ข่าว

รอง ผบ.ตร.รับ2 ผู้ต้องหาคนจีนปลิดชีพยัดกระเป๋า หลังหนีไปพม่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบ.ตร.รับตัว 2 ผู้ต้องหาคนจีนฆ่าหั่นศพชาวจีนด้วยกัน หลังหนีซุกเมียนมาหวังข้ามพรมแดนกลับจีน

วันที่ 5 มี.ค.63  พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.พร้อมด้วยตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้เดินทางไปยังด่านตรวจคนเข้าเมือง เชียงราย ชายแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อรับตัวนายหู เจิ้งฉง (MR. HU ZHENG XIONG) อายุ 23 ปี และนายเชียว เชี่ยงหยูว (MR. XIAO XIANG YU) อายุ 26 ปี   2 ใน 4 ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมในคดีฆ่าหั่นศพเนายหว่าง จุน เพื่อนชาวจีนและยัดใส่กระเป๋าทิ้งลงไปในแม่น้ำปิงพื้นที่ จ.กำแพงเพชร เมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยทั้งคู่ถูกจับกุมที่เมืองเชียงตุง หลังจากเดินทางเข้าเมียนมาทางเครื่องบิน ที่ท่าอากาศยานท่าขี้เหล็ก แล้วเดนทางต่อโดยมุ่งหน้าไปที่เมืองลา เขตปกครองพิเศษของเมียนมาที่เป็นชายแดนติดต่อกับประเทศจีน

รอง ผบ.ตร.รับ2 ผู้ต้องหาคนจีนปลิดชีพยัดกระเป๋า หลังหนีไปพม่า

โดยทางคณะกรรมการชายแดนส่วนท้องถิ่น (ทีบีซี) ฝ่ายไทย ได้ทำหน้าที่ในการประสานงานให้กับทาง ตม.นำตัวทั้งคู่ข้ามสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามลำน้ำสายมายังฝั่งไทยแล้วซึ่งทาง พล.ต.อ.สุชาติ ได้ให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวทั้งคู่เอาไว้ ก่อนทำการสอบปากคำเบื้องต้นซึ่งพบว่าทั้งคู้ยังคงให้การปฏิเสธ 

รอง ผบ.ตร.รับ2 ผู้ต้องหาคนจีนปลิดชีพยัดกระเป๋า หลังหนีไปพม่า

โดยนายหูและนายเชียว กล่าวว่าช่วงเวลาเกิดเหตุนั้นพวกได้อาศัยอยู่ที่ชั้นล่างของตัวบ้านและได้ยินเสียงกรีดร้องบนชั้นบนของบ้านจึงพากันขึ้นไปดู ก็พบผู้ต้องหาชาวจีนอีก 2 คนและศพที่ถูกฆ่าแล้วจากนั้นพวกตนก็ถูกขู่ให้นำศพยัดใส่กระเป๋าและเช็ดถูกคราบเลือดด้วยความกลัวจึงทำ และยืนยันว่าไม่ได้คิดหลบหนีโดยคิดจะไปมอบตัวที่กรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา กระทั่งได้ยินข่าวว่าผู้ต้องหาอีก 2 คนถูกจับกุมได้ที่เมืองเมียวดีก็กำลังจะไปมอบตัวแต่ถูกจับกุมตัวได้เสียก่อนดังกล่าว ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้นำตัวทั้ง 2 คนเดินทางไปโดยทางเฮลิคอปเตอร์ไปยังท้องที่เกิดเหตุ จ.กำแพงเพชร เพื่อนำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุต่างๆ ตามขั้้นตอนของกฎหมาย

รอง ผบ.ตร.รับ2 ผู้ต้องหาคนจีนปลิดชีพยัดกระเป๋า หลังหนีไปพม่า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ