ข่าว

หนุ่มช่างติดตั้งอลูมิเนียม ถูกหลอกซ้ำซ้อน สูญเงินกว่า 3หมื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มช่างติดตั้งอลูมิเนียม ดวงซวยถูกหลอกซ้ำซ้อน สูญเงินกว่า 3 หมื่นบาท

 

             เวลา 22.45 น.( 7 มี.ค.2563 )นายฑณฐวรรณ สาสี อายุ  37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80 หมู่ที่ 7 ตำบลแม่พุง อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ ได้เดินทางไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรม ภาคเหนือ จ.ลำพูน หลังจากถูกหลอกถึง 2 ครั้งซ้อน ในเรื่องเดียวกัน ทำให้สูญเงินกว่า 3 หมื่นบาท

       นายฑณฐวรรณ เล่าให้ฟังว่า ตนเองเป็นชาวจังหวัดแพร่ เป็นช่างอลูมิเนียม ไปรับงานติดตั้งกระจกอลูมิเนียมที่คอนโดแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ และเมื่อวานนี้ตนได้เดินทางมาที่จังหวัดลำพูน และได้เปิดเฟสบุ๊กเห็นการโฆษณาขายแมสหรือผ้าปิดจมูก ที่มีผู้โพสต์ขายผ่านหน้าเฟซกลุ่มหนุ่มสาวนิคมฯ ขายในราคากล่องละ 450 บาท ตนจึงได้ติดต่อไปทางกล่องข้อความขอซื้อจำนวน 6 กล่อง รวม 2700 บาท และยังมีเพื่อนตนเองฝากซื้ออีกจำนวน 5 กล่องเป็นเงิน 2250 บาท ต่อมาตนได้เงินเงินทั้งหมด 4950 บาท แล้วผู้ขายก็บอกว่าจะติดต่อกลับเพื่อแจ้งเลขพัสดุ แต่ก็เงียบหาย โทรก็ไม่ติด ข้อความอ่านแล้วแต่ไม่ตอบ

หนุ่มช่างติดตั้งอลูมิเนียม ถูกหลอกซ้ำซ้อน สูญเงินกว่า 3หมื่น

 

 

                    ต่อมาวันนี้ก็ได้ข้อความเป็นแอพของธนาคารแห่งหนึ่งส่งข้อความมาว่าขอหมายเลขบัญชี เพื่อจะโอนเงินคืนให้ (ความจริงไม่ใช่ของธนาคารเป็นของคนร้าย) บอกให้ตนเองกรอกข้อความต่างๆตามที่เขาระบุมา แต่สุดท้ายเพียงแค่ 5 นาทีเงินในบัญชีจำนวน  23,040 สตางค์ (สองหมื่นสามพันบาทสี่สิบสตางค์)ถูกถอนไป และห่างอีก 2 นาทีเงินถูกถอนไปอีก 4,010 สตางค์ ( สี่ร้อยบาทสิบสตางค์) ตอนนี้เหลือติดบัญชีเพียง 55 บาทเท่านั้น ตนจึงมาแจ้งความดังกล่าว

หนุ่มช่างติดตั้งอลูมิเนียม ถูกหลอกซ้ำซ้อน สูญเงินกว่า 3หมื่น

ชัชวาลย์ คำไท้ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ลำพูน

คม ชัด ลึก ลึกกว่าข่าว จ.ลำพูน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ