ข่าว

เปิดใจครูประจำชั้น น้องมาร์ค ผูกคอดับหลังเพื่อนล้อเป็นสาวสอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจครูประจำชั้น น้องมาร์ค ที่ผูกคอดับสลด หลังเพื่อนๆชอบล้อเป็น 'สาวสอง'

 

 

 

                ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ ดช.นรบดี   เทียมลม  หรือน้องมาร์ค  นักเรียนชั้น ม.2/10 ร.ร.แห่งหนึ่งในเขต อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ได้ตัดสินใจผูกคอตายโดยใช้เชือกสีแดง ที่ใช้ในการเรียนลูกเสือมาผูกคอตัวเองกับหน้าต่างภายในห้องนอนเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 13.30 น.ของวันที่ 5 มี.ค. 63 ที่ผ่านมา  และได้มีการประกอบพิธีฌาปนกิจศพน้องมาร์คเมื่อวันที่  7 มี.ค. 63 ที่วัดค่ายนิคม  บ้านนิคมเขต 7 ต.นิคมพัฒนา อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ท่ามกลางความเศร้าโศรกเสียใจของญาติพี่น้องครู และเพื่อน น.ร.ที่เรียนอยู่  ร.ร.เดียวกัน  ญาติเชื่อว่าสาเหตุเนื่องจากถูกเพื่อนบูลลี่ ล้อเลียน ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

 

 

เปิดใจครูประจำชั้น น้องมาร์ค ผูกคอดับหลังเพื่อนล้อเป็นสาวสอง

 

เปิดใจครูประจำชั้น น้องมาร์ค ผูกคอดับหลังเพื่อนล้อเป็นสาวสอง

 

 

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้  เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 11 มี.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ ร.ร.ชื่อดังแห่งหนึ่งของ  อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ  ปรากฏว่า หลังจากที่ ดช.นรบดี   เทียมลม  หรือน้องมาร์ค  นักเรียนชั้น ม.2/10   ได้ผูกคอตัวเองเสียชีวิตภายในห้องนอน  บรรยากาศภายใน ร.ร.ค่อนข้างเงียบเหงา น.ร.ต่างพากันวิพากวิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้กันอย่างกว้างขวาง และพากันรวมกลุ่มกันทำงานเพื่อส่งครู   ขณะที่เพื่อน น.ร.ร่วมชั้นเรียนของน้องมาร์คยังคงไม่หายจากอาการเสียขวัญกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ต้องสูญเสียเพื่อนร่วมชั้นเรียนไปจากไม่คาดฝันแบบนี้    เนื่องจากว่า น้องมาร์ค เป็นเด็กเรียนดีและเป็นหัวหน้าห้องเรียนอีกด้วย  ทำให้เป็นที่รักของครูและเพื่อน น.ร.เป็นอย่างมาก ขณะที่คณะครูต่างกันกำชับเด็ก น.ร.ทุกคนใน ร.ร.ว่า ไม่ควรที่จะไปบูลลี่หรือล้อเลียนเพื่อน ๆ อย่างเด็ดขาด  เพื่อป้องกันเหตุเศร้าสลดแบบนี้ไม่ให้เกิดขึ้นมาอีกต่อไป

 

 

เปิดใจครูประจำชั้น น้องมาร์ค ผูกคอดับหลังเพื่อนล้อเป็นสาวสอง

 

เปิดใจครูประจำชั้น น้องมาร์ค ผูกคอดับหลังเพื่อนล้อเป็นสาวสอง

นายมงคล  กระดานผล  ครูที่ปรึกษา น.ร.ชั้น ม.2/10 เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ปกติแล้วในห้องเรียน น้องมาร์คเป็นเด็กสุภาพเรียบร้อยมาก  และเป็นหัวหน้าห้องเรียนที่มีความรับผิดชอบสูง  จะเป็นผู้ที่คอยประสานกับตนทุกวันว่า จะไปเรียนวิชาใดที่ห้องอะไร รวมทั้งการประสานงานทุกเรื่อง   การที่น้องมาร์คเป็นเด็กสุภาพเรียบร้อยมาก  จึงชอบทำงานกับกลุ่มเพื่อนผู้หญิง ซึ่งงานต่าง ๆ ที่น้องมาร์คทำรายงานส่ง  จะเป็นการทำงานที่ดีมาก   ซึ่งน้องมาร์คจะสุภาพเรียบร้อยมากแตกต่างจากเด็ก น.ร.ชายทั่วไปที่จะมีนิสัยห้าว ๆ ทำให้ถูกเพื่อน ๆ บูลลี่ว่า เป็นกระเทย    แต่จากการที่ตนได้สังเกตดูแล้ว ไม่พบว่า น้องมาร์คมีพฤติกรรมที่เป็นกระเทยแต่อย่างใด  เพราะวัยขนาดนี้ จะยังไม่มีพฤติกรรมอะไรที่เด่นชัดออกมา   การที่น้องมาร์คเสียชีวิตในครั้งนี้  ทำให้ตน เพื่อนครูและ น.ร.ทุกคนเศร้าเสียใจเป็นอย่างมาก  และไม่คาดคิดว่าจะมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับน้องมาร์ค  ในวันที่ตนพร้อมด้วยเพื่อนครู และน.ร.ไปงานฌาปนกิจน้องมาร์ค  ตนเสียใจมากถึงกับต้องร้องไห้ออกมาด้วยความสงสารน้องมาร์ค และสงสารครอบครัวของน้องมาร์ค ที่ต้องมาพบกับเหตุการณ์เช่นนี้  ตนขอฝากไปถึง น.ร.ทุกคนว่า ไม่ควรที่จะบูลลี่เพื่อนอย่างเด็ดขาด เพราะว่า บางทีการบูลลี่เพื่อน เราอาจจะสนุกสนาน แต่ว่าเพื่อนคนที่ถูกบูลลี่เขาไม่ได้สนุกด้วย  และอาจจะเกิดเหตุที่ไม่คาดฝันนี้เกิดขึ้นมาได้  ตนไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับ น.ร.ใน ร.ร.อีกต่อไป

 

 

เปิดใจครูประจำชั้น น้องมาร์ค ผูกคอดับหลังเพื่อนล้อเป็นสาวสอง

 

 

 

ศิริเกษ   หมายสุข ผู้สื่อข่าว จ. ศรีสะเกษ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ