ข่าว

ฟันข้อหาหนัก ครูจกนกเขานักเรียน ให้ออกจากราชการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกษาธิการนครปฐมฟันหนักตั้งกรรมการผิดวินัยร้ายแรงให้ออกขากราชการครูจกนกเขาแล้ว

 

 ศึกษาธิการจังหวัดนครปฐม ยันสั่งการออกหนังสือตั้งสอบผิดวินัยร้ายแรง และให้ออกจากราชการ ไว้ก่อน ครูจกนกเขานักเรียน ม.3 แล้ว โดยวันนี้มีคำสั่งเวียนถึงต้นสังกัดและเจ้าตัว ผุดมีนักเรียนชี้เคยเรียกเก็บเงินแก้เกรดให้รุ่นพี่ม.ปลายเป็นตัวเดินเกมให้ ผู้บริหารทราบเรื่องกำลังตั้งทีมรวบแต่ปรากฏบนโลกโซเชียลเมื่อวานนี้ 

วันนี้ 4 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าวติดตามความคืบหน้ากรณี มีครูโรงเรียนมัธยมฐานบิน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม มีภาพหลุดในการทำอนาจาร นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ถูกกอดรัดฟัดเหวี่ยงภายในโรงเรียนโดยมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ ออกมาให้ข้อมูลว่าภาพดังกล่าวมีนักเรียนนับสิบคนถูกกระทำเพื่อเป็นการแลกกับเกรด 0 ด้วยการบีบและล้วงอวัยวะเพศ โดยทางผู้บริหารโรงเรียนได้มีการสั่งตั้งกรรมการสอบสวนโดยด่วน โดยมีการตั้งศูนย์ในการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว โดยมีผู้บริการโรงเรียนการมัธยมฐานบิน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตการศึกษามัธยมศึกษา เขต 9 สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กระตีบ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 7 เพื่อคลี่คลายในประเด็นดังกล่าว กระทั่งมีกระแสว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการอนุมัติขอหมายจับจากศาลจังหวัดนครปฐมในการจับกุมครูผู้ที่ปรากฏเป็นข่าวตั้งแต่เมื่อวาน

ฟันข้อหาหนัก ครูจกนกเขานักเรียน ให้ออกจากราชการ

 

ฟันข้อหาหนัก ครูจกนกเขานักเรียน ให้ออกจากราชการ

 

 

                    โดย ดร.กนก ปิ่นตบแต่ง ศึกษาธิการจังหวัดนครปฐม เผยว่า หลังจากทราบเรื่องดังกล่าวตั้งแต่เมื่อวานได้มีการสั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้นโดยเร่งด่วน ซึ่งผลที่ออกมาตั้งแต่เมื่อวานมีผลว่าเป็นเรื่องที่มีมูล จึงได้มีออกหนังสือสั่งการให้มีตั้งกรรมการสอบสวนนายการัณยภาส แสนคำ ครูชำนาญการ ซึ่งมีการกระทำอนาจารนักเรียนชาย ซึ่งเป็นความผิดวินัยร้ายแรง โดยอาศัยผู้มีอำนาจตามมาตรา 53 และมาตรา 98 วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติระเรียบวินัยราชการครูและบุคคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2547 โดยมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ตามกฎ ก.ค.ศ.ว่าด้วยคำสั่งพักราชการและสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พ.ศ.2555 


ดร.กนก กล่าวว่า สำหรับวันนี้ได้มีการประสานเพื่อจะให้ส่งหนังสือทั้งการตั้งกรรมการสอบการผิดวินัยร้ายแรงและให้ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อส่งให้ต้นสังกัดและทางเจ้าตัวได้รับทราบ ซึ่งผู้ที่ถูกกล่าวหานั้นก็สามารถเข้ามาอุทรได้ภายใน 30 วันเพื่อชี้แจงและหาหลักฐานมาโต้ข้อกล่าวหา ซึ่งจะมีการกรอบเวลาในการทำการสอบสวนเรื่องดังกล่าวอยู่แล้ว แต่จะมีการดำเนินการโดยเร็วที่สุด  ทั้งนี้ในส่วนของการเอาผิดทางวินัยนั้นถือว่าได้ดำเนินการแล้ว ส่วนในการเอาความผิดทางกฎหมายนั้นได้มอบหมายให้ทางผู้บริหารโรงเนียน ทราบว่ามีการให้ รองผู้อำนวยการเป็นตัวแทนครูในการเข้าแจ้งความในข้อหาอนาจารไว้แล้วส่วนจะมีนักเรียนกี่คนกำลังอยู่ในกระบวนการของขั้นการสอบสวนของพนักงานสอบสวน ซึ่งจริงๆแล้วเองดังกล่าว

ฟันข้อหาหนัก ครูจกนกเขานักเรียน ให้ออกจากราชการ

 

ฟันข้อหาหนัก ครูจกนกเขานักเรียน ให้ออกจากราชการ

 

 

                  ได้มีการตั้งทีมของโรงเรียนเองมาแล้วตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา โดยกำลังดำเนินการเพื่อสอบสวนอยู่ แต่เมื่อวันจันทร์ก็ได้มีการโลกโซเชียลนำไปแชร์ ทำให้เกิดกระแสข่าวดังกล่าวและที่ผ่านมาทางโรงเรียนได้มีการเฝ้าติดตามมาระยะหนึ่งแล้วผู้สื่อข่าวรายงานว่านอกจากประเด็นของ  นายการัณยภาส แสนคำ ครูชำนาญการ นั้นนอกจากพบว่ามีพฤติกรรมอนาจารนักเรียนชายตามที่ปรากฏเป็นข่าว ยังมีแหล่งข่าวที่เป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาบอกว่า ช่วงก่อนหน้านอกจากที่จะมีพฤติกรรมในกรรมในการอนาจารนักเรียนที่มีภาพปรากฏ ก่อนหน้ายังเคยมีพฤติกรรมในการเรียกรับเงินในการออกเกรดคะแนน โดยอาศัยนักเรียนมัธยมปลายรุ่นพี่ในการเป็นตัวแทนในการเรียกเก็บเงินมาด้วยซึ่งทางโรงเรียนก็ได้จับตามพฤติกรรมมาโดยตลอดและพยายามหาหลักฐานต่างๆ เพื่อมามัดตัวก่อนจะมาเกิดเรื่องล่าสุด ซึ่งเจ้าตัวได้หายตัวไปจากโรงเรียนตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ทีผ่านมา 

ฟันข้อหาหนัก ครูจกนกเขานักเรียน ให้ออกจากราชการ


ปนิทัศน์ มามีสุข   นส.ปณิดา มามีสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครปฐม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ