ข่าว

ยิงกันในโรงเรียนร่มเกล้าปางตอง อาการสาหัสทั้งคู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยิงกันในโรงเรียนร่มเกล้าปางตอง อาการสาหัสทั้งคู่

 

         

 

 

 

           เมื่อเวลา 22.58น. ของคืนวันที่ 4 มีนาคม 2563 ทางสถานีตำรวจภูธรหมอกจ่ำแป่  ตำบลปางหมู อ.เมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จาก นายวิจิตร  สุขเจริญเกษม ครูโรงเรียนร่มเกล้าปางตองตามโครงการพระราชดำริห์ ว่ามีคนแปลกหน้าพกอาวุธเข้าในโรงเรียน และต่อมาได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัด ขอให้ขึ้นมาตรวจสอบด่วนและช่วยสกัดรถเก๋งสีดำหมายเขทะเบียน 4796 เชียงใหม่  ซึ่งคนร้ายได้ขับหลบหนีลงไปทางตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ต่อมาทางเจ้าหน้าสายตรวจสถานีตำรวจภูธรหมอกจ่ำแป่ได้ทำการสกัดจับรถเก๋งคันดังกล่าว ตามที่ได้รับแจ้งพร้อมตรวจค้นภายในรถพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 จำนวนหนึ่งกระบอก และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิงจำนวนหนึ่งคนต่อมาทราบชื่อภายหลังว่า นายอิทธิพล  มูลฟอง  อายุ 57  ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ 12 ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ถูกยิงที่บริเวณขา อาการสาหัส ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลศรีสังวาลอย่างเร่งด่วนพร้อมได้ควบคุมตัวมือปืนซึ่งเป็นลูกของนายอิทธิพลฯไว้เพื่อดำเนินคดี ต่อมาได้มีรถของกู้ภัย องค์การบริหารส่วนตำบลปางหมูได้นำผู้บาดเจ็บจากการถูกยิ่งเข้ามารับการรักษาอีกหนึ่งคนซึ่งเป็นคู่กรณีเดียวกันได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิ่งที่บริเวณขาขวาทะลุ และที่บริเวณศรีษะแตกเลือดไหลโชกทั้งตัวเนื่องจากถูกตีด้วยด้ามปืน ต่อมาทราบชื่อภายหลังว่า นายบุญชู  ตาหมู่ แพทย์ต้องทำการช่วยเหลือเป็นการด่วนเนื่องจากมีเลือดออกมาก

 

 

 

จากเหตุการณ์ยิงกันที่โรงเรียนร่มเกล้าปางตองในโครงการพระราชดำริห์ครั้งนี้ จากการบอกเล่าของคุณครูคนหนึ่งขอสงวนนามที่อยู่ใกล้ๆเหตุการณ์ เล่าว่า เราอยู่ด้วยกัน 3-4คน กำลังนั่งดูการสูบน้ำออกจากบ่อปลาเพื่อทำความสะอาด และจะย้ายปลา ซึ่งมีนายอิทธิพล  มูลฟอง ที่รับมาเป็นจิตรอาสาและพักอยู่ในโรงเรียนเดินเครื่องสูบน้ำ ต่อมาได้มีครูบุญชู เดินมาบอกว่า พอแล้วมันดึกเสียงเครื่องรบกวนคนอื่นเขา แต่ก็ไม่ทราบด้วยเหตุใดเกิดการชกต่อยกันขึ้นกับนายอิทธิพลฯ และต่อมาลูกชายของนายอิทธิพลได้ยินเสียงทะเลาะกันก็ได้นำปืนของพ่อออกมายิงใส่ครูบุญชูเมื่อมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดพวกตนก็นึกว่าเด็กจุดประทัด เนื่องจากว่าอยู่ห่างกันกับบ่อปลาก็พากันเดินไปดู

 

 

ยิงกันในโรงเรียนร่มเกล้าปางตอง อาการสาหัสทั้งคู่

 

 

ยิงกันในโรงเรียนร่มเกล้าปางตอง อาการสาหัสทั้งคู่

จึงพบว่าครูบุญชู ฯถูงยิงจึงรีบช่วยกันปฐมพยาบาลในเบื้องต้นและได้โทรศัพท์แจ้งไปยังสถานีตำรวจภูธรหมอกจ่ำแป่ช่วยสกัดจับรถของคนร้ายโดยด่วนเกรงว่าจะหลบหนี พร้อมได้ประสานไปยัง องค์การบริหารส่วนตำบลหมอกจ่ำแป่เพื่อขอรถกู้ชีพนำครูบุญชู ฯผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ไม่ใช่นั่งกินเหล้าตามที่เป็นข่าว อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังอยู่ระหว่างสอบสวนของทางเจ้าหน้าตำรวจอีกครั้งหนึ่ง

 

ยิงกันในโรงเรียนร่มเกล้าปางตอง อาการสาหัสทั้งคู่

 

 

เกียรติศักดิ์  รักสัตย์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค แม่ฮ่องสอน / รายงาน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ