ข่าว

ระยอง จัดแถลงข่าวโครงการวิ่ง "ก้าว เพื่อ 9 โรงพยาบาล จ.ระยอง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระยอง จัดแถลงข่าวโครงการวิ่ง "ก้าว เพื่อ 9 โรงพยาบาล จ.ระยอง"

 

 

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2563 จังหวัดระยอง มีการจัดการแถลงข่าวโครงการวิ่ง “ก้าว เพื่อ 9 โรงพยาบาล จ.ระยอง” ณสวนศรีเมือง จังหวัดระยองโดยมี ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง

นายปิยะปิตุเตชะนายกองค์กรบริหารส่วนจังหวัดระยอง เป็นประธานในการจัดการแปลงข้าว

โดยมีดร.ชญาน์ จันทวสุ ประธานกรรมการกำกับดูแลการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง 

นางรัตนา ล่องดุริยางค์ ประธานกรรมการ บริษัทฮอนด้าปิยะ จังหวัดระยองนายวิทิต ลาวัณย์เสถียร ประธานมูลนิธิช่วยเหลือนักเรียนยากจนอำเภอแกลง และ ประธานกรรมการ บริษัท สตาร์มันนี่ จำกัด 

มอบงบประมาณสนับสนุนโครงการวิ่ง “ก้าว เพื่อ 9 โรงพยาบาล จ.ระยอง” ทั้งนี้ยีงมี

กลุ่ม ปตท. จ.ระยอง ประกอบด้วย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) และ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) ซึ่งร่วมสนับสนุนงบประมาณในการจัดงาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดหาเครื่องมือทางการแพทย์และระบบการบริการเพื่อใช้ในการพัฒนาโรงพยาบาลทั้ง 9 แห่งในจ.ระยองให้สามารถจัดการบริการและดูแลประชาชนในพื้นที่ได้อย่างเพียงพอจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนในพื้นที่ที่ต้องเข้ารับการรักษาพยาบาลตามโรงพยาบาลต่างๆ ในจ.ระยอง ซึ่งสามารถช่วยบรรเทาปัญหาการขาดแคลนเครื่องมือทางการแพทย์และบุคลากร รวมถึงงานบริการที่เกี่ยวข้อง ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการบริการให้กับโรงพยาบาลทั้ง 9 แห่งที่ได้รับการสนับสนุนในครั้งนี้ ทั้งนี้ โรงพยาบาลทั้ง 9 แห่ง ครอบคลุม 8 อำเภอของจ.ระยอง อันได้แก่ โรงพยาบาลระยอง, แกลง, บ้านค่าย, ปลวกแดง, บ้านฉาง, วังจันทร์, เขาชะเมาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา, นิคมพัฒนา และโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระยอง อีกทั้งกิจกรรมวิ่งจะช่วยส่งเสริมการออกกำลังกายให้กับประชาชนให้มีสุขภาพที่แข็งแรงปราศจากโรคภัย มีกำหนดจัดงานวิ่งระหว่างวันที่ 7-28 มีนาคม 2563

การสนับสนุนโครงการวิ่ง “ก้าว เพื่อ 9 โรงพยาบาล จ.ระยอง” ในครั้งนี้ สอดคล้องกับนโยบายการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมในจ.ระยองที่มุ่งเน้นเรื่องสุขภาพชุมชนในทุกช่วงวัยเป็นสำคัญ อีกทั้ง ยังสร้างสรรค์โครงการเพื่อสังคมทั้งด้านการศึกษา สุขภาพ และสิ่งแวดล้อมอีกหลายโครงการ ด้วยหวังเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมขับเคลื่อนสังคมระยองให้เป็นเมืองน่าอยู่ ประชาชนมีความสุขทั้งกายและใจ โดยเน้นความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายสังคมอย่างต่อเนื่อง อาทิ โครงการสนับสนุนเครื่องมือแพทย์ โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ปัจจุบันทางโรงพยาบาลฯ มีความพร้อมในด้านเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์มากขึ้นพร้อมรองรับประชาชนในพื้นที่ที่มาใช้บริการ ไม่ต้องเดินทางไกลไปรักษาที่อื่น

ทุกท่านสามารถร่วมบริจาคสบทบทุนให้กับโครงการได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย สาขาเซ็นทรัลพลาซาระยอง หมายเลขบัญชี 066-1758-120 ชื่อบัญชี “โครงการ ก้าวเพื่อ 9 โรงพยาบาล จังหวัดระยอง”

ระยอง จัดแถลงข่าวโครงการวิ่ง "ก้าว เพื่อ 9 โรงพยาบาล จ.ระยอง" ระยอง จัดแถลงข่าวโครงการวิ่ง "ก้าว เพื่อ 9 โรงพยาบาล จ.ระยอง"

 

 

ราชัญ กองทอง ภูมิภาค ระยอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ