ข่าว

คนระยองผวา หลังภาพว่อนโซเชียล พบผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวระยองผวาหนัก หลังภาพและเอกสารจากโรงงานว่อนโซเชียล พบผู้ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 ในโรงงานอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง

 

                หลังจากเมื่อวันที่ 10 มี.ค. 2563 กระทรวงสาธารณสุข ได้ประกาศพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 3 คน ในขณะเดียวกันในโลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่หนังสือหลายฉบับ ที่ออกมาจากผู้บริหารโรงงาน และภาพการทำความสะอาดในห้องทำงาน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นพนักงานคู่ธุรกิจ ซึ่งพนักงานคนดังกล่าวได้เข้าฝึกอบรมภายในบริษัท โดยมีผู้เข้าอบรมประมาณ 40 คน ซึ่งหนังสือที่กรรมการผู้จัดการบริษัทฯ ได้ประกาศเป็นลายลักษณ์อักษรชี้แจงไปยังพนักงานของบริษัท ว่า

 

 

คนระยองผวา หลังภาพว่อนโซเชียล พบผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงงาน

 

 

 

                เรื่องมาตรการเชิงรุกในการดูแลพนักงานและการจัดการพื้นที่ บริเวณห้องอบรมชั่วคราว หลังอาคาร Workshop Site 7

                เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2563 บริษัทฯได้รับแจ้งจากบริษัทคู่ธุรกิจ ซึ่งเป็นบริษัทตรวจวัดคุณภาพสิ่งแวดล้อม ว่ามีพนักงานของบริษัทคู่ธุรกิจดังกล่าวติดเชื้อ COVID-19 โดยยังไม่ทราบสาเหตุ สถานที่ และวันที่ในการติดเชื้อ หลังจากได้รับข้อมูลดังกล่าว บริษัทฯ ได้เร่งตรวจสอบและพบว่าพนักงานคู่ธุรกิจรายนี้ได้เข้ามาในห้องอบรมชั่วคราวฯ เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 เวลาประมาณ 08.30 - 16.00 น. โดยผ่านการคัดกรองอย่างเคร่งครัดตามแนวทางกระทรวงสาธารณสุข ก่อนเข้าพื้นที่ของบริษัทฯ ได้แก่ การวัดอุณหภูมิ แจ้งประวัติการเดินทาง ซึ่งไม่พบความผิดปกติทันทีที่ทราบเหตุการณ์ บริษัทฯ ได้ติดตามตรวจสอบผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งไม่พบพนักงานหรือคู่ธุรกิจที่แสดงอาการเข้าข่ายการติดเชื้อ COVID-19 อย่างไรก็ตาม เพื่อความปลอดภัยและลดความเสี่ยงตามแนวทางปฏิบัติการป้องกันโรด COVID-19 ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข บริษัทฯ จึงมีมาตรการดังต่อไปนี้

 

 

คนระยองผวา หลังภาพว่อนโซเชียล พบผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงงาน

 

 

                1. ทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรค และอบโอโซน ห้องอบรมชั่วคราวฯ และปิดพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 9 - 15 มีนาคม 2563

                2. ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรค ในพื้นที่ที่เกี่ยวของ ได้แก่ อาคาร Workshopห้องน้ำ และโรงอาหารที่อยู่ใกล้เคียง ในวันที่ 10 มีนาคม 2563 โดยพนักงานสามารถกลับเข้าปฏิบัติงานในวันที่ 11 มีนาคม 2563

                3. ให้พนักงานและคู่ธุรกิจที่เกี่ยวข้องในวันดังกล่าว หยุดพักในทันทีที่ทราบเพื่อสังเกตอาการเป็นวลา 14 วัน นับจากวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 โดยยึดตามแนวปฏิบัติการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

                ฉบับที่ 2 วันที่ 3 มีนาคม 2563 (รายละเอียดตามเอกสารแนบ) เพื่อความปลอดภัยและเป็นการเตรียมรับมือเชิงรุก ขอให้พนักงานทุกคนเฝ้าระวังและดูแลสุขภาพของตนเองและครอบครัว ตามแนวปฏิบัติของบริษัทฯอย่างเคร่งครัด รวมทั้งหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังประเทศกลุ่มเสี่ยง และงดกิจกรรมในพื้นที่ที่มีคนจำนวนมากในช่วงนี้ หากพนักงานท่านใดต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานการณ์ดังกล่าว กรุณาติดต่อหน่วยงานการบุคคล หรือหน่วยงานอาชีวอนามัย ของบริษัทฯ

 

 

คนระยองผวา หลังภาพว่อนโซเชียล พบผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงงาน

 

 

                ซึ่งหนังสือหลายฉบับที่ออกมา ได้ถูกเผยแพร่และแชร์ต่อในโลกออนไลน์ รวมทั้งภาพการเข้าทำความสะอาด ภายในบริษัทฯแห่งหนึ่ง โดยไม่ทราบว่าต้นตอของภาพที่แท้จริงมาจากแหล่งใด อีกทั้งโซเชียลยังได้เปิดเผยรายละเอียดการเดินทางของผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 รายนี้ด้วยว่าก่อนหน้านี้ได้ไปที่ไหนมาบ้าง ทำให้เกิดความวิตกกังวลไปในหมู่ประชาชนคนระยอง เนื่องจากยังไม่มีการยืนยันข้อเท็จจริงมาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

-----------------------------------------

(อัจฉรา วิเศษศรี ผู้สื่อข่าว จ.ระยอง)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ