช    มั่นรอด อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 305/54 หมู่ที่ 8 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี  ชักชวนให้ร่วมลงทุนซื้อขายหุ้นโดยหลอกจะให้ผลตอบแทนเป็นดอกเบี้ยอัตราสูง แต่ไม่เป็นไปอย่างที่รับปากไว้

 

หนุ่มใหญ่สุดช้ำ เพื่อนสนิทกว่า 30 ปี หลอกลงทุนสูญเงินนับล้าน

 

                  ซึ่งทางนางสาวสุริยา ปาทาน เล่าว่า    นายภุชฌาเมช ต่างก็รู้จักกันดี เพราะคบหาเป็นเพื่อนสนิท รู้จักกันมาตั้งแต่สมัยเรียนหนังสือประมาณ 30 ปี   ซึ่งได้ชักชวนตนเองร่วมลงทุนซื้อขายหุ้นแต่ตนเองมีความรู้เรื่องหุ้นไม่มาก จึงบอกปฏิเสธ    แต่ก็พยายามตื้อให้ร่วมลงทุน ประกอบกับเป็นเพื่อนสนิท   จึงตัดสินใจร่วมลงทุนในครั้งแรกด้วยจำนวนเงินหลักหมื่น ก่อนที่ ภายหลังลงทุนเพิ่มเป็นจำนวนเงินรวม 1 แสนบาท

 

                  ส่วนทางด้านผู้เสียหายที่มาร่วมแจ้งความด้วย เผยว่านายภุชฌาเมช  พูดจาโน้มน้าวได้เก่ง มาชักชวนร่วมลงทุนซื้อขายหุ้น ทำให้เชื่อใจ จึงตัดสินใจทยอยลงทุนไป และได้ผลตอบแทนกลับมา  จากนั้นก็จะชวนร่วมลงทุนในหุ้นตัวอื่นๆทุกครั้งที่ชวนก็จะพูดถึงผลตอบแทน ประกอบกับในระยะหลังๆเห็นฐานะความเป็นอยู่ของเพื่อนดีขึ้น มีบ้าน มีรถ  เพื่อนๆที่ถูกชวนร่วมลงทุนไปมาหาสู่ที่บ้าน   เห็นนายภุชฌาเมช มีความรู้เรื่องหุ้น มี แท็บเล็ต โน๊ตบุ๊ค มือถือเอาไว้ดูหุ้น เช็คหุ้น  ทำให้ยิ่งมีความเชื่อถือ

 

หนุ่มใหญ่สุดช้ำ เพื่อนสนิทกว่า 30 ปี หลอกลงทุนสูญเงินนับล้าน

 

                   ขณะที่นายธีรชัย ผู้เสียหายที่เป็นคู่เขยกับทางผู้ถูกกล่าวหา เปิดเผยว่า ถูกหลอกชวนเล่นหุ้นสูญเงินเกือบ 6 ล้านบาท ด้วยความเป็นคนในครอบครัว    ซึ่งวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา จะต้องมีการจ่ายเงินปันผล แต่ไม่ได้มีการจ่ายเงินเข้าบัญชีจริง    พอสอบถาม ไม่สามารถจ่ายเงินปันผลได้  หุ้นในประเทศก็ราคาตก ขายก็ขาดทุน ของดไลน์ งดเฟส  งดการติดต่อ อ้างยินดีรับผิดชอบ คิดว่าถูกหลอกอย่างแน่นอน   จึงรวมตัวกันเข้าแจ้งความต้องการให้ตำรวจ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป    

 

หนุ่มใหญ่สุดช้ำ เพื่อนสนิทกว่า 30 ปี หลอกลงทุนสูญเงินนับล้าน

 

อำนาจ   ลลิตลาวัณย์    ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  ประจำจังหวัดชลบุรี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ