ข่าว

ปิดตำนาน เสือเหลี้ยม ทุ่งโพธิ์ ป่วยหนักจนสิ้นลม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิดตำนาน เสือเหลี้ยม ทุ่งโพธิ์ ป่วยหนัก ไม่ยอมไปรพ. สุดท้ายสิ้นลมคาบ้าน

 

 

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 8 มีนาคม 2563 ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ จันทร์สมุทร รอง สว.(สอบสวน) สภ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 114 หมู่ 8 บ้านต้นกอ ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ รับแจ้งแล้ว จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สงบ จันทร์สิงห์ ผกก.สภ.ร่อนพิบูลย์ นำชุดสอบสวน แพทย์เวร รพ.ร่อนพิบูลย์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ รีบรุดเดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

            ในที่เกิดเหตุ พบร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อนายยุทธนา ชูแก้ว อายุ 49 ปี หรือที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในนาม “เสือเหลี้ยม ทุ่งโพธิ์” ซึ่งเป็นเสือร้ายมีประวัติโชกโชน เป็นมือปืนรับจ้างระดับต้น ๆ ของตำรวจภูธรภาค 8 และยังเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้ มีหมายจับในคดีฆ่า พยายามฆ่า ปล้นทรัพย์ ค้ายาเสพติด จำนวนหลายคดี นอนเสียชีวิตอยู่ที่ชานหน้าบ้านดังกล่าว 

 

ปิดตำนาน เสือเหลี้ยม ทุ่งโพธิ์ ป่วยหนักจนสิ้นลม

จากการสอบสวนทราบว่า “เสือเหลี้ยม ทุ่งโพธิ์” เสือร้ายคนดังที่หลบหนีการติดตามจับกุมของเจ้าหน้าที่มาตลอด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ตชด.และฝ่ายปกครอง ได้ปิดล้อมไล่ล่าจับกุมจนเกิดการปะทะมาตลอด  ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตมาหลายครั้ง  จนมีการเล่าลือกันว่า “เสือเหลี้ยม ทุ่งโพธิ์" มีวิชาอาคมเข้มขลังจึงหนีรอดการไล่ล่าจับกุมองเจ้าหน้าที่ตำรวจไปได้ทุกครั้ง  และหลบหนีข้นไปอยู่บนภูเขามาตลอด จนเมื่อหลายวันก่อนเสือเหลี้ยม ซึ่งในระยะหลัง ๆ ป่วยด้วยโรคร้ายสารพัดโรคโดยเฉพาะโรคหัวใจ จนอาหารหนักไม่สามารถดำรงชีวิตอยู่บนภูเขาต่อไปได้ จึงตัดสินใจได้ซมซานลงจากบนภูเขา และมาอาศัยอยู่ที่บ้านแม่หลายวัน โดยไม่มีใครกล้าพาไปโรงพยาบาลเพราะกลัวตำรวจจับกุม กระทั่งในช่วงเช้าตู่ เสือเหลี้ยม ได้เป็นลมหมดสติและเสียชีวิตดังกล่าว  

 

ปิดตำนาน เสือเหลี้ยม ทุ่งโพธิ์ ป่วยหนักจนสิ้นลม

 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่านอกจากนี้เสือเหลี้ยม  แล้วในตระกูลยังมีน้องชายคือนายธีรยุทธ ชูแก้ว อายุ 40 ปี หรือ “เสือมุ้ย สวนเลา” ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญเช่นเดียวกันและมีหมายจับทั้งคดีฆ่า พยายาม ยาเสพติด โดยนายธีรยุทธ หรือ “เสือมุ้ย สวนเลา” นั้นได้ยิงต่อสู้กับตำรวจทหารขณะถูกปิดล้อมบ้าน และกลัววิสามัญฆาตกรรมจึงให้ญาติพี่น้องล้อมหน้าล้อมหลังออกจากบ้าน ก่อนมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ และถูกดำเนินคดีติดคุก ก่อนถูกควบคุมตัวไปจองจำที่ทัณฑสถานวัยหนุ่มนครศรีธรรมราช กระทั่งปี 2560 นายธีรยุทธ ชูแก้ว อายุ 40 ปี หรือ “เสือมุ้ย สวนเลา” ได้แหกคุกทัณฑสถานวัยหนุ่มพร้อมเพื่อนนักโทษอีกคน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ออกไล่ล่าปิดล้อม แต่ยังหลบหนีไปได้อย่างลอยนวลจนถึงขณะนี้  เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะไปซ่อนตัวอยู่บนภูเขากับนายยุทธนา หรือ “เสือเหลี้ยม ทุ่งโพธิ์” พี่ชาย โดยจะมีลูกน้องคอยส่งเสบียงให้มาตลอด   และล่าสุดวันที่ 19 ก.ค.2562 นายธีรยุทธ หรือ “เสือมุ้ย สวนเลา” ได้ก่อคดียิงคนตายในพื้นที่ อ.ร่อนพิบูลย์ อีกคดีก่อนหนีขึ้ภูเขาเงียบหายไปทั้งพี่และน้อง

 

ปิดตำนาน เสือเหลี้ยม ทุ่งโพธิ์ ป่วยหนักจนสิ้นลม

 

ปิดตำนาน เสือเหลี้ยม ทุ่งโพธิ์ ป่วยหนักจนสิ้นลม

ขอบตุณภาพประกอบ/เจ้าหน้าที่กู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์

ยุทธนะ  เตมะศิริ ผู้สื่อข่าวคมชัดลึกประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ